Những gì bạn cần chuẩn bị cho sự tăng vọt của Covid-19 trong mùa này

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn và chúng ta phải đối mặt với mối đe dọa kép của bệnh cúm và sự gia tăng các ca bệnh Covid-19, bây giờ là cơ hội chính để dự trữ thực phẩm và một số đồ thiết yếu.

nhung gi ban can chuan bi cho su tang vot cua covid 19 trong mua nay
Hình ảnh minh hoạ

Tiến sĩ Leana Wen cho biết: Các ca nhiễm Covid-19 có thể sẽ gia tăng trong những tháng mùa đông vì ba lý do: "Thứ nhất, virus gây ra Covid-19 là một loại coronavirus và các coronavirus khác lây lan nhiều hơn trong những tháng mùa đông.

"Thứ hai, trong những tháng mùa đông, không khí ít ẩm hơn. Các hạt mang vi rút có thể tồn tại trong không khí lâu hơn. Ngoài ra, màng mũi của chúng ta cũng khô hơn và dễ bị nhiễm trùng hơn."

Ngoài ra, khi thời tiết trở nên lạnh hơn, mọi người sẽ dành nhiều thời gian hơn ở trong nhà, nơi virus có khả năng lây lan dễ dàng hơn do thiếu hệ thống thông gió thích hợp có thể khuếch tán các hạt virus. “Tất cả những điều này là lý do tại sao chúng ta cần phải hết sức cảnh giác trong những tháng mùa đông,” Wen- bác sĩ cấp cứu và là giáo sư thỉnh giảng tại Trường Y tế Công cộng Milken Institute thuộc Đại học George Washington, nói thêm.

Ngoài việc tuân theo hướng dẫn an toàn, một phần của sự cảnh giác đó bao gồm dự trữ đúng loại và số lượng thực phẩm và vật tư y tế để hạn chế các chuyến đi đến các cửa hàng.

Susan L. Polan, cộng sự cho biết: “Bất kỳ mùa đông nào cũng có thể mang theo bão, mất điện, chậm trễ trong việc vận chuyển các mặt hàng quan trọng đến địa phương hoặc từ các cửa hàng trực tuyến, vì vậy biết rằng bạn có tất cả các điều khoản cần thiết để quản lý những sự kiện tiềm tàng này”; "COVID-19 tăng cao và dịch cúm có thể khiến việc cố gắng mua nguồn cung cấp trở nên khó khăn hơn hoặc rủi ro hơn nếu bạn hoặc các thành viên trong gia đình bạn bị ốm. Bạn sẽ muốn làm mọi thứ để đảm bảo bạn và những người thân yêu của bạn được an toàn."...

BN

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/nhung-gi-ban-can-chuan-bi-cho-su-tang-vot-cua-covid-19-trong-mua-nay-a9978.html