Everton 1-3 Man Utd: Bruno Fernandes tỏa sáng

08/11/2020 07:56

Tiền vệ số 18 ghi 2 bàn, kiến tạo 1 lần giúp MU đánh bại Everton ngay tại sân Goodison Park ở vòng 8 Premier League.

Bruno Fernandes giải thích pha kiến tạo cho Cavani Sau trận MU thắng Everton 3-1 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh hôm 7/11, Bruno Fernandes cho biết anh có thể dứt điểm để hoàn tất cú hat-trick, nhưng chọn chuyền bóng cho Edinson Cavani.

Man Utd của HLV Solskjaer lại chơi hay khi bị dồn vào thế chân tường. Với đấu pháp hợp lý, "Quỷ đỏ" đã đánh bại Everton, CLB có phong độ ấn tượng từ đầu mùa với tỷ số 3-1.

Bernard giúp chủ nhà vượt lên ở phút 19, nhưng 2 bàn thắng của Bruno Fernandes ở phút 25 và 32 đã giúp đội khách giành lại lợi thế. Phút 90+5, tiền vệ người Bồ Đào Nha khép lại ngày thi đấu thành công với đường kiến tạo cho Edinson Cavani ghi bàn ấn định tỷ số 3-1.

Everton dau Man Utd anh 1

Everton có trận thứ 4 liên tiếp không thắng tại Premier League, trong đó có đến 3 trận thua. Ảnh: Reuters.

Sau trận đấu thất vọng trước Arsenal, Man Utd trở lại với sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm. Fred, McTominay là cái tên được HLV Solskjaer lựa chọn. Trong khi đó, Paul Pogba phải chờ cơ hội ra sân từ ghế dự bị. MU gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình chơi áp sát trong những phút đầu.

Tuy nhiên, sự chủ động của "Quỷ đỏ" chỉ kéo dài trong gần 10 phút. Everton dần gây sức ép ngược lên phần sân đối thủ bằng những pha lên bóng tốc độ ở hai biên. Khả năng không chiến Calvert-Lewin khiến hàng thủ của MU liên tục bị động. Everton khai thác điểm yếu bóng bổng của hàng thủ "Quỷ đỏ", và đã thu về bàn mở tỷ số ở phút 19. Calvert-Lewin dễ dàng đánh bại Lindelof để làm tường cho Bernard. Cầu thủ người Brazil giúp CĐV Everton tạm quên đi Richarlison, với một cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ De Gea.

Man Utd như bừng tỉnh sau bàn thua. Đội khách gần như bỏ cánh phải, để liên tục tấn công bên cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Shaw, Rashford và Bruno Fernandes. Sau 4 trận tịt ngòi, tiền vệ người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng để giúp MU dẫn ngược 2-1.

Everton dau Man Utd anh 2

Bruno Fernandes tham gia vào 13 bàn thắng, trong 10 trận đấu trên sân khách gần nhất tại Premier League (9 bàn, 4 kiến tạo). Ảnh: Reuters.

Ở bàn gỡ hòa, số 18 thoải mái băng lên đón quả tạt của Shaw, rồi đánh đầu hạ gục thủ môn Pickford. Theo Opta, MU đã thực hiện 20 đường chuyền liên tục từ sân nhà, rồi kết thúc bằng pha lập công của tiền vệ số 18. Đây cũng là bàn thắng kỳ công thứ 2 tại Premier League từ đầu mùa, chỉ sau pha lập công của Wan-Bissaka vào lưới Newcastle (21 đường chuyền).

Hàng thủ Everton thi đấu lúng túng sau khi thủng lưới. Bộ đôi tiền vệ Allan, Doucoure cùng các trung vệ chơi không ăn ý, và liên tục để lộ khoảng trống. Phút 32, Bruno tiếp tục ghi dấu để giúp MU vượt lên. Pha treo bóng của anh trở thành cú dứt điểm hiểm hóc. Bóng đi dội cột, rồi nằm trong lưới trước sự bất lực của thủ thành Pickford.

MU chơi đầy hưng phấn sau khi có 2 bàn. Fred, McTominay phối hợp tốt để giúp chủ nhà kiểm soát thế trận. "Quỷ đỏ" cầm bóng có lúc lên đến 78%. Trong khi đó, Everton bị cuốn vào lối chơi của đối thủ, và chỉ biết dùng những pha phạm lỗi để ngăn chặn. Đội khách duy trì thế trận chủ động đến khi hiệp một khép lại. 8 cú sút được MU tung ra, trong khi Everton chỉ có 3 lần đưa bóng về phía khung thành của De Gea.

