Sắm Tết trực tuyến, livestream lên ngôi

20/01/2024 12:09

Hoạt động mua sắm Tết năm nay sôi động với những từ khóa trực tuyến, livestream... Công nghệ đã dẫn dắt thị trường Tết với vai trò chủ động từ chính quyền đến doanh nghiệp.

Mặt hàng thời trang giảm giá mạnh trong mùa mua sắm Tết để kéo khách mua - Ảnh : QUANG ĐỊNH

Mặt hàng thời trang giảm giá mạnh trong mùa mua sắm Tết để kéo khách mua - Ảnh : QUANG ĐỊNH

Trong khi đó, với người tiêu dùng, mua sắm không bị giới hạn thời gian, không gian giúp việc chuẩn bị ăn Tết, chơi Tết trở nên tiện lợi, dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Nhu cầu mua sắm Tết tăng cao

Ngày 19-1, toàn bộ không gian sảnh chính của Vạn Hạnh Mall (Q.10, TP.HCM) rộn ràng bởi hàng chục gian hàng thời trang, phụ kiện... tất bật được các nhân viên soạn hàng, chăm chút trưng bày hàng hóa để bắt đầu bán hàng Tết.

Anh Tiếp, quản lý gian hàng V.M Style, chuyên về hàng thời trang, cho biết vừa mới trưng bày một số mẫu mã thì khách đã đến xem và ướm thử, trong đó khu vực đông đúc nhất là của các mẫu áo dài. Những ngày cận Tết, đây cũng là mặt hàng bán chạy nhất.

Như trong bộ sưu tập Tết "Diễm sắc" của gian hàng này, nhiều mẫu áo dài đã hết hàng và đang nhập mới trong những ngày tiếp theo. Các mẫu áo dài màu hồng pastel, xanh cốm, màu be được nhiều bạn trẻ ưa thích để diện ngày Tết.

Người dân mua sắm ở Vạn Hạnh Mall, quận 10 vào sáng 19-1 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Chuỗi hoạt động cũng sẽ là dịp để chúng tôi đánh giá tính hiệu quả các mô hình hoạt động kinh doanh mới và có các nghiên cứu, đề xuất liên quan nhằm thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố", ông Vũ nhìn nhận.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, rất nhiều hoạt động liên quan đến ngày Tết diễn ra xuyên suốt lễ hội, với mục tiêu cao nhất là lan tỏa không khí Tết cổ truyền ngay tại TP.HCM, trung tâm kinh tế của cả nước, đến với đồng bào cả nước. Tuy vậy, cần xem nền tảng thương mại điện tử chỉ là bước trung gian, phương án giúp doanh nghiệp, thương nhân chuyển đổi số, cách thức bán hàng.

"Muốn bán hàng thành công, nỗ lực của tiểu thương là quan trọng nhất, trong đó phải thay đổi nhận thức và có sự bền bỉ", ông Lâm Thanh nói.

Sắm tết online tất tật từ giỏ quà đến hàng tươi sốngSắm tết online tất tật từ giỏ quà đến hàng tươi sống

TTO - Dù không còn xa lạ với nhiều bà nội trợ và dân văn phòng những năm gần đây, nhưng dịch COVID-19 đã thúc đẩy hoạt động mua sắm tết online phát triển mạnh hơn, trở thành thói quen của rất nhiều người tiêu dùng vào mùa mua sắm tết.

Bạn đang đọc bài viết "Sắm Tết trực tuyến, livestream lên ngôi" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.