Ông Trump: 'Chúng ta sẽ có một chiến thắng bất ngờ hơn cả năm 2016'

30/10/2020 15:31

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden đều tích cực vận động bầu cử tại bang chiến trường Florida trong ngày 29/10.

Đối với các ứng viên tổng thống, giành chiến thắng tại Florida là một điều thiết yếu. Từ năm 1964, tiểu bang lớn thứ 3 của Mỹ hầu như luôn ủng hộ ứng viên giành chiến thắng chung cuộc, theo AFP.

Trong ngày 29/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên từ đảng Dân chủ Joe Biden đều tích cực vận động bầu cử tại thành phố Tampa của bang Florida. Trong khi ông Trump thu hút đám đông không đeo khẩu trang vào buổi chiều, ông Biden tổ chức buổi gặp mặt từ xa trên xe hơi vào buổi tối.

“Tôi không đưa ra những lời hứa hão về việc chấm dứt đại dịch, ông Biden chia sẻ với các cử tri. “Song tôi có thể hứa với các bạn rằng: Chúng ta sẽ bắt đầu làm những điều đúng đắn ngay từ ngày đầu tiên. Chúng ta sẽ đưa ra những quyết định dựa trên cơ sở khoa học”.

Ong Trump,  ong Biden chay nuoc rut truoc ngay bau cu anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden đều tích cực vận động bầu cử tại các bang chiến trường. Ảnh: AP.

Trước đó một ngày ở bang Arizona, ông Trump tỏ ra bối rối khi phải bình luận về kế hoạch chống dịch Covid-19. Ông đã tìm cách trấn an cử tri, khẳng định sẽ ứng dụng khoa học để kiềm chế dịch bệnh lây lan.

Trong những ngày tranh cử cuối cùng, ông Biden dự kiến xuất hiện tại bang Michigan cùng cựu Tổng thống Barack Obama. Kể từ khi cựu phó tổng thống tham gia tranh cử, đây là lần đầu tiên bộ đôi Obama - Biden cùng nhau xuất hiện trước công chúng.

Trong khi đó, Tổng thống Trump đang nỗ lực cứu vớt chiến dịch tranh cử của mình. Ông tích cực vận động cử tri tại các bang chiến trường lẫn các bang từng ủng hộ đảng Cộng hòa trong kỳ bầu cử năm 2016.

Sau khi gặp gỡ cử tri tại ba tiểu bang trong ngày 27/10, ông Trump tiếp tục bay đến Nevada, Arizona và Florida. Tại một buổi vận động bầu cử ở Goodyear, bang Arizona, ông Trump tự tin dự đoán: “Chúng ta sẽ có một chiến thắng bất ngờ hơn cả năm 2016”.

Chạy đua Nhà Trắng 2020

Su that ve dot tang truong 'lon nhat va tot nhat' thoi ong Trump hinh anh

Sự thật về đợt tăng trưởng 'lớn nhất và tốt nhất' thời ông Trump

0

Tổng thống Donald Trump khẳng định tăng trưởng GDP của nền kinh tế Mỹ trong quý III là "lớn nhất và tốt nhất trong lịch sử". Nhưng CNN nhận xét đó chỉ là một nửa câu chuyện.

Cuoc bau cu nam 2020 ton kem nhat lich su My hinh anh

Cuộc bầu cử năm 2020 tốn kém nhất lịch sử Mỹ

0

Với tổng số tiền dự chi gần 14 tỷ USD, kỳ tổng tuyển cử năm 2020 vượt qua những kỷ lục trước đó để trở thành chiến dịch tốn kém nhất trong lịch sử Mỹ.

So nguoi bo phieu som o My lai dat ky luc moi hinh anh

Số người bỏ phiếu sớm ở Mỹ lại đạt kỷ lục mới

0

Hơn 80 triệu người đã bỏ phiếu sớm cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020, tạo tiền đề cho số người tham gia bỏ phiếu cao nhất trong hơn một thế kỷ, theo số liệu của Dự án Bầu cử Mỹ.

02:58 Zing tu My: Lo ngai ve bao luc va tranh chap sau ngay bau cu hinh anh

Zing từ Mỹ: Lo ngại về bạo lực và tranh chấp sau ngày bầu cử

0

Ngày bầu cử đã cận kề, nhiều người Mỹ không cho rằng cuộc đua sẽ kết thúc vào ngày 3/11, kéo theo đó là nỗi lo về bạo lực và tâm lý mua sắm súng trước ngày bầu cử.

Tung doan ong Trump thang 2016, 'giao su tien tri' noi gi ve 2020? hinh anh

Từng đoán ông Trump thắng 2016, 'giáo sư tiên tri' nói gì về 2020?

0

Trả lời Zing, giáo sư sử học Allan Lichtman, người tiên đoán chính xác kết cục các cuộc bầu cử 40 năm qua, nói ông Trump có 7 yếu tố bất lợi trong cuộc đua năm nay.

Bạn đang đọc bài viết "Ông Trump: 'Chúng ta sẽ có một chiến thắng bất ngờ hơn cả năm 2016'" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.