Trận động đất mạnh làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, giết chết ít nhất 22 người

13/11/2020 09:00

Ít nhất 22 người đã thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp khi một trận động đất mạnh tấn công biển Aegean vào chiều thứ Sáu, ngày 30/10 khiến các tòa nhà sụp đổ và gây ra "sóng thần nhỏ".

tran dong dat manh lam rung chuyen tho nhi ky va hy lap giet chet it nhat 22 nguoi

Một tòa nhà bị hư hại sau trận động đất xảy ra hôm thứ Sáu, ngày 30/10 ở tỉnh ven biển Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ.

Các quan chức cho biết 20 người đã thiệt mạng tại các khu vực ven biển ở phía tây Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi hai thiếu niên, một bé trai và một bé gái chết trên đảo Samos của Hy Lạp sau khi một bức tường đổ sập xuống họ.

Thị trưởng Tunc Soyer nói rằng: ít nhất 20 tòa nhà ở thành phố Izmir đã bị phá hủy. Hình ảnh cho thấy các phương tiện bị nghiền nát dưới các tòa nhà và người dân đang đào bới đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót. Cơ quan thiên tai nước này cho biết ít nhất 786 người bị thương ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hàng chục người đã được các đội cứu hộ sử dụng máy đào và máy bay trực thăng để tìm kiếm những người sống sót. Tổng cộng có 196 dư chấn đã được ghi nhận, 23 trong số đó có cường độ trên 4,0 độ richter. Bộ trưởng Môi trường và Đô thị hóa Thổ Nhĩ Kỳ cho biết; các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục diễn ra tại 17 tòa nhà, 4 trong số đó đã bị sập.

tran dong dat manh lam rung chuyen tho nhi ky va hy lap giet chet it nhat 22 nguoi

Những người đứng bên ngoài ngôi nhà của họ ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 30/10/2020.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, trong số những người bị thương của Thổ Nhĩ Kỳ, 5 người đang được phẫu thuật và 8 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Nước tràn qua các đường phố Cesme và Seferihisar ở các khu vực của tỉnh Izmir rộng lớn hơn của Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như trên đảo Samos của Hy Lạp, trong đó các quan chức mô tả là một "cơn sóng thần nhỏ". Không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

tran dong dat manh lam rung chuyen tho nhi ky va hy lap giet chet it nhat 22 nguoi
Họ ôm lấy người thân sau trận "sóng thần nhỏ".

Idil Gungor, người làm báo và điều hành một nhà khách ở thị trấn Siğacik, tỉnh Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng khu vực này bị thiệt hại do sức nước nhiều hơn là do trận động đất.

Zeki Soysal, cũng là một cư dân ở tỉnh Izmir, nói rằng ông đã thoát khỏi tòa nhà văn phòng của mình ngay trước khi nó sụp đổ. "Có một phụ nữ lớn tuổi trong tòa nhà nhưng chúng tôi đã cứu bà ấy, bà ấy đã thoát ra ngoài. Có một tòa nhà khác gần tòa nhà này. Họ đang tiếp tục cố gắng đưa mọi người ra ngoài".

tran dong dat manh lam rung chuyen tho nhi ky va hy lap giet chet it nhat 22 nguoi

Các tòa nhà cũng bị phá hủy trên đảo Samos của Hy Lạp.

Các tòa nhà cũng bị phá hủy trên đảo Samos của Hy Lạp; Đài truyền hình công cộng của nước này cho biết trận động đất đã gây ra một trận sóng thần nhỏ trong khu vực.

Người dân đã được chính quyền Hy Lạp yêu cầu tránh xa bờ biển và các tòa nhà, đồng thời cảnh giác với sóng cao khi các cơn dư chấn tiếp diễn.

Bảo Nguyệt

Bạn đang đọc bài viết "Trận động đất mạnh làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, giết chết ít nhất 22 người" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.