Spurs rơi chiến thắng dù dẫn 3-0

23/10/2020 07:43

Đoàn quân của HLV Mourinho gây thất vọng khi bị West Ham cầm hòa 3-3 trên sân nhà ở vòng 5 Premier League đêm 18/10 (giờ Hà Nội).

"Khó tin" là từ có thể miêu tả màn đọ sức giữa Tottenham và West Ham. Son Heung-min, Harry Kane giúp Spurs dẫn 3-0 chỉ sau 16 phút bóng lăn. Son mở tỷ số ở giây thứ 50, trong khi Kane ghi 2 bàn, lần lượt ở phút thứ 8 và 16.

Tuy nhiên, cách biệt 3 bàn vẫn không thể đảm bảo chiến thắng cho chủ nhà. West Ham dồn lên trong những phút cuối trận, và có 2 bàn gỡ ở phút 82 và 85, do công của Balbuena, cùng pha phản lưới của Davison Sanchez.

Phút 90+4, Manuel Lanzini đánh sập hàng phòng ngự và cũng là niềm tự hào của HLV Mourinho, bằng cú vuốt bóng đẳng cấp từ ngoài vùng cấm. Bóng kẻ một đường thẳng, trước khi găm vào góc chết, biến nỗ lực bay người của Hugo Lloris thành vô nghĩa. 3-3 là tỷ số cuối cùng của trận derby London.

Tottenham vs West Ham anh 1

Ít ai nghĩ rằng West Ham có thể giành 1 điểm trước Spurs, sau khi bị dẫn 3 bàn ngay trong hiệp một. Ảnh: Reuters.

West Ham ra sân với đội hình 4-5-1 nhưng không hề muốn chơi phòng ngự phản công. Đội khách tràn lên phần sân của chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc, và sớm có cơ hội dứt điểm khi trận đấu mới bắt đầu được 20 giây.

Mourinho đã có sẵn phương án để chống lại sức ép từ đối thủ. Ông bố trí Harry Kane chơi lùi sâu hơn so với Son Heung-min. Bộ đôi này tiếp tục phong độ thăng hoa để giúp Spurs nắm lợi thế lớn chỉ sau 16 phút.

Ở bàn thắng mở tỷ số ở phút thi đấu đầu tiên, Kane chứng tỏ óc sáng tạo và khả năng quan sát với đường chuyền dài chuẩn xác ra phía sau lưng hàng thủ West Ham. Son đã chờ sẵn để thực hiện pha nước rút. Các hậu vệ West Ham trở thành nạn nhân tiếp theo của những bước chạy thần tốc từ ngôi sao người Hàn Quốc.

2 bàn thắng tiếp theo của Spurs cũng đến từ những pha phản công nhanh. Phút thứ 8, Kane dứt điểm từ ngoài vùng cấm tung lưới Fabianski, sau đường kiến tạo của Son. Trung vệ được West Ham định giá 80 triệu bảng, Declan Rice trở thành gã hề khi bị thủ quân đội chủ nhà "xâu kim" dễ dàng.

Tottenham vs West Ham anh 2

Son có 7 bàn thắng, trong khi Kane có 7 pha kiến tạo từ đầu mùa giải. Ảnh: Reuters.

Tâm lý hưng phấn giúp Spurs có thêm bàn thắng ở phút 16. Kane tiếp tục tỏa sáng với pha đánh đầu chuẩn xác ở cự ly gần từ quả tạt của Reguilon. Người mở ra tình huống dẫn đến bàn thắng, không ai khác chính là Son. Chỉ với 3 cú sút, chủ nhà đã thu về 3 bàn thắng.

Spurs có quyền triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích, sau khi có cách biệt an toàn. Khả năng tranh chấp của Sissoko, Hojbjerg giúp chủ nhà bẻ gãy những pha lên bóng của West Ham ngay từ giữa sân. Michail Antonio liên tục thực hiện những pha đột phá, nhưng một mình anh là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ chơi đầy tự tin của chủ nhà.

Mourinho hài lòng với cách biệt 3 bàn. Ông yêu cầu học trò dành sự tập trung cho mặt trận phòng ngự trong hiệp 2. Chủ nhà chơi chậm lại giúp West Ham có nhiều khoảng trống để triển khai tấn công. Chỉ trong 10 phút từ 46 đến 55, đội khách đã có đến 5 cú dứt điểm. Tuy nhiên, Antonio, Fornals lại không có thước ngắm chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định. Phút 50, khung thành Spurs đã rộng mở, Fornals đánh đầu từ cự ly chưa đầy 5 m, nhưng anh đưa bóng đi vọt xà.

