Kiếm bạc tỉ nhờ bán bánh trung thu khổng lồ 'hot trend'

30/08/2024 16:15

Bắt đầu từ những video mukbang triệu view, bánh trung thu mochi liên tục "sốt hàng" trên TikTok Shop với doanh thu lên tới 1,27 tỉ đồng chỉ trong hơn 1 tháng.

Kiếm bạc tỉ nhờ bán bánh trung thu khổng lồ vài chục ngàn hottrend - Ảnh 1.

Video về bánh trung thu mochi thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trên TikTok - Ảnh: Chụp màn hình

Tết Trung thu năm nay,

Doanh thu bánh trung thu mochi tăng vọt trong đầu tháng 8 - Ảnh: Younet

Nền tảng EcomHeat của YouNet ECI đã thu thập dữ liệu từ top 12 gian hàng bán chạy nhất trong khoảng thời gian từ ngày 1-7 đến ngày 10-8-2024. Kết quả cho thấy tổng doanh thu của bánh trung thu mochi đã đạt mức 1,27 tỉ đồng, với gần 23.000 sản phẩm được bán ra.

Đặc biệt, trong tuần đầu tiên của tháng 8, doanh thu của bánh trung thu mochi đã đạt đỉnh với con số ấn tượng 601,7 triệu đồng, tăng gấp 3 lần so với tuần trước đó.

Một trong những gian hàng thành công nhất là tiệm bánh L.T. Mặc dù chỉ mới tham gia vào "cuộc đua" bánh trung thu mochi từ giữa tháng 6, nhưng nhờ vào sự lan tỏa mạnh mẽ trên TikTok, tiệm này đã nhanh chóng đạt doanh thu ấn tượng 761,3 triệu đồng từ hơn 16.000 sản phẩm bán ra, chiếm hơn 60% tổng doanh thu của top 12 shop trên TikTok Shop trong khoảng thời gian từ ngày 1-7 đến ngày 10-8-2024.

Với hơn 202.000 follower, kênh TikTok của tiệm bánh L.T chủ yếu đăng tải quy trình sản xuất những chiếc bánh nóng hổi mới ra lò.

Hàng loạt video của tiệm đạt từ hàng trăm nghìn đến vài triệu lượt xem, trong đó video viral nhất về bánh trung thu mochi đạt đến 8,8 triệu lượt xem và hơn 41.000 lượt yêu thích. 

Cùng với sự tăng trưởng chung của thị trường, doanh thu của tiệm cũng đã đạt đỉnh vào tuần đầu tiên của tháng 8 với gần 370 triệu đồng, đóng góp đến 62% doanh thu của top 12 gian hàng vào thời điểm đó.

YouNet dự báo rằng xu hướng bánh trung thu mochi sẽ còn tiếp tục bùng nổ, mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các nhà sản xuất và kinh doanh bánh trung thu trong thời gian tới.

Bánh trung thu mochi bất ngờ lên trend 2024 - Ảnh 2.Bánh trung thu ‘xa xỉ’ vẫn trỗi dậy bất chấp kinh tế khó khăn

Sự xuất hiện của những thành phần độc đáo như nấm truffle, ô long hạt thông hay thịt muối Iberico... trong bánh trung thu khiến thị trường bánh trung thu năm nay vẫn dồi dào bánh cao cấp dù kinh tế 'nguội'.

Bạn đang đọc bài viết "Kiếm bạc tỉ nhờ bán bánh trung thu khổng lồ 'hot trend'" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.