Uber đã lỗ 5,8 tỷ USD trong 3 quý đầu năm nay

13/11/2020 09:30

Chỉ hai ngày sau chiến thắng chính trị tại bang California , báo cáo thu nhập quý 3 của Uber cho thấy tác động tiêu cực đang diễn ra của đại dịch đối với hoạt động kinh doanh của hãng. Tuy nhiên, công ty vẫn đang đặt mục tiêu có lãi vào năm 2021.

uber da lo 58 ty usd trong 3 quy dau nam nay
Hình ảnh minh hoạ

Doanh thu báo cáo của công ty là 3,1 tỷ đô la trong quý, giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ thấp hơn ước tính của các nhà phân tích do Refinitiv tổng hợp. Doanh thu từ "Rides" của công ty giảm 53% và doanh thu từ "Eats" tăng 125% so với một năm trước.

Cổ phiếu của Uber vẫn dao động ngay cả khi giao dịch sau giờ làm việc.Trong một tuyên bố đi kèm với công bố thu nhập của mình, giám đốc tài chính Nelson Chai của Uber cho biết công ty vẫn tự tin vào khả năng đạt được lợi nhuận trên cơ sở điều chỉnh trước khi kết thúc năm sau.

Khi nói đến lỗ, công ty đã đáp ứng được kỳ vọng, báo cáo rằng họ đã lỗ 1,1 tỷ đô la trong quý. Trong quý thứ 2, Uber đã lỗ 1,8 tỷ USD và trong quý đầu tiên của năm nay, hãng đã lỗ 2,9 tỷ USD. Tổng cộng, Uber lỗ 8,5 tỷ USD trong năm 2019. Tính đến nay vào năm 2020, Uber đã lỗ 5,8 tỷ USD.

Kết quả thu nhập được đưa ra sau ngày bầu cử khi người dân California bỏ phiếu thông qua biện pháp bỏ phiếu bảo vệ mô hình kinh doanh mà Uber đi tiên phong. Nó sẽ cho phép công ty tiếp tục đối xử với các tài xế của mình như những nhà thầu độc lập trong tiểu bang, thay vì nhân viên.

Cổ phiếu của công ty đã tăng gần 15% hôm thứ Tư (4/11) khi có tin tức rằng "Dự luật 22", đã được thông qua. Việc thông qua Dự luật 22 đã cho các nhà đầu tư lý do để lạc quan về cách Uber có thể tính phí khi đối mặt với các thách thức phân loại tài xế khác trong tương lai.

BN

Bạn đang đọc bài viết "Uber đã lỗ 5,8 tỷ USD trong 3 quý đầu năm nay" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.