Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead

20/09/2024 00:10

Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.

Mới đây, hãng xe Yamaha đã giới thiệu ra thị trường mẫu xe ga mới có tên gọi Axis Z 2025, nhắm đến đối tượng khách hàng tìm kiếm phương tiện di chuyển hiệu quả trong đô thị. Đây là mẫu xe máy hai bánh hạng nhẹ và đặc biệt, phiên bản mới sẽ có thêm hai tùy chọn màu sắc cực kỳ ấn tượng là xanh lá cây đậm và tím, mang đến diện mạo mới mẻ và cá tính hơn cho dòng xe này.

Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead- Ảnh 1.

Mẫu xe ga này được trang bị động cơ BLUE CORE trứ danh của Yamaha, không chỉ mang lại hiệu suất vận hành vượt trội mà còn rất thân thiện với môi trường! Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản vào ngày 24/10/2024.

Mặc dù giá bán có tăng nhẹ so với thế hệ trước, từ 280.500 yên lên 283.800 yên (tương đương khoảng gần 50 triệu đồng), nhưng mức tăng không đáng kể. Với một mẫu xe sở hữu hiệu suất vượt trội như vậy, mức tăng giá này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Hơn nữa, ngoại trừ việc điều chỉnh giá nhẹ, các thông số kỹ thuật chính khác vẫn được giữ nguyên!

Yamaha Axis Z 2025 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.790 x 685 x 1.145 (mm), chiều cao yên 770 mm và trọng lượng chỉ 100 kg. Với khoảng sáng gầm 125 mm.

Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead- Ảnh 2.

Nói về màu sắc mới, gam màu xanh lá cây đậm và tím thực sự rất bắt mắt. Như vậy, dòng xe này sẽ có tổng là năm tùy chọn màu sắc cho khách hàng lựa chọn (bên cạnh 3 màu sắc truyền thống là xám, nâu và trắng).

Dòng xe Axis Z rất được lòng những người thường xuyên di chuyển trong đô thị. Tính thực dụng của nó thực sự rất cao, sở hữu cốp xe dung tích lớn 37,5 lít, đủ để chứa hai mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng cá nhân, vô cùng tiện lợi cho việc di chuyển hàng ngày. Dung tích cốp xe này thậm chí còn lớn hơn cả Honda Lead vốn đã quá nổi tiếng về việc sở hữu dung tích cộp xe rộng rãi.

Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead- Ảnh 3.

Hơn nữa, xe còn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới nhất, được trang bị động cơ BLUE CORE phù hợp với quy định cải tiến năm 2022.

Yamaha Axis Z 2025 được trang bị động cơ BLUE CORE 124cc, xy-lanh đơn, sản sinh công suất tối đa 8,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,8 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến.

Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead- Ảnh 4.

Mặc dù động cơ không được tăng cường sức mạnh nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường của xe lại rất ấn tượng. Hệ thống SMG đặc trưng của Yamaha cũng giúp động cơ xe khởi động êm ái và ít rung động hơn, mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời.

Thêm vào đó, hệ thống phanh liên hợp UBS cũng giúp việc điều khiển phanh trước và sau dễ dàng hơn, độ sáng của đèn pha cũng được cải thiện đáng kể, giúp việc di chuyển vào ban đêm an toàn hơn.

Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead- Ảnh 5.

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Axis Z cũng thể hiện rất xuất sắc. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu đạt 51,9 km/lít, dung tích bình xăng 5,5 lít, khi đổ đầy bình xăng, xe có thể di chuyển quãng đường khoảng 285 km, đáp ứng hoàn toàn nhu cầu di chuyển hàng ngày!

Như vậy, theo thông số kỹ thuật từ Yamaha, Axis Z 2025 chỉ tiêu thụ khoảng 1,7 lít xăng/100 km. Mức tiêu hao này tương đương với mẫu xe Yamaha Grande - mẫu xe ga 125cc tiết kiệm xăng nhất Việt Nam hiện nay, theo công bố của Cục đăng kiểm Việt Nam với 1,69 lít xăng/100 km.

Hơn nữa, thiết kế bánh xe nhỏ 10 inch cũng giúp xe di chuyển linh hoạt hơn trong điều kiện đường sá ở thành phố, dù là luồn lách trên những con phố đông đúc hay dừng đỗ xe ở những chỗ chật hẹp đều rất dễ dàng.

Bạn đang đọc bài viết "Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.