Chân sút số một V.League 2020 dần lộ diện

02/11/2020 14:38

CLB Sài Gòn có thể không vô địch V.League, nhưng Pedro Paulo đang thể hiện phong độ ghi bàn rất cao.

Sau vòng 5 giai đoạn 2 của V.League, cuộc đua vô địch ở thế chân vạc khi có sự tham gia của 3 đội bóng là CLB Hà Nội, Sài Gòn và Viettel. Khoảng cách giữa họ rất sít sao khi có số điểm lần lượt là 33, 34 và 35.

Tuy nhiên, cuộc đua ở danh sách ghi bàn không gay cấn như vậy khi Pedro liên tục tỏa sáng. Chân sút người Brazil đang tạo khoảng cách đáng kể với những đối thủ bám đuổi.

bxh vua pha luoi v league anh 1

Pedro (trái) đang trở lại mạnh mẽ sau khoảng thời gian trồi sụt phong độ hậu chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Trở lại mạnh mẽ

Trong thất bại 0-1 trước Viettel hôm 26/9, Pedro dính chấn thương và phải rời sân sớm. Sau đó, anh vắng mặt trong 2 trận đấu liên tiếp của CLB Sài Gòn. Pedro được trở lại trong trận đấu với CLB Bình Dương hôm 14/10 nhưng chơi không ấn tượng.

Tiền đạo này thực sự lấy lại phong độ trong cuộc đối đầu giữa CLB Sài Gòn và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku. Anh lập cú đúp giúp đội khách giành chiến thắng 4-2.

Một vòng sau đó, Pedro làm điều tương tự giúp CLB Sài Gòn giành trọn 3 điểm trước CLB Quảng Ninh. Qua đó, anh khiến cơ hội vô địch của đội bóng đất Mỏ gần như không còn.

4 bàn thắng sau 2 trận giúp Pedro vươn lên dẫn đầu danh sách với tổng cộng 11 pha lập công. Những cầu thủ xếp sau anh là Bruno Henrique (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - 9 bàn), Bruno Cantanhede (CLB Viettel - 7 bàn). Khi V.League 2020 còn 2 vòng đấu nữa là khép lại, 2 tiền đạo cùng tên khó cản người đồng hương trên con đường trở thành chân sút số một giải đấu.

Pedro đang là người có phong độ cao hơn cả. Anh ghi 4 bàn trong 2 trận gần nhất theo những cách khác nhau, một bàn từ chấm phạt đền, một từ pha sút phạt hàng rào và 2 pha xoay xở khéo léo trong vùng cấm rồi dứt điểm.

So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Pedro có kỹ thuật tốt và khả năng ghi bàn đa dạng hơn. Trong đó, khả năng sút phạt trực tiếp của anh là vượt trội 2 người đồng hương.

Tại CLB Sài Gòn, anh hoặc Geovane Magno sẽ là người thực hiện những tình huống cố định gần vùng cấm. Ở CLB Viettel, người đảm nhận việc này là Khắc Ngọc hoặc Vũ Minh Tuấn.

bxh vua pha luoi v league anh 2

Bruno Cantanhede (thứ 2 từ trái sang) ghi bàn chủ yếu từ những tình huống phạt đền trong khoảng thời gian gần đây. Ảnh: Minh Chiến.

Đối thủ hụt hơi

Bruno Cantanhede cũng "nổ súng" đều đặn khi ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất. Tuy nhiên, 3 trong số đó được thực hiện từ chấm 11 m. Bàn còn lại mang nhiều yếu tố may mắn khi anh lại tận dụng thời cơ sau sai lầm của thủ môn Bửu Ngọc bên phía HAGL. Về sự đa dạng trong những tình huống ghi bàn, tiền đạo của CLB Viettel không bằng Pedro.

Ngoài ra, Bruno Cantanhede đang không có nhịp thi đấu tốt. Trong chiến thắng 1-0 trước CLB Bình Dương, anh phải nhận thẻ vàng thứ 3 trong mùa giải và nhận án treo giò một trận (vắng trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Anh trở lại trong cuộc đối đầu CLB Hà Nội, nhưng thi đấu không ấn tượng. Điểm nhấn lớn nhất mà Bruno Cantanhede tạo ra chỉ là pha cứa lòng đơn giản trong vùng cấm ở phút 64.

