"Đột nhập" một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á cho gen Z

15/08/2024 22:05

Ajinomoto Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Nhân sự HRAA ở hạng mục "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" với chủ đề "Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ genZ"(The Definitive Z Choice). Cùng tìm hiểu xem những chính sách nhân sự nào đã giúp Ajinomoto "ghi điểm" với thế hệ nhân sự trẻ tài năng?

"Đột nhập" một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á cho gen Z- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bên trái) đại diện Công ty nhận giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024" từ Ban tổ chức.

Có thể nói Giải thưởng Nhân sự Châu Á (HR Asia Award) năm 2024 vô cùng thức thời khi chọn chủ đề "Bước vào kỉ nguyên mới cùng thế hệ gen Z", khi những tranh luận xoay quanh văn hóa lao động của thế hệ trẻ hiện nay đang trở thành "tâm điểm".

Được xướng tên ở giải thưởng năm nay, Ajinomoto Việt Nam đã minh chứng về sự hiệu quả của chiến lược nhân sự với những nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng cùng các chính sách đãi ngộ hấp dẫn, mang lại sự hứng khởi, hạnh phúc cho người lao động nói chung và nhân sự trẻ nói riêng.

Môi trường làm việc tôn trọng sự khác biệt

Để có được kết quả này, bên cạnh các chính sách phúc lợi cạnh tranh, Ajinomoto Việt Nam chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; xây dựng môi trường làm việc đảm bảo Đa dạng, Công bằng & Hòa nhập. Công ty nói không với phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc tịch và luôn tôn trọng mọi ý kiến, góc nhìn đa dạng của nhân viên.

Để đáp ứng kỳ vọng không ngừng học hỏi và phát triển của người lao động, Ajinomoto Việt Nam liên tục cung cấp chương trình đào tạo và giáo dục để đảm bảo nhân viên được trang bị, cập nhật đầy đủ kiến thức về dinh dưỡng, môi trường và kỹ thuật số… cũng như kĩ năng cần thiết để có thể góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và con người tại Việt Nam. Lộ trình phát triển sự nghiệp cũng được hoạch định rõ ràng giúp mỗi cá nhân định hướng con đường nghề nghiệp qua các kế hoạch phát triển cụ thể.

Cân bằng giữa công việc và sức khỏe

Để "giữ chân" nhân sự và gia tăng mức gắn bó với công ty, ngoài mức thu nhập cạnh tranh, Công ty luôn có những chính sách đảm bảo cân bằng tình trạng sức khỏe thể chất, dinh dưỡng và cả tinh thần cho nhân viên. Những hoạt động như cung cấp Bữa ăn lành mạnh tại nơi làm việc, phát triển phần mềm Dinh dưỡng và sức khỏe, chương trình giáo dục kiến thức dinh dưỡng... đều được người lao động đón nhận nhiệt liệt với phản hồi vô cùng tích cực.

"Đột nhập" một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á cho gen Z- Ảnh 2.

Nhân viên Ajinomoto kiểm tra tổng giá trị dinh dưỡng của bữa trưa được cung cấp tại bảng điện tử công ty.

Nhằm giúp nhân viên duy trì trạng thái tỉnh táo, sảng khoái, giảm buồn ngủ và phòng chống té ngã, Công ty đã triển khai 5 phút tập thể dục giữa giờ tại nơi làm việc, với bài tập được các chuyên gia thiết kế riêng để phù hợp với nhu cầu vận động của từng nhóm công việc. Sắp tới, hoạt động tư vấn tâm lý cho nhân viên cũng dự kiến được triển khai, giúp người lao động có nơi để tháo gỡ những vướng bận trong cả công việc và đời sống, cải thiện sức khỏe tinh thần.

"Đột nhập" một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á cho gen Z- Ảnh 3.

Nhân viên hào hứng tập thể dục tại nhà máy sản xuất của Ajinomoto.

Đối với người lao động nữ đang mang thai và nuôi con nhỏ, Ajinomoto Việt Nam còn thể hiện sự quan tâm đặc biệt khi bố trí riêng không gian nghỉ ngơi và vắt sữa riêng tư, rộng rãi với đầy đủ trang thiết bị cần thiết tại 2 nhà máy và văn phòng của công ty.

"Đột nhập" một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á cho gen Z- Ảnh 4.

Khu vực nghỉ ngơi và vắt sữa dành riêng cho nhân viên nữ nuôi con bú.

Người lao động cũng được hướng dẫn sử dụng Phần mềm "Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi" cũng như kiến thức quan trọng để tự thực hành chăm sóc bữa ăn dinh dưỡng và sức khỏe tốt hơn. Đây là phần mềm thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em được Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai toàn quốc từ năm 2020 (www.dinhduongmevabe.com.vn).

Chung tay góp phần mang đến hạnh phúc và sức khỏe cho cộng đồng

Ajinomoto Việt Nam theo đuổi Mục đích tồn tại là "Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị". Chính từ những nỗ lực nhỏ nhất của mỗi người lao động trong công việc hằng ngày, với niềm đam mê và nhiệt huyết của họ sẽ đóng góp vào hiện thực hóa Mục đích tồn tại của doanh nghiệp. Vì vậy, Công ty luôn chú trọng đẩy mạnh truyền thông để nâng cao sự hiểu biết và đồng cảm của mỗi nhân viên với Mục đích tồn tại của Công ty, khuyến khích họ tìm ra mối liên kết giữa mục đích cá nhân và Mục đích tồn tại này, đồng thời thu hút những cá nhân có chung lý tưởng để đồng tạo ra giá trị cho cộng đồng, đóng góp vào sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết ""Đột nhập" một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á cho gen Z" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.