‘Chính quyền Trump trong bốn năm qua rất thú vị’

04/11/2020 18:52

Chia sẻ với Zing, nghiên cứu sinh Ngô Di Lân tại Đại học Brandeis nhận định chính quyền Tổng thống Trump “không hoàn toàn giống với hình ảnh truyền thông mô tả”.

Trong buổi bình luận trực tiếp bầu cử Mỹ của Zing hôm 4/11, học giả Ngô Di Lân cho biết: “Tôi không nhận là ‘fan’ của ông Trump. Tuy nhiên, khi nhìn nhận một cách khách quan, từ góc độ học giả, tôi nghĩ chính quyền Trump trong bốn năm qua rất thú vị và đáng nghiên cứu”.

Theo đó, ông Lân cho rằng “dù nhiều người nghĩ nước Mỹ dưới thời ông Trump đã bị quân sự hóa song thực tế tổng thống Mỹ thứ 45 chưa từng khơi mào bất kỳ cuộc chiến nào”.

“Trái ngược với tính cách thét ra lửa, ông Trump có lối giao thiệp mềm mỏng trên trường quốc tế. Ví dụ, hai năm trước, dù có cơ hội đáp trả Iran sau vụ đập phá Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad, Tổng thống Trump lại chọn hủy chiến dịch không kích với lý do ‘cứu 150 mạng người’”.

chinh phu Trump thu vi anh 1

Học giả Ngô Di Lân tại Đại học Brandeis. Ảnh: FBNV.

Bên cạnh đó, ông Lân đánh giá cao cách tiếp cận “trực diện” và “thẳng thắn” của chính quyền Tổng thống Trump đối với chính sách can thiệp tại châu Âu và quan hệ ngoại giao với Trung Quốc.

“Không phải tới thời Tổng thống Trump nước Mỹ mới nhận ra vấn đề rằng họ đang ‘cho tiền người giàu’ ở châu Âu và những cạnh tranh với Trung Quốc, cụ thể là trên Biển Đông. Quan trọng là chính quyền ông Trump đã tiếp cận các vấn đề này theo cách rất trực diện và thẳng thắn”, ông Lân nhận định.

Zing từ Mỹ: Cử tri đang căng thẳng và đầy phấn khích Jesse Hardman của Zing ghi nhận không khí nước Mỹ trước cuộc bầu cử chính thức. Đã có những trường hợp người ủng hộ hai phe đổ ra đường, bỏ phiếu và đấu đá lẫn nhau.

Chạy đua Nhà Trắng 2020

Cu tri hoi hop cho ket qua bau cu tong thong My hinh anh

Cử tri hồi hộp chờ kết quả bầu cử tổng thống Mỹ

0

Trong ngày bầu cử 3/11, cử tri Mỹ đều nóng lòng chờ xem ứng viên tổng thống từ đảng Cộng hòa hay đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Vi sao ong Trump thang o Florida? hinh anh

Vì sao ông Trump thắng ở Florida?

0

Trả lời Zing hôm 4/11, học giả Ngô Di Lân cho rằng chiến thắng của ông Trump tại bang chiến trường đông nam này là điều "không khó hiểu".

Thong doc Pennsylvania phan bac ong Trump ve cao buoc gian lan bau cu hinh anh

Thống đốc Pennsylvania phản bác ông Trump về cáo buộc gian lận bầu cử

0

Thống đốc Pennsylvania Tom Wolf khẳng định bang này sẽ kiểm đếm tất cả phiếu bầu hợp lệ, nhấn mạnh cuộc bầu cử diễn ra ở đây là công bằng.

Tong thong Trump thang Ohio, 'loi tien tri' lau doi co dung nam nay? hinh anh

Tổng thống Trump thắng Ohio, 'lời tiên tri' lâu đời có đúng năm nay?

0

"Sự mâu thuẫn giữa dự đoán của giáo sư Allan Lichtman và cử tri bang Ohio là một tình tiết thú vị trong cuộc đua năm nay", học giả Ngô Di Lân nói với Zing.

Ong Trump dan truoc tai 5 bang chien truong then chot hinh anh

Ông Trump dẫn trước tại 5 bang chiến trường then chốt

0

Tổng thống Trump đang có lợi thế tại 5 bang chiến trường quan trọng, dù việc kiểm phiếu ở đây chưa hoàn tất. Tình hình có thể thay đổi khi phiếu bỏ qua bưu điện được kiểm đếm.

Bạn đang đọc bài viết "‘Chính quyền Trump trong bốn năm qua rất thú vị’" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.