Trong khi đó, với người tiêu dùng, mua sắm không bị giới hạn thời gian, không gian giúp việc chuẩn bị ăn Tết, chơi Tết trở nên tiện lợi, dễ dàng và tiết kiệm hơn.
Nhu cầu mua sắm Tết tăng cao
Ngày 19-1, toàn bộ không gian sảnh chính của Vạn Hạnh Mall (Q.10, TP.HCM) rộn ràng bởi hàng chục gian hàng thời trang, phụ kiện... tất bật được các nhân viên soạn hàng, chăm chút trưng bày hàng hóa để bắt đầu bán hàng Tết.
Anh Tiếp, quản lý gian hàng V.M Style, chuyên về hàng thời trang, cho biết vừa mới trưng bày một số mẫu mã thì khách đã đến xem và ướm thử, trong đó khu vực đông đúc nhất là của các mẫu áo dài. Những ngày cận Tết, đây cũng là mặt hàng bán chạy nhất.
Như trong bộ sưu tập Tết "Diễm sắc" của gian hàng này, nhiều mẫu áo dài đã hết hàng và đang nhập mới trong những ngày tiếp theo. Các mẫu áo dài màu hồng pastel, xanh cốm, màu be được nhiều bạn trẻ ưa thích để diện ngày Tết.
Người dân mua sắm ở Vạn Hạnh Mall, quận 10 vào sáng 19-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
"Chuỗi hoạt động cũng sẽ là dịp để chúng tôi đánh giá tính hiệu quả các mô hình hoạt động kinh doanh mới và có các nghiên cứu, đề xuất liên quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố", ông Vũ nhìn nhận.
Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, rất nhiều hoạt động liên quan đến ngày Tết diễn ra xuyên suốt lễ hội, với mục tiêu cao nhất là lan tỏa không khí Tết cổ truyền ngay tại TP.HCM, trung tâm kinh tế của cả nước, đến với đồng bào cả nước. Tuy vậy, cần xem nền tảng thương mại điện tử chỉ là bước trung gian, phương án giúp doanh nghiệp, thương nhân chuyển đổi số, cách thức bán hàng.
"Muốn bán hàng thành công, nỗ lực của tiểu thương là quan trọng nhất, trong đó phải thay đổi nhận thức và có sự bền bỉ", ông Lâm Thanh nói.
Link nội dung: https://tiepthiinfo.vn/sam-tet-truc-tuyen-livestream-len-ngoi-a109746.html