SpaceX muốn cung cấp Internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam

07/09/2024 01:04

Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo SpaceX cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng và mong muốn đầu tư, cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam.

SpaceX muốn cung cấp internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó chủ tịch cấp cao SpaceX Tim Hughes - Ảnh: VGP

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, chiều 6-9,

Thủ tướng đề nghị triển khai dự án phải tuân thủ các quy định pháp luật, an toàn thông tin - Ảnh: VGP

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, phó chủ tịch cấp cao SpaceX cho biết tập đoàn này bắt đầu cung cấp dịch vụ Internet Starlink (Internet vệ tinh) ở Mỹ từ tháng 10-2020. Đến nay dịch vụ này đang phục vụ gần 3 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Ông cũng đánh giá cao môi trường đầu tư tại Việt Nam, cũng như việc Việt Nam có chương trình cung cấp dịch vụ Internet cho toàn dân.

Lãnh đạo cấp cao của SpaceX khẳng định tập đoàn này đã sẵn sàng chuẩn bị và mong muốn đầu tư, cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam, trong đó có cung cấp dịch vụ Starlink trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, phòng chống thiên tai…

Ông cũng đề nghị Việt Nam chuẩn bị hạ tầng và các điều kiện cần thiết khác để dự án phát huy hiệu quả cao, góp phần cùng Việt Nam phủ sóng Internet đến 100% dân số.

Đề nghị chuyển giao công nghệ, giúp Việt Nam đào tạo nhân lực

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh SpaceX quan tâm, đầu tư tại Việt Nam, đánh giá cao các ý tưởng và đề xuất hợp tác đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam, kỳ vọng các đề xuất này sẽ sớm trở thành hiện thực.

Người đứng đầu Chính phủ cũng cho biết Việt Nam có đủ các điều kiện về hạ tầng và các cơ chế, chính sách để các doanh nghiệp nói chung, trong đó có SpaceX, đầu tư kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị SpaceX phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan của Việt Nam triển khai dự án hợp tác, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh, an toàn mạng thông tin.

Ông cũng đề nghị SpaceX chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, kinh nghiệm quản trị, giúp Việt Nam xây dựng hạ tầng thông suốt, quản trị thông minh, cơ chế thông thoáng,

Đồng thời mở rộng quan hệ đối tác với doanh nghiệp Việt Nam, chú trọng gia tăng hàm lượng công nghệ cao, công nghệ số, công nghệ xanh. Bên cạnh đó phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, phát triển hệ sinh thái, R&D..., đưa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ông Tim Huges khẳng định sẽ hợp tác, phối hợp chặt chẽ với các đối tác, doanh nghiệp của Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực mà Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao đổi.

SpaceX muốn cung cấp internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam - Ảnh 3.Indonesia dùng Starlink để hút đầu tư của tỉ phú Elon Musk?

Starlink, con gà đẻ trứng vàng mới của tỉ phú Elon Musk, chính thức hoạt động tại Indonesia. Với xứ vạn đảo, đó chỉ là một trong nhiều cách để mời ông Musk đổ tiền vào nước này.

Bạn đang đọc bài viết "SpaceX muốn cung cấp Internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.