James Rodriguez trở lại nhưng không để lại nhiều dấu ấn trước hàng thủ dày đặc của MU. Khi ngôi sao có khả năng tạo đột biến bị phong tỏa, Everton lại phải tìm kiếm cơ hội bằng những quả tạt.

Everton dau Man Utd anh 3

James Rodriguez có ngày thi đấu nhạt nhòa trước hàng thủ của MU. Ảnh: Reuters.

Everton liên tục khoét vào cánh trái của MU sau khi Luke Shaw rời sân. Alex Iwobi đột phá, rồi cố gắng đưa bóng đến vị trí của Calvert-Lewin. Sau khoảng thời gian đầu chơi chuệch choạc, các hậu vệ áo đỏ đã lột xác với những pha cắt bóng, không chiến đầy hiệu quả.

Chủ nhà cầm bóng đến 60% trong hiệp 2, nhưng không tung nổi một cú sút trúng đích. MU chơi nhún nhường, nhưng lại là đội sở hữu cơ hội ngon ăn. Phút 71, Rashford thoát xuống, nhưng anh không thể thắng Pickford trong pha đối mặt.

Khả năng không chiến xuất sắc của Maguire, cùng những tình huống pressing không ngừng nghỉ của Fred, McTominay giúp MU duy trì thế trận chắc chắn trong phần còn lại của trận đấu. Đội khách còn có bàn thắng thứ 3, sau một tình huống phản công sắc bén. Sau nỗ lực tắc bóng của đội trưởng Maguire, Bruno rê dắt bình tĩnh, rồi chọc khe cho Cavani dứt điểm lạnh lùng ấn định thắng lợi cho "Quỷ đỏ".

Bruno nói về tham vọng giành Champions League của MU Trước chuyến làm khách trên sân của PSG, tiền vệ Bruno Fernandes của Man United khẳng định tham vọng ở tất cả đấu trường mùa này, trong đó có Champions League.

HẾT GIỜ

Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 dành cho Man Utd. Bruno Fernandes ghi dấu trong cả 3 bàn của đội khách.

Tỷ số nâng lên 3-1 cho MU

VÀO! MU phản công sau nỗ lực tắc bóng của Maguire. Bruno Fernandes dẫn bóng bình tĩnh, rồi chọc khe cho Cavani. Ở vị trí thuận lợi, số 7 không bỏ lỡ cơ hội để dứt điểm vào góc gần đánh bại Pickford ở phút 90+5.

Everton dau Man Utd anh 4

Everton dau Man Utd anh 5

Bruno Fernandes tung cú đá phạt táo bạo từ khoảng cách gần 30 m. Bóng đi quá cao so với khung thành đội chủ nhà.

Trận đấu chỉ còn ít phút, MU lùi sâu đội hình để phòng ngự. Trong khi đó, Everton cầm nhiều bóng, nhưng những pha tổ chức tấn công của chủ nhà lại có phần nóng vội.

Everton dau Man Utd anh 6

Pogba, Cavani vào sân thay Mata và Martial.

Everton dau Man Utd anh 7

KHÔNG VÀO! Iwobi thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh phải. Calvert-Lewin băng vào, nhưng Maguire đã can thiệp kịp thời để giải nguy cho khung thành của De Gea.

Everton dau Man Utd anh 8

Rashford bỏ lỡ cơ hội

KHÔNG VÀO!! Rashford đối mặt Pickford, nhưng cú sút căng của anh không thể đánh bại đồng đội ở tuyển quốc gia Anh. MU bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 71.

Alex Iwobi vào sân thay Sigurdsson từ phút 68. Bên phía MU, Tuanzebe vào sân thay Luke Shaw.

Thủ môn Pickford mắc lỗi

Jordan Pickford xử lý lỗi sau quả treo bóng của Juan Mata. Maguire nỗ lực dứt điểm, nhưng anh không đủ nhanh để mang về bàn thắng cho MU. Pickford từng khiến Everton nhận bàn thua, sau một tình huống bắt hụt bóng tương tự trong trận gặp Brighton.

Everton dau Man Utd anh 9

Everton dau Man Utd anh 10

James Rodriguez chưa để lại nhiều dấu ấn từ đầu trận. Cầu thủ người Colombia đang bị Luke Shaw theo kèm khá sát, và chưa thể thực hiện những đường chọc khe sở trường.

Everton dau Man Utd anh 11

Maguire lăn xả để ngăn cú sút của Calvert-Lewin ở phút 53. Everton đang cố gắng đẩy cao tốc độ tấn công với hy vọng sớm tìm được bàn gỡ.

