Mùa mưa bão căng thẳng, 3 việc phải làm ngay với điện thoại và các thiết bị điện tử trong nhà

07/09/2024 20:06

Mùa mưa bão, độ ẩm không khí tăng cao kèm theo mưa lớn, sấm sét... các thiết bị điện tử trong gia đình rất dễ bị hỏng và không thể sử dụng.

Mùa mưa bão căng thẳng, 3 việc phải làm ngay với điện thoại và các thiết bị điện tử trong nhà- Ảnh 1.

Bên cạnh việc chuẩn bị nhu yếu phẩm như lương thực, nước uống, thuốc men y tế... thì các thiết bị điện tử cũng cần được quan tâm. Bởi lẽ, đây là những món đồ rất cần thiết như điện thoại, tủ lạnh... phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau.

Dưới đây là 3 điều cực kỳ cần thiết, cần nên làm ngay để đối chọi lại mưa bão.

Hãy sạc đầy pin và sử dụng mẹo tiết kiệm pin

Điện thoại di động và một số thiết bị trong gia đình bạn như đèn pin, xe điện... cần phải được sạc đầy trước khi mưa bão kéo đến. Điều này nhằm đảm bảo bạn vẫn có thể sử dụng chúng trong nhiều trường hợp khẩn cấp để liên lạc, cứu hộ... Bên cạnh đó, những thiết bị dùng để lưu trữ điện như bình ắc quy, pin sạc dự phòng cũng hãy sạc đầy. Mùa mưa bão thì việc ngắt điện để đảm bảo an toàn là điều chắc chắn sẽ được thực hiện. Do đó, đây rất có thể là cứu cánh trong những trường hợp cạn năng lượng và cần dùng thiết bị.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo tiết kiệm pin cho điện thoại như: giảm độ sáng màn hình, tắt tính năng sáng tự động và đóng/ tắt các ứng dụng, tính năng không cần thiết như GPS, NFC và Bluetooth, các ứng dụng chạy nền, gây hao pin cũng nên được tắt.

Mùa mưa bão căng thẳng, 3 việc phải làm ngay với điện thoại và các thiết bị điện tử trong nhà- Ảnh 2.

Sạc đầy pin điện thoại và các thiết bị dự trữ năng lượng là điều cực kỳ cần thiết trong mùa mưa bão

Rút ngay phích cắm các thiết bị điện trong nhà

Dù đã lắp đặt thiết bị chống sét, việc rút phích cắm của các thiết bị điện tử quan trọng trong cơn bão là biện pháp phòng ngừa cần thiết. Bởi vì, thiết bị chống sét không thể bảo vệ hoàn toàn cho thiết bị điện trong nhà bạn trước nguy cơ hư hỏng do sét đánh gián tiếp qua đường dây điện. Các thiết bị như bóng đèn, điện thoại, TV và tủ lạnh có thể bị cháy nổ khi sét đánh vào đường dây điện.

Mùa mưa bão căng thẳng, 3 việc phải làm ngay với điện thoại và các thiết bị điện tử trong nhà- Ảnh 3.

Rút phích cắm đảm bảo an toàn cho chính người dùng lẫn thiết bị

Các chuyên gia khuyến nghị rằng, việc rút phích cắm là biện pháp đơn giản và hiệu quả để bảo vệ các thiết bị này. Khi thời tiết dự báo có sét, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian để rút phích cắm các thiết bị điện tử có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể từ việc mua sắm mới hoặc sửa chữa. Đặc biệt, các thiết bị như TV, lò nướng, lò vi sóng, loa, đầu đĩa, máy giặt, máy sấy, máy rửa bát, bếp từ, ấm điện, máy tính và điện thoại đang cắm sạc nên được rút phích cắm để tránh hư hỏng hoặc nguy cơ cháy nổ trong mưa bão.

Di chuyển thiết bị điện đến nơi cao, khô ráo

Mùa mưa bão hiện nay cũng rất dễ gây ra ngập lụt. Khi đó, các thiết bị điện sẽ hư hỏng, cháy nổ. Do đó, khi bắt đầu mùa mưa, người dùng nên lắp những thiết bị điện cao hơn mực nước thường ngập lụt, ẩm ướt. Ngoài ra, có thể lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp.

Các thiết bị như lò vi sóng, bếp điện… cần được đặt ở trên cao và khô thoáng. Nếu gặp phải tình trạng ẩm ướt, những vật dụng này sẽ bị ẩm mốc dẫn đến hỏng hóc.

Mùa mưa bão căng thẳng, 3 việc phải làm ngay với điện thoại và các thiết bị điện tử trong nhà- Ảnh 4.

Người dân chủ động chống bão lũ bằng cách kê thiết bị điện trong nhà lên cao

Bạn đang đọc bài viết "Mùa mưa bão căng thẳng, 3 việc phải làm ngay với điện thoại và các thiết bị điện tử trong nhà" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.