SCB dừng dịch vụ Internet Banking từ ngày 12/12

Admin

30/11/2024 04:01

SCB khuyến nghị khách hàng cá nhân nên sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking để không làm gián đoạn các giao dịch trực tuyến.

SCB thông báo dừng dịch vụ Internet Banking cho khách hàng cá nhân kể từ ngày 12/12. Ảnh: SCB.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa gửi thông báo tạm dừng triển khai dịch vụ Internet Banking (qua trình duyệt website) dành cho khách hàng cá nhân kể từ ngày 12/12.

Nhà băng này đồng thời khuyến nghị khách hành sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking (qua ứng dụng điện thoại, máy tính bảng) để tiếp tục thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Ngân hàng đồng thời lưu ý khách hàng cần sử dụng giấy tờ tùy thân là căn cước công dân có gắn chip để đăng ký và sử dụng dịch vụ này.

Thời gian gần đây, SCB liên tục điều chỉnh, tạm ngừng nhiều dịch vụ, tiện ích. Trước đó, nhà băng này cũng thông báo tạm ngừng xếp hạng Hội viên SCB Premier mới từ ngày 10/11; tạm ngừng áp dụng chính sách ưu đãi đặc quyền cho Hội viên SCB Premier từ ngày 10/12. Việc thu phí sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng từ tháng 12 được áp dụng theo chính sách hiện hành của SCB.

Ngoài ra, ngân hàng cũng nhiều lần điều chỉnh hạn mức giao dịch chuyển tiền nhanh NAPAS 247. Trong lần điều chỉnh mới nhất (18/11), SCB áp dụng hạn mức giao dịch tối đa 10 triệu đồng/thẻ/ngày đối với giao dịch rút tiền trong nước và 10 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng đối với giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 247.

Không chỉ tạm ngừng một số dịch vụ, SCB còn liên tục đóng cửa hàng loạt phòng giao dịch trên toàn quốc. Mới nhất vào đầu tháng 11, SCB đóng cửa 9 phòng giao dịch tại nhiều tỉnh thành. Còn trong tháng 10, SCB đã chấm dứt hoạt động 11 phòng giao dịch.

Như vậy tính từ hồi tháng 6 năm ngoái đến nay, ngân hàng đã chấm dứt tổng cộng 130 phòng giao dịch. Quy mô phòng giao dịch của SCB đang bị thu hẹp đáng kể sau khi bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt.

Về phía SCB, ngân hàng luôn khẳng định việc chấm dứt hoạt động của các phòng giao dịch sẽ không làm ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch chính thức khác của SCB.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 10, Chính phủ đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước hoàn thiện phương án xử lý đối với ngân hàng SCB trong tháng 12.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng thời cho biết Chính phủ đang tích cực xử lý SCB với tinh thần đảm bảo an toàn hệ thống tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân liên quan tới ngân hàng này, có lộ trình phù hợp để không làm thất thoát tài sản.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "SCB dừng dịch vụ Internet Banking từ ngày 12/12" tại chuyên mục NGÂN HÀNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.