Sẽ triệu tập đại diện ủy quyền của 2 con gái bà Trương Mỹ Lan

29/09/2024 17:06

HĐXX sẽ triệu tập các bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan để làm rõ quan điểm về việc xử lý tài sản bị thu giữ, kê biên trong vụ án.

Ngày mai (30-9), TAND TP HCM tiếp tục phiên xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 2).

Trong kế hoạch, HĐXX sẽ triệu tập các bên có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan để làm rõ quan điểm về việc xử lý tài sản bị thu giữ, kê biên trong vụ án.

Trong số đó, có đại diện uỷ quyền của Chu Duyệt Phấn (Mary Chu Yuet Fan; SN 1994) và Chu Duyệt Hằng (Elizabeth Chu Yuet Han; SN 1995) – hai con gái của bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Sẽ triệu tập đại diện ủy quyền của 2 con gái bà Trương Mỹ Lan- Ảnh 1.

Bị cáo Trương Mỹ Lan (bìa trái) - Ảnh: Hoàng Triều

Chu Duyệt Phấn và Chu Duyệt Hằng không chỉ nổi tiếng với vai trò là những người thừa kế của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát mà còn sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Theo hồ sơ vụ án, họ sở hữu lượng cổ phần lớn trong các công ty thuộc hệ sinh thái của Vạn Thịnh Phát.

Cụ thể, trong Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với vốn điều lệ 13.000 tỉ đồng, Chu Duyệt Phấn và Chu Duyệt Hằng cùng nhau nắm giữ 20% cổ phần, tương đương 260 triệu cổ phần. Tỉ lệ này giúp họ có tiếng nói lớn trong việc quản lý và điều hành tập đoàn cùng với mẹ, bà Trương Mỹ Lan, người sở hữu 60% cổ phần.

Bên cạnh đó, họ còn nắm giữ cổ phần tại Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát*với vốn điều lệ 12.800 tỉ đồng. Mỗi người sở hữu 15,5% cổ phần, tương đương 198,4 triệu cổ phần, có giá trị 1.984 nghìn tỉ đồng.

Sẽ triệu tập đại diện ủy quyền của 2 con gái bà Trương Mỹ Lan- Ảnh 2.

Bị cáo Trương Huệ Vân - cháu ruột Trương Mỹ Lan - Ảnh: Hoàng Triều

Ngoài ra, cả hai cũng là cổ đông quan trọng của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông, công ty có vốn điều lệ 9.000 tỉ đồng. Mỗi người nắm giữ 10% cổ phần, tương đương giá trị 900 tỉ đồng. Cổ đông khác bao gồm bà Trương Mỹ Lan (60%), Công ty CP Tập đoàn Đầu tư TMDV Hoà Thuận Phát đại diện là Trương Huệ Vân (8%) và Công ty Le Jardin Nam Sài Gòn (0,11%).

Với khối cổ phần lớn tại các doanh nghiệp hàng đầu như Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty Đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty Đầu tư An Đông, tài sản của Chu Duyệt Phấn và Chu Duyệt Hằng được ước tính lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Sẽ triệu tập đại diện ủy quyền của 2 con gái bà Trương Mỹ Lan" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.