Nông sản Việt Nam sắp lên sàn TMĐT và mạng xã hội Trung Quốc

13/11/2024 15:07

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sắp có lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) và mạng xã hội Trung Quốc.

Ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại phát biểu tại họp báo. Ảnh: AgroViet 2024.

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 24 (AgroViet) năm 2024 với chủ đề "Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn".

Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp và Cục Chất lượng, chế biến và phát triển thị trường tổ chức. Dự kiến hội chợ sẽ được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (Hà Nội) từ ngày 20 đến 23/11.

Ông Nguyễn Hồng Việt, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện và Dịch vụ thương mại, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết tính đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của gần 100 đơn vị trong và ngoài nước, tương đương 250 gian hàng tiêu chuẩn.

Trong đó, khu gian hàng doanh nghiệp quốc tế có 99 gian, đến từ các nước và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mông Cổ, Hàn Quốc, Australia, Nga, Nhật Bản.

Khu trong nước quy tụ sản phẩm từ 36 tỉnh, thành với các đặc sản nổi bật như gạo ST25, vịt quay Hồng Xiêm, chè Mường Ảng, thạch đen Chu Hạnh, xoài Suối Lớn...

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động như Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam - Mông Cổ; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trong đó đặc biệt là Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc.

Ông Hoàng Văn Dự, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp nhấn mạnh hội chợ AgroViet là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Đặc biệt, sự kiện lần này hứa hẹn nhiều doanh nghiệp nông sản Trung Quốc sang tìm kiếm cơ hội nhập khẩu, kết nối với doanh nghiệp Việt Nam.

AgroViet 2024 được tổ chức nhằm thúc đẩy, mở rộng quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế quốc tế, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao dịch thương mại, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm OCOP, nông đặc sản của các địa phương trong cả nước và là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã củng cố và khai thác thị trường nội địa và xuất khẩu.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư trở thành khái niệm phổ biến. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra trong nước và thế giới. Không chỉ tập trung vào các lĩnh vực đầu tư phổ biến như bất động sản, chứng khoán, trái phiếu, ngoại hối, tiền ảo... Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Nông sản Việt Nam sắp lên sàn TMĐT và mạng xã hội Trung Quốc" tại chuyên mục NGÂN HÀNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.