Hơn 90 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm

01/11/2020 11:21

Hơn 90 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, Dự án Bầu cử Mỹ tại Đại học Florida cho biết ngày 31/10.

Với con số bỏ phiếu sớm kỷ lục này, có khả năng tổng số người tham gia bỏ phiếu năm nay sẽ đạt mức cao nhất trong hơn một thế kỷ qua.

Con số này chiếm khoảng 65% tổng số cử tri đi bầu trong năm 2016. Điều này phản ánh sự quan tâm mạnh mẽ đến cuộc bỏ phiếu của người dân Mỹ.

Rất nhiều người đã bỏ phiếu qua thư hoặc tại các điểm bỏ phiếu sớm. Họ lo ngại về nguy cơ lây nhiễm virus corona tại các địa điểm bỏ phiếu đông đúc trong ngày bỏ phiếu chính thức 3/11.

Tổng thống Donald Trump vẫn tụt lại sau đối thủ Joe Biden trong các cuộc thăm dò dư luận quốc gia. Chính quyền Tổng thống Trump đang bị chỉ trích vì cách chống dịch Covid-19 thiếu hiệu quả.

Đại dịch đã khiến gần 229.000 người tử vong ở Mỹ, với số lượng ca nhiễm mới một lần nữa phá vỡ kỷ lục vào ngày 30/10 với hơn 100.000 ca được ghi nhận, trong khi ngày bỏ phiếu đã đến rất gần.

Vì ủng hộ bỏ phiếu qua đường bưu điện, đảng Dân chủ có lợi thế đáng kể trong việc bỏ phiếu sớm. Trước đây, người ủng hộ đảng Cộng hòa cũng bỏ phiếu qua thư với số lượng lớn. Tuy nhiên, họ đã từ bỏ việc này vì Tổng thống Trump liên tục công kích phiếu bầu qua thư. Tổng thống nói rằng cách bỏ phiếu này có thể dẫn đến gian lận.

nguoi My di bo phieu som anh 1

Cử tri ở Tulsa, Oklahoma điền vào phiếu bầu ngày 30/10. Ảnh: Reuters.


Các chuyên gia dự đoán số cử tri đi bầu trong năm nay sẽ dễ dàng vượt qua mốc 138 triệu người đã bỏ phiếu vào năm 2016. Trong cuộc bầu cử năm 2016, chỉ có 47 triệu phiếu bầu được gửi đi trước ngày bầu cử, Reuters cho biết.

Tại 20 có bang ghi nhận dữ liệu đăng ký bỏ phiếu theo đảng, 19,9 triệu người ủng hộ đảng Dân chủ đã đăng ký đã bỏ phiếu. Số người ủng hộ đảng Cộng hòa đã đăng ký bỏ phiếu là 13 triệu và 10,1 triệu người là cử tri độc lập. Dữ liệu không cho biết những người này đã bỏ phiếu cho ai.

Chạy đua Nhà Trắng 2020

Ong Obama 'tung don' thoi diem nuoc rut hinh anh

Ông Obama 'tung đòn' thời điểm nước rút

0

Đây là lần xuất hiện chung đầu tiên của ông Obama và ông Biden, từ khi cựu phó tổng thống chính thức nhận được đề cử của đảng Dân chủ cho cuộc đua Nhà Trắng 2020.

05:52 Ba 'con bao' cung ap den Tong thong Trump trong nam 2020 hinh anh

Ba 'cơn bão' cùng ập đến Tổng thống Trump trong năm 2020

0

Từ chỗ lạc quan, chiến dịch của ông Trump trải qua nhiều phen sóng gió khi dịch Covid-19 bùng phát, cùng với đó là kinh tế đình trệ và sự phẫn nộ trước nạn bất bình đẳng chủng tộc.

05:34 Zing tu My: Co nhieu 'bat ngo thang 10' trong bau cu nam nay hinh anh

Zing từ Mỹ: Có nhiều 'bất ngờ tháng 10' trong bầu cử năm nay

0

Theo Jess Hardman của Zing, có nhiều 'bất ngờ tháng 10' trong bầu cử năm nay và không rõ các biến động này có tạo bất ngờ như tuyên bố của James Comey cách đây 4 năm hay không.

Tong thong Donald Trump lam giau tu bat dong san nhu the nao? hinh anh

Tổng thống Donald Trump làm giàu từ bất động sản như thế nào?

0

Chính sách thuế ưu đãi của chính phủ Mỹ dành cho ngành bất động sản giúp doanh nhân Donald Trump kiếm được rất nhiều tiền trước khi tranh cử tổng thống.

'Doanh nghiep My se tiep tuc den Viet Nam du ai dac cu' hinh anh

'Doanh nghiệp Mỹ sẽ tiếp tục đến Việt Nam dù ai đắc cử'

0

Cựu Đại sứ Michael Michalak nói với Zing mối quan hệ kinh tế Việt Nam - Mỹ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ dù ông Donald Trump tái đắc cử hay ông Joe Biden vào Nhà Trắng.

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 90 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu sớm" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.