CLB TP.HCM khó chiêu mộ Văn Lâm và Lee Nguyễn

Ngày thủ môn Đặng Văn Lâm và Lee Nguyễn khoác áo CLB TP.HCM vẫn là viễn cảnh rất xa với người hâm mộ đội bóng.

Lãnh đạo CLB Bóng đá TP.HCM không mấy lạc quan trước khả năng đưa được 2 ngôi sao bóng đá Việt kiều về sân Thống Nhất trước thềm V.League 2021. Đặng Văn Lâm, Lee Nguyễn đều đang hạnh phúc ở Thái Lan và Mỹ lúc này.

"Có CLB Nhật Bản đồng ý mua lại hợp đồng 1,5 năm từ giữa năm 2020 với giá một triệu USD. Muangthong United đề xuất giá đó cho chúng tôi, nhưng nó quá cao. Rất tiếc khi CLB TP.HCM không thể có chữ ký của Văn Lâm lúc này", lãnh đạo CLB TP.HCM chia sẻ với Zing.

clb tp.hcm mua van lam lee nguyen anh 1

Thủ môn Đặng Văn Lâm muốn tiến ra các giải đấu nước ngoài để khẳng định bản thân. Ảnh: Quang Thịnh.

Ngoài câu chuyện về tài chính, đội bóng giàu tiềm lực của V.League còn đối diện với khả năng bị Văn Lâm từ chối. Người đại diện của thủ thành tuyển Việt Nam nhiều lần bày tỏ thái độ bàng quan về chuyện thân chủ trở lại môi trường bóng đá Việt Nam. Văn Lâm có định hướng đi xa hơn là trở về.

Văn Lâm ra mắt CLB Muangthong United tháng 2/2019 với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Đội bóng Thái Lan bỏ ra mức phí nửa triệu USD để Hải Phòng "nhả" thủ môn Việt kiều. Lâm "tây" nhận lương sau thuế khoảng 10.000 USD/tháng. Anh được nhiều đội bóng Nhật Bản và Đông Âu chú ý.

Trường hợp của Lee Nguyễn lại là câu chuyện khác. Sau khi cả hai không đạt được thỏa thuận hồi đầu mùa giải 2020, CLB TP.HCM chưa thể nối lại liên lạc với phía Lee Nguyễn. Những tín hiệu lạc quan ngày càng ít và hai bên dần đi vào bế tắc. CLB TP.HCM vẫn đang một cầu thủ làm bóng như cựu tuyển thủ Mỹ.

Nếu không thể đưa Lee Nguyễn về sân Thống Nhất, CLB TP.HCM buộc phải chọn lọc một tiền vệ tấn công đủ đẳng cấp để làm bóng cho 2 chân sút Costa Rica. Hiệu suất của cả hai ngoại binh trên hàng công phụ thuộc nhiều vào khả năng hoạt động ở hàng tiền vệ. Điều này vẫn chưa hiệu quả ở mùa giải 2020.

clb tp.hcm mua van lam lee nguyen anh 2

Chia tay đội bóng Inter Miami của David Beckham, Lee Nguyễn về đội bóng cũ New England Revolution. Ảnh: NER.

Số tiền một triệu USD dùng để chiêu mộ Lee Nguyễn từ đầu năm đã được tung ra để lấy bộ đôi Costa Rica. Vì vậy, rất dễ hiểu khi CLB TP.HCM phải lắc đầu trước con số tương tự dành cho Văn Lâm. Thậm chí, họ khó có thể đưa ra mức đề xuất hấp dẫn như trước cho Lee Nguyễn dù anh đã ở tuổi 34.

Thay vì mua ngôi sao, CLB TP.HCM dần chuyển sang dùng số tiền đó đầu tư cho những bản hợp đồng cầu thủ nội. Họ ký 3 năm với tiền đạo Hồ Tuấn Tài, gia hạn với thủ môn Thanh Thắng, ký thêm với trung vệ Tăng Tiến, đội trưởng Sầm Ngọc Đức. Tiền vệ Sỹ Minh từ Nam Định có thể là cái tên tiếp theo.

HLV Hàn Quốc đứng dậy vỗ tay sau cú sút xa của học trò Phút 11 trong trận đấu giữa CLB TP.HCM với HAGL tối 30/10, Sầm Ngọc Đức có tình huống xoay người dứt điểm quyết đoán từ ngoài vùng cấm khiến thủ thành Bửu Ngọc không thể cản phá.

V.League 2020

CLB TP.HCM co the lien he voi Kiatisak hinh anh

CLB TP.HCM có thể liên hệ với Kiatisak

0

Kiatisak đang tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp cầm quân và không loại trừ khả năng được nhắm vào ghế huấn luyện viên CLB TP.HCM.

Andre Fagan chia tay CLB Hai Phong sau 7 nam hinh anh

Andre Fagan chia tay CLB Hải Phòng sau 7 năm

0

Tiền đạo người Jamaica Andre Fagan xác nhận anh sẽ không gia hạn hợp đồng với CLB Hải Phòng sau mùa giải 2020.

Han che cau thu V.League du giai phong trao TP.HCM hinh anh

Hạn chế cầu thủ V.League dự giải phong trào TP.HCM

0

Ban tổ chức giải phong trào TP.HCM sẽ không thả nổi việc đăng ký cầu thủ V.League và giải hạng Nhất tham gia một cách tự do mà siết số lượng lại còn 5 người/đội.

CLB Ha Noi mat va duoc gi o V.League 2020? hinh anh

CLB Hà Nội mất và được gì ở V.League 2020?

0

Không đạt mục tiêu quan trọng là vô địch V.League, CLB Hà Nội vẫn tìm được vận may trong cái rủi.

03:35 Nhung cu sut xa dep nhat V.League hinh anh

Những cú sút xa đẹp nhất V.League

0

Hai Long, Trọng Đại, Geovane, Rafaelson và nhiều cầu thủ khác đã để lại dấu ấn tại V.League 2020 bằng những cú sút xa đẹp mắt.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/clb-tphcm-kho-chieu-mo-van-lam-va-lee-nguyen-a9705.html