Thế trận chắc chắn được chủ nhà duy trì. Spurs không cần tổ chức tấn công dồn dập, nhưng vẫn có thể tiếp cận khung thành đối thủ. Son, Kane thực hiện nhiều tình huống phối hợp ăn ý. Thủ quân đội chủ nhà bị khung gỗ từ chối một bàn thắng ở phút 79.

Sau những phút chơi tập trung, hàng thủ Spurs bắt đầu để lộ khoảng trống. Phút 82, Sissoko mắc lỗi, tạo cơ hội cho Balbuena bật cao đánh đầu hạ gục Lloris. Chỉ 3 phút sau, đến lượt Davinson Sanchez lóng ngóng đánh đầu phản lưới, sau quả tạt của Coufal.

Sau 7 năm, 152 ngày, Gareth Bale tái xuất tại Premier League. Anh vào sân từ phút 72 để thay thế Steven Bergwijn. Trong khoảng 20 phút xuất hiện trên sân, cầu thủ người xứ Wales mang đến nhiều tín hiệu tích cực bằng một cú đá phạt trúng đích, cùng một pha đột phá tự tin suýt mang về bàn thắng ở phút 90+2.

Tottenham vs West Ham anh 3

Bale trở lại nhưng không thể giúp Spurs hưởng niềm vui. Ảnh: Reuters.

Khi người hâm mộ còn đang dành sự quan tâm cho Bale. Lanzini, cầu thủ vào sân thay người bên phía West Ham tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 3-3. Mourinho từng tuyên bố hùng hồn với Frank Lampard rằng: "Không đội bóng nào có thể gượng dậy, khi bị Tottenham dẫn 3 bàn". Giờ đây, ông rơi vào hoàn cảnh trớ trêu khi "Gà trống" đánh rơi chiến thắng ở phút 90+4.

Trận hòa này không khác gì một thất bại với Spurs. Trong khi đó, West Ham đi vào lịch sử khi trở thành CLB Premier League đầu tiên không thua, dù bị dẫn 3 bàn cho đến tận phút 81.

Mourinho tiếc pha bỏ lỡ của Bale ở trận hòa 3-3 HLV Jose Mourinho tiếc nuối vì những cú dứt điểm không thành công của Harry Kane và Gareth Bale trong trận đấu với West Ham ở vòng 5 Premier League hôm 18/10.

HẾT GIỜ

CĐV Tottenham trải qua một trận đấu với đủ mọi cung bậc cảm xúc. Chủ nhà đã dẫn 3 bàn, nhưng chỉ có thể giành 1 điểm trước đối thủ cùng thành phố.

Tỷ số cân bằng 3-3 cho West Ham

VÀO!!! Lanzini tung cú vuốt bóng không thể cản phá từ ngoài vùng cấm ở phút 90+4. Bóng hướng vào góc chết, biến mọi nỗ lực bay người của Lloris trở thành vô nghĩa.

Tottenham vs West Ham anh 4

Tottenham vs West Ham anh 5

KHÔNG VÀO!! Bale đi bóng vượt qua 2 cầu thủ đội khách ở phút 90+3. Tuy nhiên, cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. Trước khi sút, Bale đã bị mất trụ trước tác dộng từ Yarmolenko.

Tottenham vs West Ham anh 6

Tỷ số rút ngắn còn 2-3 cho West Ham

VÀO! Davinson Sanchez bất ngờ đốt lưới sau tình huống tạt bóng của Vladimir Coufal ở phút 85. Trận đấu còn hơn 5 phút, cơ hội vẫn còn với đội khách West Ham.

Tỷ số rút ngắn còn 1-3 cho West Ham

VÀO! Balbuena bật cao đánh đầu dũng mãnh trong vùng cấm ở phút 82. Bóng đi hiểm hóc khiến Lloris chỉ biết đứng chôn chân. Sissoko đã không hoàn thành nhiệm vụ khi theo kèm cầu thủ đội khách.

KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền của Son, Kane dứt điểm một chạm đưa bóng đi dội cột ở phút 79.

Tottenham vs West Ham anh 7

Bale vào sân và ngay lập tức được trao cơ hội trong một tình huống đá phạt ở phút 73. Số 9 tung cú sút táo bạo nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Fabianski.

Tottenham vs West Ham anh 8

Tottenham vs West Ham anh 9

Bale, Winks vào sân thay Bergwijn và Ndombele. Sau 7 năm, 152 ngày, Bale có màn tái xuất tại Premier League, giải đấu đưa tên tuổi của anh đến với người hâm mộ trên toàn thế giới.

Bale đã khởi động để sẵn sàng vào sân trong những phút tiếp theo.

Tottenham vs West Ham anh 10

KHÔNG VÀO! Kane tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng đi chìm, nhưng lần này Fabianski đã kịp đổ người để cứu thua cho West Ham ở phút 61.

