James Rodriguez nghỉ trận đầu tiên từ khi đến Everton

23/10/2020 08:38

Tiền vệ người Colombia sẽ vắng mặt ở trận đấu với Southampton tại vòng 6 Premier League vì chấn thương.

"Thật không may, James gặp vấn đề trong trận đấu với Liverpool. Cậu ấy phải nhận một pha tắc bóng không hợp lý từ Virgil van Dijk ở đầu trận. Tôi nghĩ James sẽ không có mặt trong trận gặp Southampton", HLV Carlo Ancelotti chia sẻ với Everton FC tối 22/10 (giờ Hà Nội).

Việc mất James sẽ là tổn thất lớn cho đội chủ sân Goodison Park, khi anh là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình của chiến lược gia người Italy, góp phần đưa CLB vươn lên dẫn đầu tại Premier League sau 5 vòng đấu. Ngoài ra, tiền đạo trái Richarlison cũng vắng mặt vì án treo giò.

James chan thuong anh 1

James dính chấn thương trong trận derby Merseyside với Liverpool. Ảnh: Reuters.

Sau quãng thời gian dài ngồi dự bị tại Real Madrid, tiền vệ người Colombia chuyển đến Everton, nhanh chóng tạo ra tầm ảnh hưởng với 3 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 6 trận trên mọi đấu trường. Bên cạnh James, nhiều cầu thủ khác như Dominic Calvert-Lewin hay bộ đôi Allan và Abdoulaye Doucoure cũng thi đấu ấn tượng.

Trận derby vùng Merseyside hôm 17/10 mang đến không ít tổn thất cho cả Everton và Liverpool. Van Dijk, cầu thủ phạm lỗi với James, phải rời sân sớm sau pha vào bóng của thủ thành Jordan Pickford. Hậu vệ người Hà Lan đứt dây chằng chéo đầu gối và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Trước đó, anh không vắng mặt trong trận đấu nào của Liverpool tại Premier League.

HLV Ancelotti chia sẻ: "Chúng tôi lấy làm tiếc vì chấn thương của Van Dijk. Ai trong chúng tôi cũng đều hy vọng cậu ấy có thể sớm trở lại và khỏe mạnh. Pickford có liên quan đến chuyện này, nhưng không phải theo nghĩa tiêu cực. Thực tế là Premier League diễn ra quá nhanh và các pha vào bóng dễ bị thực hiện chậm so với nhịp độ".

"Pickford đã băng ra chậm, nhưng ý định của cậu ấy chỉ là tiếp cận trái bóng chứ không phải làm tổn thương Van Dijk. Nếu nói pha phạm lỗi được tính toán trước, theo tôi, là hơi quá đáng. Van Dijk cũng biết điều đó. Pickford thật sự buồn và thất vọng khi đồng nghiệp dính chấn thương. Đó là pha va chạm mạnh, có thể là sai lầm nhưng đôi khi trong bóng đá, những chuyện như vậy vẫn xảy ra", ông nói thêm.

Sau khi đối đầu Southampton tối 25/10, thầy trò HLV Ancelotti sẽ làm khách đến sân của Newcastle trước khi tiếp đón Man Utd ngày 7/11.

James chan thuong anh 2

'Pha vào bóng của Pickford với Van Dijk thật ngu ngốc' Georginio Wijnaldum cho rằng thủ thành Jordan Pickford chỉ vô tình khiến Virgil van Dijk chấn thương, nhưng không nghĩ đến hậu quả khi thực hiện pha truy cản nguy hiểm.

Bạn đang đọc bài viết "James Rodriguez nghỉ trận đầu tiên từ khi đến Everton" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.