Công ty nắm vốn tháp Vietcombank liên quan bà Trương Mỹ Lan ‘khất’ 444 tỉ đồng lãi trái phiếu

07/09/2024 00:06

Setra Corp, công ty liên quan hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan, vừa cho biết chưa thu xếp được tài chính nên chậm thanh toán trả lãi trái phiếu. Doanh nghiệp đang xử lý tài sản để thanh toán gốc, lãi.

Công ty liên quan bà Trương Mỹ Lan: Nắm vốn tháp Vietcombank, vừa ‘khất’ 444 tỉ đồng lãi trái phiếu - Ảnh 1.

Vụ án Trương Mỹ Lan (nguyên chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và 33 đồng phạm giai đoạn 2 sẽ xét xử vào ngày 19-9 - Ảnh: HỮU HẠNH

Theo thông tin từ Truy tố bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm chuyển hơn 4,5 tỉ USD ra nước ngoàiBà Trương Mỹ Lan vận chuyển trái phép 4,5 tỉ USD, vì sao không cơ quan nào phát hiện?

Được biết, Setra Corp là doanh nghiệp chưa đại chúng, được thành lập từ năm 1999, trụ sở đặt tại số 5 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.

Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, mặt bằng kinh doanh, kinh doanh bất động sản. Người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc của Setra hiện là ông Trần Văn Tuấn.

Setra cũng là một trong ba liên doanh góp vốn tại Công ty TNHH Vietcombank - Bonday - Bến Thành với 18% vốn góp.

Báo cáo thường niên của Vietcombank cho biết Công ty liên doanh TNHH Vietcombank - Bonday - Bến Thành (VBB) là liên doanh giữa ngân hàng này với Công ty CP Dịch vụ thương mại TP.HCM (Setra Corp) và đối tác Bonday Investments Ltd. (Hongkong).

Tỉ lệ góp vốn của ba "ông lớn" khi bắt tay xây dựng liên doanh: Vietcombank 52% (tương đương 410,36 tỉ đồng); Setra Corp 18% và Bonday Investments Ltd. 30%.

Trong đó Setra Corp là doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan và được giao nắm giữ vốn góp tại liên doanh này.

Setra Corp cũng chính là 1 trong 4 pháp nhân đã có hành vi gian dối, làm trái quy định của pháp luật tạo lập 25 gói trái phiếu với tổng giá trị hơn 30.000 tỉ đồng để bán cho người mua (các trái chủ), huy động tiền và chiếm đoạt.

Công ty liên quan bà Trương Mỹ Lan: Nắm vốn tháp Vietcombank, vừa ‘khất’ 444 tỉ đồng lãi trái phiếu - Ảnh 2.Tòa án thông báo nhận đơn của trái chủ chưa có tên trong danh sách vụ Trương Mỹ Lan

Tòa án nhân dân TP.HCM vừa có thông báo về thời gian nhận đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại của các nhà đầu tư trái phiếu trong vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm.

Bạn đang đọc bài viết "Công ty nắm vốn tháp Vietcombank liên quan bà Trương Mỹ Lan ‘khất’ 444 tỉ đồng lãi trái phiếu" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.