Nỗ lực đi bóng của Calvert-Lewin mang về cho Everton một quả đá phạt ngay sát vùng cấm ở phút 49. Sigurdsson treo bóng, nhưng bị hàng thủ MU ngăn chặn. Trong hiệp 2, De Gea phải chịu bất lợi do anh bị chói nắng.

Hiệp 2 bắt đầu.

HẾT HIỆP MỘT

MU vùng lên mạnh mẽ sau khi thủng lưới. Bruno Fernandes tỏa sáng để giúp đội khách dẫn ngược Everton 2-1 sau hiệp đấu đầu tiên.

Everton dau Man Utd anh 12

Everton dau Man Utd anh 13

Allan nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi ở giữa sân. Fred và McTominay đang phối hợp khá tốt để giúp MU kiểm soát thế trận.

Cầu thủ lập cú đúp, Bruno Fernandes đang phải nhờ sự trợ giúp của nhân viên y tế, sau pha va chạm với Seamus Coleman. Nếu số 18 dính chấn thương, MU sẽ chịu tổn thất rất lớn, bởi hầu hết pha lên bóng của đội khách đều qua chân cựu cầu thủ Sporting. Bruno may mắn không dính chấn thương, và có thể tiếp tục thi đấu.

Everton dau Man Utd anh 14

Bruno lập kỷ lục

Trong 10 trận sân khách gần nhất tại Premier League, Bruno Fernandes đã tham gia vào 13 bàn thắng (9 bàn, 4 kiến tạo), thành tích không chân sút nào trong lịch sử giải đấu có thể chạm đến, với cùng số trận.

Everton dau Man Utd anh 15

KHÔNG VÀO!! Martial băng xuống đối mặt Pickford, nhưng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm quá hiền. Ngay sau đó, trọng tài biên mới căng cờ báo số 9 ở vị trí việt vị. Trong những phút vừa qua, "Quỷ đỏ" đang kiểm soát bóng đến 78%.

Bruno lập cú đúp

VÀO!!! Bàn thắng thứ 2 đến với MU tiếp tục từ một pha bóng bổng ở phút 32. Bruno treo bóng vừa tầm cho Rashford bật cao dứt điểm. Bóng đi dội cột, trước khi đi vào lưới trong sự bất lực của toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà. Pha quay chậm chỉ ra rằng Rashford chưa chạm bóng. Theo đó, bàn thắng tiếp tục được tính cho số 18 của MU.

Everton dau Man Utd anh 16

Everton dau Man Utd anh 17

Everton dau Man Utd anh 18

KHÔNG ĐƯỢC! Bruno Fernandes tung cú đá táo bạo từ khoảng cách 30 m. Bóng đi không đủ khó để hạ thủ thành đội chủ nhà. 

De Gea suýt nhận bàn thua thứ 2

Lindelof tiếp tục mắc lỗi vị trí, tạo cơ hội cho Lucas Digne xâm nhập vùng cấm. Cựu hậu vệ Barca dứt điểm quyết đoán, đưa bóng đi trúng cột ở phút 38. Hậu vệ số 2 của Man Utd đang có ngày thi đấu tệ với ít nhất 3 tình huống xử lý thiếu chắc chắn.

MU gỡ hòa

VÀO!! Luke Shaw thưc hiện quả tạt vừa tầm từ cánh trái đến vị trí của Bruno Fernandes. Tiền vệ số 18 thoải mái bằng lên, tung cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Pickford ở phút 24. Bruno có bàn thắng thứ 17 trong màu áo "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần đầu tiên anh lập công bằng đầu.

Everton dau Man Utd anh 19

Everton dau Man Utd anh 20

Everton mở tỷ số

VÀO!! Từ đường phát bóng của Pickford, Calvert-Lewin làm tường cho Bernard dứt điểm hiểm hóc vào góc gần hạ gục De Gea ở phút 19. Lindelof một lần nữa để lộ điểm yếu là những tình huống không chiến. Anh bị tiền đạo đội chủ nhà dễ dàng đánh bại. Chỉ sau 2 cú dứt điểm, chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. 

Everton dau Man Utd anh 21

Everton dau Man Utd anh 22

MU liên tiếp dứt điểm

KHÔNG ĐƯỢC! Sau nỗ lực tranh chấp của Fred, Anthony Martial khống chế ở phút 16, rồi dứt điểm bằng chân trái. Bóng đi chệch khung thành của Pickford trong gang tấc. Ngay sau đó, MU tiếp tục có 2 cú dứt điểm, lần lượt từ Bruno và Rashford. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với đội khách.

