TT Trump có thể tiếp tục vận động sau ngày bầu cử

31/10/2020 12:47

Tổng thống Trump nhiều khả năng tiếp tục gặp gỡ và vận động cử tri sau ngày 3/11 nếu chưa có kết quả người chiến thắng cuối cùng.

Politico ngày 31/10 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể tiếp tục chiến dịch vận động nếu kết quả người chiến thắng cuộc bầu cử năm 2020 chưa được lập tức công bố trong đêm bầu cử 3/11.

Các nhân viên cấp cao trong chiến dịch vận động của ứng viên đảng Cộng hòa được yêu cầu sẵn sàng cho các sự kiện vận động trong tháng 11.

Các cố vấn chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết không loại trừ khả năng ông Trump và gia đình tiếp tục các buổi tập hợp cử tri nếu việc kiểm phiếu kéo dài sau ngày 3/11.

Tong thong Trump van dong tranh cu anh 1

Tổng thống Trump trong cuộc vận động ở Arizona. Ảnh: Getty.

Với viễn cảnh việc kiểm phiếu không thể hoàn tất ở các bang chiến trường trọng yếu như Pennsylvania và North Carolina, chiến dịch tranh cử của ứng viên Cộng hòa đang thảo luận khả năng và lộ trình vận động của Tổng thống Trump nhằm động viên tinh thần người ủng hộ.

"Đã có các cuộc thảo luận về khả năng Tổng thống Trump và gia đình tiếp tục hành trình nếu không có kết quả vào ngày bầu cử, nhưng hiện chưa có kế hoạch chắc chắn về địa điểm và nhân sự tham gia", một cố vấn chiến dịch tranh cử cho biết.

Các bang chiến trường như Michigan, North Carolina, Pennsylvania và Nevada có thể là điểm đến các chuyến đi của Tổng thống Trump trong ngày 4/11, cố vấn trên tiết lộ.

Hôm 30/11, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thông báo ông chủ Nhà Trắng sẽ tổ chức 14 cuộc vận động trong 3 ngày cuối trước bầu cử ở Pennsylvania, Michiga, Iowa, North Carolina, Georgia và Wisconsin.

Kế hoạch của Tổng thống Trump trong ngày bầu cử hiện chưa được công bố.

Năm 2016, ông Trump đã thực hiện "chuyến đi cảm ơn" vào tháng 12, khi ông tới thăm các bang nơi cử tri bất ngờ đứng về phía ứng viên Cộng hòa gồm Ohio, Iowa, Michigan, Wisconsin và Alabama.

Zing từ Mỹ: Lo ngại về bạo lực và tranh chấp sau ngày bầu cử Ngày bầu cử đã cận kề, nhiều người Mỹ không cho rằng cuộc đua sẽ kết thúc vào ngày 3/11, kéo theo đó là nỗi lo về bạo lực và tâm lý mua sắm súng trước ngày bầu cử.

Bạn đang đọc bài viết "TT Trump có thể tiếp tục vận động sau ngày bầu cử" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.