Bộ Công Thương: Cảnh báo mạo danh cán bộ bảo vệ người tiêu dùng để lừa đảo

13/11/2020 08:30

Người tiêu dùng cần cảnh giác với các đối tượng mạo danh tự xưng là cán bộ của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, liên hệ để chào mời, cung cấp thông tin sai lệch tới các Hội Bảo vệ người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo tình trạng mạo danh các bộ của đơn vị này để lừa đảo. Theo đó, thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận thông tin có một số tổ chức, cá nhân mạo danh Cục liên hệ để chào mời, cung cấp thông tin sai lệch tới các Hội Bảo vệ người tiêu dùng. Các đối tượng mạo danh tự xưng là cán bộ của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương và đề nghị các Hội đăng ký mua bộ tài liệu nâng cao năng lực hoạt động công tác Hội cho các địa phương.

bo-cong-thuong-canh-bao-mao-danh-can-bo-bao-ve-nguoi-tieu-dung-de-lua-dao
Bộ Công Thương cảnh báo mạo danh cán bộ bảo vệ người tiêu dùng để lừa đảo

Liên quan tới hiện tượng đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định, các thông tin nêu trên là không đúng sự thật. Trong trường hợp Cục có các hoạt động tương tự, ví dụ tổ chức hội thảo, hội nghị, tập huấn hoặc phát hành các tài liệu liên quan công tác của Hội, Cục sẽ có văn bản chính thức thông báo tới các Hội và các chủ thể có liên quan.

Trường hợp tiếp nhận các thông tin nghi ngờ từ đối tượng mạo danh, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý người tiêu dùng, các Hội Bảo vệ người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân liên hệ tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng để xác minh tính chính xác của thông tin trước khi quyết định thực hiện các đề nghị do đối tượng đưa ra.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết và phản ánh thông tin, người tiêu dùng liên hệ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, số 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: 024.2220 5002

Fax: 024.2220 5003

Website: vcca.gov.vn

Hoàng Lan

TagTag:

Tin mới hơn

Lực lượng quản lý thị trường Thái Bình: Không ngừng nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường Lực lượng quản lý thị trường Thái Bình: Không ngừng nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường Đồng Nai: Bắt lô thực phẩm chức năng không niêm yết giá tại hội thảo giới thiệu sản phẩm Đồng Nai: Bắt lô thực phẩm chức năng không niêm yết giá tại hội thảo giới thiệu sản phẩm Hà Nội: Mít tinh hưởng ứng quyền người tiêu dùng Việt Nam Hà Nội: Mít tinh hưởng ứng quyền người tiêu dùng Việt Nam Liên tiếp bắt giữ thuốc lá điếu nhập lậu có tem, nhãn thuốc lá Việt Nam Liên tiếp bắt giữ thuốc lá điếu nhập lậu có tem, nhãn thuốc lá Việt Nam

Tin cũ hơn

Tăng cường các quy định mới, giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp trong lĩnh vực hải quan Quảng Ninh: Nhiều sản phẩm mỹ phẩm, thời trang nhập lậu bị bắt giữ Nghệ An: Thu giữ 2,7 kg pháo nổ đang vận chuyển đến nơi tiêu thụ Từ 15/11, hút thuốc lá tại địa điểm quy định cấm bị phạt tới 500.000 đồng Quy định mới về quản lý thuế đối với DN có giao dịch liên kết Môi trường đầu tư, kinh doanh sẽ thuận lợi hơn Bộ trưởng Bộ Công an: Sẽ trấn áp mạnh tội phạm tín dụng đen
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Bộ Công Thương: Cảnh báo mạo danh cán bộ bảo vệ người tiêu dùng để lừa đảo" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.