Các quán bar và nhà hàng ở Bắc Ireland đóng cửa sớm

23/10/2020 16:16

 Chính phủ nước này thông báo hôm 29/9: Các quán rượu, quán bar, nhà hàng và quán cà phê ở Bắc Ireland phải đóng cửa trước 11 giờ tối.

cac quan bar va nha hang o bac ireland dong cua som

Mọi người giao lưu tại Dirty Onion Bar & Restaurant ở Belfast vào ngày 3 tháng 7, khi các quán rượu mở cửa trở lại sau khi bắt buộc đóng cửa do đại dịch coronavirus.

Hạn chế sau 10 giờ tối tương tự lệnh giới nghiêm áp dụng đối với các địa điểm tiếp đãi khách ở Scotland, Anh và xứ Wales vào tuần trước.

Các quy tắc mới sẽ có hiệu lực từ rạng song ngày thứ Tư ( 30/9), "không miễn trừ" cho đám cưới và các sự kiện xã hội. “Không có rượu hoặc thức ăn sẽ được phục vụ sau 10:30 tối. và tất cả khách hàng phải rời đi trước 11 giờ tối ", "Trong thực tế, điều này làm cho thời gian đóng cửa bình thường tăng thêm nửa giờ và sẽ không có giấy phép trễ."

Bộ trưởng Foster nói : "Ý định đằng sau thời gian đóng cửa sớm hơn là giao lưu xã hội muộn hơn vào buổi tối được coi là làm tăng nguy cơ lây lan vi-rút vì mọi người tuân thủ các quy tắc ít nghiêm ngặt hơn sau khi uống rượu và ở những địa điểm quen uống rượu tự do." Bộ trưởng cũng nói rằng chính phủ của bà nhận thấy nguy cơ của lệnh giới nghiêm thúc đẩy người dân đến các bữa tiệc tại gia. Nhưng bà cảnh báo rằng theo những hạn chế hiện tại, các cuộc tụ tập xã hội là bất hợp pháp.

Bắc Ireland đã báo cáo hơn 10.949 trường hợp mắc và 578 trường hợp tử vong.

BN

Bạn đang đọc bài viết "Các quán bar và nhà hàng ở Bắc Ireland đóng cửa sớm" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.