Sức ép lớn được tạo ra trước khung thành của Lloris trong khoảng 10 phút đầu trận. Các chân sút của West Ham đã có nhiều cơ hội, nhưng vẫn thiếu đi sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

KHÔNG VÀO!! Pablo Fornals băng vào dứt điểm sau cú sút bất thành của Antonio ở phút 50. Từ cự ly chưa đầy 5m, tiền vệ của đội khách lại đưa bóng đi vọt xà. Ở ngoài sân, HLV David Moyes tỏ ra vô cùng tiếc nuối với pha bỏ lỡ của cậu học trò.

Tottenham vs West Ham anh 11

Hiệp 2 bắt đầu.

HẾT HIỆP MỘT

Spurs tăng tốc trong 16 phút đầu và đã có lợi thế lớn khi bước vào giờ nghỉ.

Tottenham vs West Ham anh 12

Hiệp một đang trôi về những phút cuối. West Ham vẫn tấn công trong vô vọng trước hàng thủ đầy chắc chắn của chủ nhà. Antonio nhiều lần thực hiện những tình huống đột phá qua 3 cầu thủ áo trắng nhưng đều vô hiệu.

Tottenham vs West Ham anh 13

Son Heung-min băng vào rất nhanh sau đường căng ngang của đồng đội. Lần này Fabianski đã kịp băng ra để giải nguy cho khung thành đội khách.

Trận đấu diễn ra ở tốc độ cao, với nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt. Cặp tiền vệ Sissoko, Hojbjerg giúp Spurs bẻ gãy những pha lên bóng của đối thủ ngay từ khu vực giữa sân.

Tottenham vs West Ham anh 14

Pablo Fornals dứt điểm từ cự ly khá xa. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho Hugo Lloris. West Ham đang trông chờ vào khả năng làm tường của Antonio.

Bale cùng Doherty đứng dậy vỗ tay sau khi Harry Kane có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Nếu Spurs duy trì cách biệt an toàn, Bale nhiều khả năng sẽ được vào sân trong hiệp 2.

Tottenham vs West Ham anh 15

Nửa hiệp đấu đầu tiên đã trôi qua, Spurs chơi không quá lấn lướt so với đối thủ. Tuy nhiên, đội chủ nhà biết chọn thời điểm để tăng tốc và đã thu về 3 bàn thắng, nhờ khả năng tận dụng cơ hội triệt để của các ngôi sao trên hàng công.

Tottenham vs West Ham anh 16

Michail Antonio nhận thẻ vàng sau một tình huống ham bóng.

Tỷ số nâng lên 3-0 cho Spurs

VÀO!!! Sergio Reguilon thoát xuống bên cánh trái sau đường chuyền của Son Heung-min. Cựu hậu vệ Real treo bóng vừa tầm cho Kane bật cao đánh đầu hạ gục toàn bộ hàng thủ West Ham ở phút 16. 3 cú sút được chủ nhà tung ra từ đầu trận, cả 3 đều trở thành bàn thắng.

Tottenham vs West Ham anh 17

Trong khi David Moyes bị cách ly vì mắc Covid-19, West Ham đã thắng 2 vòng đấu liên tiếp mà không có HLV trưởng trên sân. Trong ngày cựu thuyền trưởng MU trở lại, "The Hammers" đã để thủng lưới 2 lần chỉ sau 8 phút.

Tottenham vs West Ham anh 18

Kane đã tham gia vào 11 bàn thắng trong 5 trận đấu đầu tiên tại Premier League mùa này (4 bàn, 7 kiến tạo). Trong lịch sử Premier League, chỉ có 2 chân sút sở hữu thành tích ghi bàn, kiến tạo 2 chữ số sau 5 vòng đấu đầu tiên, đó là Thierry Henry ở mùa 2004/05 và Wayne Rooney ở mùa 2011/12.

Tottenham vs West Ham anh 19

Tỷ số nâng lên 2-0 cho Spurs

VÀO!!! Sau đường chuyền của Son Heung-min ở phút thứ 8, Kane khống chế loại bỏ Declan Rice, sau đó tung cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc gần khiến thủ môn Fabianski đứng chôn chân. 

Tottenham vs West Ham anh 20

Tottenham vs West Ham anh 21

Một tình huống lộn xộn diễn ra trước khung thành của Tottenham. Davinson Sanchez đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành đội chủ nhà.

Son Heung-min, Harry Kane chính là cặp tiền đạo chơi tốt nhất từ đầu mùa. Son đã có 7 bàn, 1 kiến tạo, trong khi Kane có 3 bàn, 7 pha kiến tạo.