Việc CLB Viettel mất sự phục vụ của "nhạc trưởng" Hồ Khắc Ngọc ngay ở phút 17 cũng khiến cá nhân Bruno Cantanhede cũng như hệ thống tấn công của đội bóng này gặp khó khăn. Tiền vệ quê Nghệ An chắc chắn vắng mặt trong trận gặp Quảng Ninh ngày 3/11. Vì vậy, cơ hội ghi bàn của chân sút sinh năm 1993 lại giảm đi phần nào.

Trong khi đó, Bruno Henrique đã tịt ngòi trong 3 trận gần nhất dù trước đó anh ghi bàn trong 4 trận liên tiếp. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi đủ hay để trụ hạng và vào top 8.

Tuy nhiên, tân binh của V.League chưa đủ sức làm khó những ứng cử viên vô địch. Ở giai đoạn 2, họ chưa giành được chiến thắng nào. Đó là lý do khiến Bruno Henrique khó có thể bùng nổ để cạnh tranh với Pedro.

Trong 2 trận đấu còn lại, CLB Sài Gòn phải đối đầu với 2 đối thủ trực tiếp là đội Hà Nội và Viettel. Đây là một khó khăn với đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành nhưng cũng là thời cơ tốt để Pedro gia tăng số bàn thắng.

"Chắc chắn chúng tôi sẽ thi đấu phòng ngự phản công với CLB Hà Nội. Chiến thuật này sẽ giúp 2 cầu thủ ngoại binh là Pedro và Geovane Magno tỏa sáng. Họ cần không gian để thể hiện điểm mạnh tốc độ. Khi triển khai, chúng tôi thường đưa bóng ra biên để họ tạo ra sự nguy hiểm", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ.

Không chỉ vậy, Pedro lại khá có duyên mỗi khi CLB Sài Gòn rời xa sân Thống Nhất. Anh đã ghi đến 7 bàn thắng trên sân khách, chiếm tỷ lệ 63%.

Vì vậy, việc Pedro nổ súng trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy ngày 4/11 rất có thể xảy ra. Nếu làm được điều đó, tiền đạo này sẽ tiếp tục vững vàng ở vị trí số một trong danh sách ghi bàn V.League.

bxh vua pha luoi v league anh 3
Ngoại binh CLB Sài Gòn chỉ ra 3 tiền đạo hay nhất V.League Tiền đạo Paulo Pedro tin Phi Sơn, Văn Quyết và Tiến Linh là những cầu thủ tấn công hay nhất V.League.

V.League 2020

HLV Duc Thang de ngo kha nang dan dat Binh Dinh o V.League hinh anh

HLV Đức Thắng để ngỏ khả năng dẫn dắt Bình Định ở V.League

0 1

CLB Bình Định và nhà cầm quân người Hà Nội sẽ làm việc lại với nhau để xem liệu hai bên có kế hoạch lâu dài cho đội chủ sân Quy Nhơn.

CLB Ha Tinh thi dau xa nha 5 tran vi bao so 9 hinh anh

CLB Hà Tĩnh thi đấu xa nhà 5 trận vì bão số 9

0 1

Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức sẽ thi đấu trên sân khách trong các vòng cuối cùng của mùa giải.

Mac Hong Quan noi gian trong that bai cua CLB Hai Phong hinh anh

Mạc Hồng Quân nổi giận trong thất bại của CLB Hải Phòng

0 1

Mạc Hồng Quân và đồng đội thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác trong hai hiệp đấu ở thất bại 2-4 của CLB Hải Phòng trước Quảng Nam chiều 31/10.

02:35 Duc Chinh trung phat doi thu sau cu but toc tu san nha hinh anh

Đức Chinh trừng phạt đối thủ sau cú bứt tốc từ sân nhà

0 1

Tận dụng sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự đội khách Thanh Hóa, Hà Đức Chinh đóng góp một bàn trong trận hòa 3-3 của CLB Đà Nẵng ở vòng 5 giai đoạn hai V.League chiều 31/10.

Nguoi suyt lam CLB Binh Dinh mat vui ngay thang hang V.League hinh anh

Người suýt làm CLB Bình Định mất vui ngày thăng hạng V.League

0 1

Thủ môn Trương Thái Hiếu chơi hay trong màu áo CLB Phố Hiến dù đội bóng của anh không còn mục tiêu và khiến đối thủ thót tim nhiều lần trong trận đấu tối 31/10.

Bạn đang đọc bài viết "Chân sút số một V.League 2020 dần lộ diện" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.