Vụ nhiều học sinh ở Thái Nguyên nhập viện: Không liên quan đến bệnh truyền nhiễm

06/09/2024 01:14

Liên quan đến vụ hàng loạt học sinh ở Thái Nguyên nhập viện, kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp này không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não.

Ngày 5/9, Đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thực hiện sự ủy quyền của Bộ Y tế, do bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Trung Cấp- Phó Giám đốc, làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, để thống nhất kết luận về 13 ca bệnh là học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Đoàn công tác của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thăm hỏi tình hình sức khỏe các học sinh trước khi nhập viện và hiện tại; đồng thời tìm hiểu thêm những yếu tố dịch tễ liên quan; Trực tiếp kiểm tra hồ sơ bệnh án của các học sinh và nghe lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên báo cáo những nội dung có liên quan đến các ca bệnh…

Vụ nhiều học sinh ở Thái Nguyên nhập viện: Không liên quan đến bệnh truyền nhiễm- Ảnh 1.

Nhiều học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên nhập viện.

Kết luận tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương khẳng định: Sức khỏe của 11 học sinh đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên ổn định, sẽ được ra viện trong 1-2 ngày tới.

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với các mẫu bệnh được gửi đi không dương tính với bệnh bạch hầu và viêm màng não.

Sau khi có các kết luận cần thiết này, Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên không cần thực hiện cách ly đối với hơn 200 học sinh đang ở ký túc xá của Trường, mọi hoạt động có thể trở lại bình thường.

Sức khỏe của 11 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên

Trước đó, như Người Đưa Tin đã đưa, nhiều học sinh sống cùng ký túc xá tại Trường cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên có biểu hiện sốt, đau đầu đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên điều trị.

Trong số đó, trường hợp nặng nhất em V.M.C (SN 2008, trú tại xã Sủng Trà, Mèo Vạc, Hà Giang), học sinh lớp Điện trung cấp K57 nhập viện ngày 29/8, đến ngày 31/8 đã tử vong.

Đại diện Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, tổng số có 11 bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện. Trong đó 10 bệnh nhân điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, 1 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Cấp cứu, các ca bệnh trong tình trạng ổn định. Có một bệnh nhân đã chuyển viện Nhi Trung ương điều trị, hiện tại bệnh nhân ổn định.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ nhiều học sinh ở Thái Nguyên nhập viện: Không liên quan đến bệnh truyền nhiễm" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.