KienlongBank: Phát triển các sản phẩm số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Admin

14/12/2024 04:13

(Chinhphu.vn) - Với sự phát triển vũ bão của kỷ nguyên số, các ngân hàng cần số hóa quy trình nghiệp vụ các sản phẩm hiện hữu. Do đó KienlongBank đã "thiết kế", "may đo" các sản phẩm một cách tỉ mỉ, toàn diện để có thể "chạm" vào nhu cầu cũng như cảm xúc trải nghiệm của khách hàng từ đó nâng cao nâng cao chất lượng dịch vụ.

KienlongBank: Phát triển các sản phẩm số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng- Ảnh 1.

Ông Trần Hồng Minh, Quyền Tổng Giám đốc KienlongBank cho biết, KienlongBank đã và đang triển khai hàng loạt sản phẩm, dịch vụ số hóa để phù hợp tối ưu với nhu cầu của khách hàng ngày nay - Ảnh: VGP

Với sự phát triển vũ bão của kỷ nguyên số, giai đoạn tăng trưởng dựa vào số lượng của các ngân hàng sẽ bước vào thời điểm bão hoà. Đã đến lúc phải quan tâm tới tăng trưởng bằng chiều sâu và KienlongBank đã có nhiều thay đổi ấn tượng trong chiến lược kinh doanh những năm gần đây.

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng giám đốc phụ trách về công nghệ, chuyển đổi số được xem như một hạt nhân trọng yếu trong quá trình chuyển đổi toàn diện giai đoạn 2021 – 2025 tại KienlongBank, cũng như dài hạn. Trên thực tế, KienlongBank không phải là ngân hàng duy nhất thúc đẩy chiến lược này, bởi đây gần như là xu hướng tất yếu trong ngành ngân hàng.

Với sự quyết liệt của cả một hệ thống, chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt dấu ấn số đã hiện diện ở KienlongBank để tạo nên một cuộc tăng tốc thực sự cho ngân hàng này: ra mắt ứng dụng Mobile Banking mới - KienlongBank Plus (2021); nâng cấp, chuyển đổi thành công hệ thống Core Banking - Core Thẻ, triển khai toàn diện các sản phẩm trên nền tảng điện toán đám mây (2022); ra mắt các sản phẩm số thuộc hệ sinh thái Embedded Banking đặc biệt là bộ sản phẩm Myshop - Paybox, được vinh danh giải thưởng Sao Khuê (2023); phát triển các nền tảng hỗ trợ điều hành và quản trị tiên tiến (2024)...

Chứng minh cho mục tiêu chiến lược này, ông Nguyễn Văn Minh đã cho biết, KienlongBank đã và đang triển khai hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ để hiện thực hóa mục tiêu này.

KienlongBank: Phát triển các sản phẩm số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng giám đốc phụ trách về công nghệ, chuyển đổi số cho biết, với sự quyết liệt của cả một hệ thống, chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt dấu ấn số đã hiện diện ở KienlongBank để tạo nên một cuộc tăng tốc thực sự cho ngân hàng

Đơn cử, với phân khúc khách hàng là chủ cửa hàng nhỏ lẻ đang cần một giải pháp quản lý tài chính, theo dõi dòng tiền một cách tiện lợi nhất, MyShop & Paybox của KienlongBank sẽ giúp họ làm điều này với các tính năng thông minh chỉ trong vài thao tác, như quản lý, giám sát nhiều cửa hàng trên một nền tảng duy nhất; tự động cập nhật doanh thu, tồn kho; phân quyền theo nhu cầu thanh toán; hoặc tiến hành đầu tư sinh lời thông minh…

Hay ở một quy mô lớn hơn, cấp doanh nghiệp muốn tối ưu hóa hoạt động chi tiêu - KienlongBank Pay sẽ là mảnh ghép mà họ đang còn thiếu, với hai giải pháp KienlongBank Pay Enterprise và KienlongBank Pay Professional.

Bên cạnh những sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng đô thị, trong gần ba thập kỷ, KienlongBank cũng dành nhiều nguồn lực để mở rộng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến các vùng nông nghiệp nông thôn, vùng sâu vùng xa. Như gói tín dụng hỗ trợ bà con trồng lúa tại ĐBSCL, giúp bà con mạnh dạn mở rộng sản xuất, đầu tư trang thiết bị, với hạn mức cho vay lên đến 200 triệu đồng; không yêu cầu tài sản bảo đảm; thời hạn cho vay đến 60 tháng; phương thức trả nợ được thiết kế linh hoạt tùy theo điều kiện tài chính; lãi suất cho vay chỉ từ 0.875%/tháng… Hoặc sản phẩm tín dụng dành riêng cho các khách hàng nữ là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp xã/phường/thị trấn tại khu vực các tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định… và trên phạm vi cả nước, với các ưu việt nổi bật như hạn mức vay lên tới 100 triệu đồng; không yêu cầu tài sản đảm bảo; lãi suất ưu đãi…

