Paris vượt qua London Heathrow trở thành sân bay bận rộn nhất châu Âu

13/11/2020 09:00

Sau khi số lượng hành khách giảm mạnh London Heathrow đã mất danh hiệu sân bay bận rộn nhất châu Âu vào tay Charles de Gaulle ở Paris, đang hạ dự báo về lượng hành khách trong năm nay và năm tới khi triển vọng về ngành hàng không xấu hơn nữa.

paris vuot qua london heathrow tro thanh san bay ban ron nhat chau au

Giám đốc điều hành Heathrow John Holland-Kaye cho biết: "Lần đầu tiên Paris đã vượt qua Heathrow để trở thành sân bay lớn nhất châu Âu, Frankfurt và Amsterdam đang nhanh chóng giành được vị thế".

Theo Heathrow, trong 9 tháng đầu năm, Charles de Gaulle đã đón 19,27 triệu lượt hành khách, so với 18,97 triệu lượt tại Heathrow, 17,6 triệu lượt tại Amsterdam's Schiphol và 16,16 triệu lượt tại Frankfurt International. Sân bay hiện dự kiến chỉ đón 22,6 triệu hành khách trong năm nay, giảm so với 81 triệu vào năm 2019. Nó cũng đã giảm 2/5 dự báo cho năm tới, dự đoán chỉ 37,1 triệu hành khách so với dự báo tháng 6 là 62,8 triệu.

Heathrow cho biết: “Sự giảm sút là do làn sóng Covid thứ hai và tiến độ chậm trong việc giới thiệu xét nghiệm của chính phủ Anh để mở lại biên giới với các quốc gia "có nguy cơ cao".

BN

Bạn đang đọc bài viết "Paris vượt qua London Heathrow trở thành sân bay bận rộn nhất châu Âu" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.