Tottenham vs West Ham anh 22

Aaron Cresswell tung cú đá phạt khó chịu. Bóng đi xoáy rồi đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

Tỷ số được mở cho Tottenham

VÀO!!! Harry Kane thực hiện đường chuyền dài từ phần sân nhà ở ngay phút đầu tiên. Son Heung-min thoát xuống, ngoặt bóng sang chân phải rồi tung cú cứa lòng chuẩn xác vào góc xa hạ gục thủ môn Fabianski. Mục tiêu đánh phủ đầu đội chủ nhà của West Ham đã phá sản trước sự ăn ý của bộ đôi Son, Kane.

Tottenham vs West Ham anh 23

Tottenham vs West Ham anh 24

Trận đấu bắt đầu. Đội khách West Ham giao bóng.

CĐV Spurs đang mong chờ bộ ba Gareth Bale, Son Heung-min và Harry Kane sát cánh trên hàng công. "Gà trống" đang sở hữu đội hình có chiều sâu, và đang hướng đến mục tiêu giành danh hiệu đầu tiên sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

Tottenham vs West Ham anh 25

Tottenham vs West Ham anh 26

Tottenham vs West Ham anh 27

Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

West Ham tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công khi sử dụng sơ đồ 5-4-1, với chỉ mình tiền đạo Michail Antonio cắm phía trên.

Tottenham vs West Ham anh 28

Danh sách cầu thủ ra sân của West Ham

HLV David Moyes tung vào sân những quân bài ưng ý nhất với mục tiêu giành điểm trong trận derby London với Spurs.

Tottenham vs West Ham anh 29

Bale cùng đồng đội đã có mặt tại Tottenham Stadium. Chân sút người xứ Wales đã sẵn sàng cho màn tái xuất tại Premier League. 

Tottenham vs West Ham anh 30

Tottenham vs West Ham anh 31

Danh sách cầu thủ ra sân của Tottenham

HLV Mourinho đưa ra 2 sự điều chỉnh so với đội hình vùi dập MU 6-1. Alderweireld, Bergwijn đá chính thay Dier và Lamela.

Tottenham vs West Ham anh 32

Son Heung-min biểu diễn kỹ thuật đỡ bóng một chạm

Son Heung-min, Gareth Bale và Matt Doherty có những khoảnh khắc ấn tượng trên sân tập của Tottenham hôm 15/10.

Son Heung-min biểu diễn kỹ thuật đỡ bóng một chạm Son Heung-min, Gareth Bale và Matt Doherty có những khoảnh khắc ấn tượng trên sân tập của Tottenham hôm 15/10.

Thầy cũ tiết lộ chiến thuật giúp Bale chơi thăng hoa

Huấn luyện viên Andre Villas-Boas tiết lộ ông sử dụng sơ đồ 4-4-2 khi còn dẫn dắt Tottenham để trao cho Gareth Bale nhiều đất diễn.

"Bale cảm thấy cậu ấy không thể phát huy hết tiềm năng của mình. Bale đến văn phòng của tôi và nói: Tôi không vui, mọi thứ đang trở nên không tốt với tôi. Tôi đáp: Được. Tôi có thể đổi sang đội hình 4-4-2 để cậu chơi tự do phía trên cạnh Emmanuel Adebayor. Tôi có thể di chuyển Gylfi Sigurdsson sang cánh trái chơi bó vào trung lộ", HLV Andre Villas-Boas tiết lộ với COPA90.

Ông nói thêm: "Đó là khi Bale bắt đầu chuỗi trận ghi bàn. Tôi nghĩ phải khoảng 5-6 trận liên tiếp. Mọi thứ trở nên bùng nổ, và sự nghiệp của cậu ấy cũng thăng hoa kể từ thời điểm đó".

Tottenham vs West Ham anh 33

Bale liên tục ghi bàn trong buổi tập của Tottenham

Tiền vệ người xứ Wales thể hiện kỹ năng dứt điểm của mình sau khi bình phục chấn thương đầu gối.

Bale liên tục ghi bàn trong buổi tập của Tottenham Tiền vệ người xứ Wales thể hiện kỹ năng dứt điểm của mình sau khi bình phục chấn thương đầu gối.

Bale thay đổi từ khi đầu quân cho Tottenham

Gareth Bale gia nhập Tottenham theo dạng cho mượn trong mùa giải 2020/21. Cầu thủ người xứ Wales đang trong quá trình hồi phục chấn thương, nhưng vẫn thường xuyên đến sân để theo dõi các trận đấu của Spurs.

Trái ngược hẳn với thái độ hời hợt tại Real Madrid, Bale chăm chú theo dõi trận đấu và bày tỏ cảm xúc mãnh liệt theo từng pha bóng của đồng đội mới. Rạng sáng 30/9, ngôi sao người xứ Wales vui mừng khi chứng kiến đồng đội đánh bại Chelsea ở loạt luân lưu để giành vé vào tứ kết League Cup.

Tottenham vs West Ham anh 34

Bạn đang đọc bài viết "Spurs rơi chiến thắng dù dẫn 3-0" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.