Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị hạn hán, xâm nhập mặn

18/10/2024 18:07

(Chinhphu.vn) - Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC-Phân bón Cà Mau) chính thức khởi động chương trình an sinh xã hội trao tặng 1.400 bồn chứa nước ngọt với dung tích 1.000 lít cho bà con tại vùng ĐBSCL.

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị hạn hán, xâm nhập mặn- Ảnh 1.

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị hạn hán, xâm nhập mặn - Ảnh: VGP/PD

Trong bối cảnh thời tiết cực đoan tiếp tục diễn biến phức tạp, hạn hán và xâm nhập mặn đã trở thành một thách thức lớn, gây khó khăn cho đời sống và sản xuất nông nghiệp tại ĐBSCL, Phân bón Cà Mau đã triển khai chương trình hỗ trợ tặng bồn đựng nước ngọt, giúp người dân dự trữ nước cho mùa khô năm 2025.

Đây là một phần trong chuỗi hoạt động thể hiện trách nhiệm của Phân bón Cà Mau đối với cộng đồng, hướng tới mục tiêu đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng bà con tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lũ.

Với thông điệp "Phân bón Cà Mau đồng hành cùng bà con vùng hạn mặn", trong tháng 10 này, chương trình sẽ tặng bồn đựng nước ngọt cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán, thiếu nước và xâm nhập mặn, bao gồm Bến Tre, Tiền Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau. Mỗi gia đình sẽ nhận được một bồn nước có dung tích 1.000 lít. Như vậy, với 1400 hộ được hỗ trợ, tổng chi phí của chương trình là khoảng 3,5 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Tổng Giám đốc Phân bón Cà Mau chia sẻ, ngoài việc đảm bảo nguồn cung phân bón và an ninh lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng, công ty còn luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị hạn hán, xâm nhập mặn- Ảnh 2.

Bình nước giúp bà con trữ nước chuẩn bị cho mùa khô năm 2025 - Ảnh: VGP/PD

Hoạt động hỗ trợ lần này nằm trong 2 chiến dịch lớn trong quý IV/2024 về an sinh xã hội của Phân bón Cà Mau được triển khai song song, đó là:

TIN LIÊN QUANPhân Bón Cà Mau: Hỗ trợ 4 tỷ đồng giúp bà con nông dân vùng lũ lụt tái sản xuấtPhân bón Cà Mau đồng hành cùng An Giang nâng cao giá trị cây ăn tráiPhân bón Cà Mau đồng hành cùng An Giang nâng cao giá trị cây ăn trái

Đối với miền Bắc, Phân bón Cà Mau sẽ cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tái thiết khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua. 

Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ phân bón và tư vấn kỹ thuật canh tác bà con nông dân các tỉnh Đồng bằng sông Hồng khôi phục lại sản xuất sau bão; cùng với các địa phương xây dựng một số nhà tình thương, trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu để giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống và tái thiết hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Đối với miền Nam, để ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn liên tục những năm gần đây tại ĐBSCL, Phân bón Cà Mau trao tặng 1.400 bồn trữ nước ngọt.

Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng phân bón tại Việt Nam. Với mục tiêu kiến tạo giá trị bền vững và thịnh vượng, Phân bón Cà Mau không chỉ nỗ lực cung cấp các sản phẩm phân bón chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nông dân, mà còn tiên phong trong các hoạt động trách nhiệm xã hội, mong muốn đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững của nông nghiệp Việt Nam.

PD


Bạn đang đọc bài viết "Phân bón Cà Mau tặng 1.400 bồn trữ nước cho bà con bị hạn hán, xâm nhập mặn" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.