Bí quyết sống sót của ông chủ Quán ăn trong hẻm Sài thành từng được Châu Tinh Trì đến ăn: Tìm mặt bằng giá rẻ ở Quận 1, nói không với nhượng quyền tránh "biến chất"

Muốn một địa điểm ở trung tâm, gần phố đi bộ, gần chợ Bến Thành cũng như khu văn phòng tài chính… thì giá thuê lên đến 70 triệu đồng/tháng. Ở trong hẻm, giá chỉ còn 1/3.

Bí quyết sống sót của ông chủ Quán ăn trong hẻm Sài thành từng được Châu Tinh Trì đến ăn: Tìm mặt bằng giá rẻ ở Quận 1, nói không với nhượng quyền tránh biến chất - Ảnh 1.

Gà H'mong - Một món ăn đặc trưng tại đây. Ảnh: Fanpage Anhouse

Khi thế mạnh của mình là thực đơn, hãy từ chối nhượng quyền

Một lợi thế cạnh tranh của Anhouse là thực đơn, do đích thân ông Thoại và 2-3 bếp chính lên công thức sao cho đúng với hương vị truyền thống.

Hiện, danh mục thực đơn tại nhà hàng khoảng 50-60 món, nguyên liệu sẽ được Anhouse nhập từ các hộ gia đình địa phương. Đồ uống tại Anhouse theo ông Thoại cũng đặc trưng khi lấy nguồn bia tươi từ hiệp hội một số doanh nghiệp làm bia thủ công (hiện có khoảng 20 loại bia tươi từ 26 nguồn khác nhau), hay rượu do ông nhập rượu cốt rồi sau đó tự ngâm theo mùa (rượu mơ, rượu táo mèo…).

Bí quyết sống sót của ông chủ Quán ăn trong hẻm Sài thành từng được Châu Tinh Trì đến ăn: Tìm mặt bằng giá rẻ ở Quận 1, nói không với nhượng quyền tránh biến chất - Ảnh 4.

Ảnh: Tri Túc

Giao kèo với những đơn vị trong hiệp hội kinh doanh nhỏ lẻ giúp Anhouse có được nguồn nguyên liệu riêng. Song cũng có nhiều lúc bị thiếu hụt do số lượng không đủ hay sự cố vận chuyển, khách hàng vẫn sẵn sàng thử món khác.

Anhouse được biết đã từng chào đón nhiều người nổi tiếng như diễn viên HongKong - Châu Tinh Trì, diễn viên Việt Nam – Trương Minh Quốc Thái hay các chủ doanh nghiệp lớn đến để tiếp khách hay để phỏng vấn ứng viên. Anhouse cũng có lượng khách là người nước ngoài đến Việt Nam du lịch, hiện đánh giá nhà hàng trên trang Google là 4.9/5 sao. Thống kê bởi ông Thoại, Anhouse có lưu lượng khách quân bình vào khoảng 40-50 khách/ngày.

Tương ứng, doanh thu lợi nhuận thu về theo ông Thoại tương đối ổn định và đang tăng trưởng dương. So với năm đầu thành lập, khách của Anhouse đến nay tăng gấp đôi, đặc biệt là khách giới thiệu cho khách quen truyền miệng, Công ty không quảng cáo nhiều.

Anhouse cũng đã mở thêm một mặt bằng mới cùng khu vực hẻm Nguyễn Thái Bình (quận 1/2023), diện tích tương tự 4*16 và có thêm tầng trên.

Ông Thoại đang có kế hoạch bắt tay với đối tác khác mở một mô hình tương tự tại Trung tâm Đức Hoà, tỉnh Long An. Dự án với thực đơn chủ đạo tương tự Anhouse nhưng sẽ rộng hơn, với diện tích lớn 15*20. Theo kế hoạch, dự án sẽ ra mắt vào quý 2/2023.

Chủ trương của founder hiện nay là từ chối hợp tác để nhân rộng hay nhượng quyền, dù nhận được rất nhiều lời mời. Bởi theo ông Thoại, để kinh doanh được trong ngành F&B tại Tp.HCM, điều cần thiết là người chủ phải có tính chu đáo, cẩn thận và sát sao với việc kinh doanh của mình. Bản thân mình phải quán xuyến được hết công việc từ nguồn nguyên liệu đầu vào, đến công thức chế biến.

Do đó, theo ông hiện tại Anhouse chưa nên được nhân rộng, vì dễ bị mất chất. Nhiều bài học từ bạn bè trong ngoài nước khiến ông từ chối lời hợp tác của bất kỳ bên nào, phải đến khi Anhouse xây được một công thức bài bản mới tính đến việc này.

Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/bi-quyet-song-sot-cua-ong-chu-quan-an-trong-hem-sai-thanh-tung-duoc-chau-tinh-tri-den-an-tim-mat-bang-gia-re-o-quan-1-noi-khong-voi-nhuong-quyen-tranh-bien-chat-a99950.html