Đại gia bất động sản Hàn Quốc muốn đầu tư sân golf rộng 184ha gần sây bay thuộc tỉnh đông dân nhất Việt Nam

05/09/2024 13:05

Ngày 29/8/2024, UBND huyện Thọ Xuân đã có buổi làm việc với Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc ((Tập đoàn LH) về dự án xây dựng sân golf nằm trong quy hoạch khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng và Dự án Trung tâm Hành chính mới của huyện.

Đây là dự án sân golf nằm trên khu đất có diện tích 183,55 ha thuộc các xã Xuân Phú, xã Thọ Xương, thị trấn Sao Vàng và nằm trong khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng; tiếp giáp với Quốc lộ 47, cách đường Hồ Chí Minh khoảng 0,5km; cách Cảng hàng không Thọ Xuân 5km; cách thành phố Thanh Hóa 40km; cách Cảng nước sâu Nghi Sơn 65km. 

Về hạ tầng kỹ thuật, đã có các tuyến đường giao thông hiện trạng thuận lợi, tuyến đường số 7 đang triển khai thi công bao quanh đảm bảo đồng bộ về giao thông. Các loại hạ tầng kỹ thuật khác như điện, nước, thông tin liên lạc đầy đủ đảm bảo kết nối và có lợi thế địa hình đồi thoải dốc, cảnh quan đẹp, phù hợp với đầu tư sân golf.

Đại gia bất động sản Hàn Quốc muốn đầu tư sân golf rộng 184ha gần sây bay thuộc tỉnh đông dân nhất Việt Nam- Ảnh 1.

Khu Resort Sao Mai Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND huyện Thọ Xuân mong muốn Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc quan tâm đầu tư tại huyện Thọ Xuân tại dự án xây dựng sân golf nằm trong quy hoạch khu đô thị Lam Sơn - Sao Vàng và Dự án dự khu đô thị Trung tâm Hành chính mới của huyện.

Lãnh đạo huyện Thọ Xuân cũng khẳng định nhà đầu tư  sẽ được hưởng các chính sách tốt nhất theo quy định, được tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, công bằng, minh bạch; được giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tìm hiểu, triển khai đầu tư dự án tại huyện.

Đoàn công tác của Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc đánh giá rất cao những tiềm năng, thế mạnh của huyện, cho rằng đây là cơ sở quan trọng để Tập đoàn cũng như các nhà đầu tư đến với Thọ Xuân.

Được biết, Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc được thành lập năm 2010. Các lĩnh vực bất động sản được Tập đoàn phát triển gồm nhà ở xã hội, thành phố thông minh, khu công nghiệp, phát triển thành phố mới và tái tạo đô thị. 

Trong khu vực châu Á, Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc hiện diện tại nhiều quốc gia như Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Kuwait, Myanmar. Ngoài ra, Tập đoàn còn đầu tư tại Paraguay và Nga. Trên thị trường bất động sản Việt Nam, Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc được biết đến khi đã thực hiện nhiều bản ghi nhớ với các tỉnh thành khác như Hưng Yên, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng.

Thanh Hoá nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, có diện tích hơn 11.000 km2 và là tỉnh rộng thứ 5 cả nước. Với dân số 3,72 triệu người (số liệu năm 2022), Thanh Hoá là tỉnh đông dân nhất Việt Nam, chỉ sau 2 thành phố trực thuộc trung ương là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Không chỉ là tỉnh đông dân nhất Việt Nam, Thanh Hoá còn là tỉnh có quy mô kinh tế lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bạn đang đọc bài viết "Đại gia bất động sản Hàn Quốc muốn đầu tư sân golf rộng 184ha gần sây bay thuộc tỉnh đông dân nhất Việt Nam" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.