KienlongBank phát triển kinh kinh doanh bằng các sản phẩm Bespoke

Và đặc biệt, mô hình X-Digi được xây dựng dựa trên máy giao dịch tự động thế hệ mới (STM), một mô hình "ngân hàng không ngủ" đột phá với hàng loạt công nghệ hiện đại, tân tiến nhất hiện nay như định danh điện tử eKYC (xác thực danh tính bằng CCCD gắn chíp hoặc tĩnh mạch đạt độ chính xác cao nhất tại Việt Nam hiện nay); nhận diện khuôn mặt (Face ID), nhận diện giọng nói tự nhiên (Voice Recognition) hay công nghệ phân tích chuyển thể từ hình ảnh sang chữ…

Nhờ đó, mỗi máy STM đều có thể đảm nhiệm vai trò thay thế các quầy giao dịch vật lý truyền thống, tiết giảm các thủ tục rườm rà một cách tối ưu, cho phép khách hàng tự phục vụ các nhu cầu giao dịch của mình, đơn cử như có thể dễ dàng mở thẻ trực tiếp ngay tại STM chỉ trong 1 phút mà không cần đến các phòng giao dịch truyền thống như trước đây.

KienlongBank: Phát triển các sản phẩm số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng- Ảnh 3.

KienlongBank Plus chạm mốc hơn nửa triệu user, MyShop – Paybox đã có gần 100.000 cửa hàng sử dụng chỉ trong vài tháng ra mắt

Các sản phẩm này được KienlongBank thiết kế kỹ lưỡng để phù hợp tối ưu với nhu cầu của khách hàng. Không chỉ hỗ trợ tối đa về thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tăng hạn mức, đa dạng hóa sản phẩm tín dụng, KienlongBank cũng sẽ đơn giản hóa các thủ tục quy trình, rút ngắn thời gian xét duyệt cho vay, trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất để bà con có thể tiếp cận nguồn vốn kịp thời.

Theo ông Tổng Giám đốc Trần Hồng Minh, những gói tín dụng đặc biệt này là một phần quan trọng trong hành trình "Kết nối giá trị" mà KienlongBank luôn hướng đến, với kỳ vọng sẽ tiếp thêm động lực, hỗ trợ khách hàng, đặc biệt là bà con trồng lúa khu vực ĐBSCL có thể khơi thông nguồn vốn, ổn định cuộc sống và góp phần phát triển kinh tế tại địa bàn. Đây cũng là cơ hội để KienlongBank đồng hành cùng Chính phủ trong việc hướng dòng vốn ưu đãi cho các lĩnh vực ưu tiên theo quy định, đặc biệt là thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tạo động lực để nông nghiệp phát huy vai trò là "bệ đỡ" của nền kinh tế.

Bên cạnh những sản phẩm "bespoke" dành cho từng phân khúc khách hàng, theo Tổng Giám đốc Trần Hồng Minh, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để các sản phẩm số thực sự đi vào thực tiễn, thực sự "sống" được trên thị trường, chứ không chỉ tồn tại để "làm đẹp" dưới dạng các phần mềm, công cụ, thiết bị tân tiến… Và để làm được điều này, không thể không nói đến sự đồng hành quyết liệt của hàng loạt chương trình thúc đẩy kinh doanh được triển khai trên toàn hệ thống.

Với tinh thần này, sản phẩm số của KienlongBank đã nhanh chóng phủ rộng trên các thị trường tiềm năng, đơn cử như KienlongBank Plus chạm mốc hơn nửa triệu user, MyShop – Paybox đã có gần 100.000 cửa hàng sử dụng chỉ trong vài tháng ra mắt. Sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng Sao khuê 2023, và dự kiến năm sau sẽ tăng gấp 3 lần khách hàng sử dụng so với năm nay.

Tinh thần nhiệt huyết ấy cũng là một nét quan trọng trong văn hoá doanh nghiệp mà KienlongBank đang gây dựng, nơi mỗi thành viên đã và đang cùng nhau tạo nên một KienlongBank chân thành, hạnh phúc, tin cậy, với thông điệp "Sẵn lòng chia sẻ" được gìn giữ và lan tỏa như một dấu ấn không thể nhầm lẫn của KienlongBank với khách hàng, cộng đồng và xã hội.

Lê Nguyễn


Bạn đang đọc bài viết "KienlongBank: Phát triển các sản phẩm số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.