Sau khoảng 10 phút đầu chơi với đội hình thấp, Everton bắt đầu gây sức ép ngược lên phần sân của MU. Chủ nhà tìm kiếm cơ hội qua nhiều quả tạt từ hai biên để tận dụng khả năng không chiến, chọn vị trí tốt của Calvert-Lewin.

Everton dau Man Utd anh 23

NGUY HIỂM! Bernard treo bóng từ cánh trái. Maguire theo sát Calvert-Lewin, nhưng vẫn để tiền đạo người Anh đánh đầu. May mắn đứng về phía MU, khi trái bóng đi vọt xà khung thành của De Gea.

MU bất ngờ đẩy cao đội hình chơi áp sát ngay trên phần sân của Everton. Đây là cách tiếp cận hiếm thấy của "Quỷ đỏ", trước những đối thủ có sở trường là tấn công.

Everton dau Man Utd anh 24

Trận đấu bắt. Man Utd giao bóng trước.

Việc phải cày ải liên tiếp trên mọi đấu trường khiến Bruno Fernandes không thể duy trì phong độ. Đã 4 trận đấu trôi qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha không ghi bàn.

Everton dau Man Utd anh 25

Trận đấu trên sân Goodison Park là màn so tài giữa 2 trong số những tiền đạo hàng đầu của bóng đá Anh hiện tại, Marcus Rashford và Calvert-Lewin. Rashford đang có 7 bàn trên mọi đấu trường, trong khi Calvert-Lewin có 11 bàn.

Everton dau Man Utd anh 26

Everton dau Man Utd anh 27

De Gea muốn mừng sinh nhật lần thứ 30 bằng một kết quả tốt trước Everton. Thủ môn người Tây Ban Nha đã tìm lại phong độ. Trong khi đó, đồng đội của anh ở hàng thủ là Maguire, Lindelof vẫn thi đấu đầy bất ổn.

Everton dau Man Utd anh 28

Everton dau Man Utd anh 29

HLV Solskjaer vẫn giữ thái độ lạc quan, dù MU đang thi đấu không hiệu quả. Truyền thông Anh đưa tin, BLĐ MU đang liên hệ với Mauricio Pochettino, và có thể đưa cựu thuyền trưởng Tottenham lên thay Solskjaer trong thời gian tới.

Everton dau Man Utd anh 30

Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

Everton đang trải qua 3 trận liên tiếp không thắng (2 thua, 1 hòa). Thầy trò HLV Carlo Ancelotti khát khao đánh bại MU ở trận đấu trên sân nhà để vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ. Trong khi đó, MU lại có phong độ cao trên sân khách. 6 chuyến hành quân xa nhà tại Premier League, "Quỷ đỏ" đều giành thắng lợi.

Everton dau Man Utd anh 31

Danh sách cầu thủ ra sân của Everton

James Rodriguez bình phục chấn thương để ra sân từ đầu. Bên cánh trái, Lucas Digne cũng trở lại sau khi hoàn thành án treo giò.

Everton dau Man Utd anh 32

Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

Pogba ngồi dự bị để MU chuyển về sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm. Juan Mata có lần đá chính thứ 3 trong 4 vòng gần nhất tại Premier League. Anthony Martial cũng trở lại sau khi hoàn thành án treo giò 3 trận vì tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận thua Tottenham.

Everton dau Man Utd anh 33

Chủ nhà tri ân Rashford

"Cảm ơn vì đã lên tiếng thay trẻ em tại Merseyside, và mọi nơi trên đất nước này", CLB Everton tri ân tiền đạo Marcus Rashford vì những hoạt động tích cực để đòi quyền lợi cho trẻ em tại Anh trong nhiều tháng qua.

Everton dau Man Utd anh 34

James: 'Ancelotti tin tưởng tôi khi không ai làm điều đó'

James Rodriguez chia sẻ với BT Sport: "Cả Everton và HLV Ancelotti đều tin tưởng tôi khi không ai làm điều đó. Tôi sẽ mãi biết ơn CLB và HLV. Đó là lý do tôi cố gắng thể hiện hết khả năng của mình trong mọi trận đấu".

"Ancelotti là một người dễ tính, biết cách đối nhân xử thế với cầu thủ và tận dụng tối đa khả năng của chúng tôi. Với mùa giải mới này, chúng tôi mong đợi Ancelotti sẽ làm hết sức để giúp Everton đạt được những điều phi thường", anh nói thêm.

James được Everton đưa về ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. HLV Ancelotti chấp nhận rủi ro để tái ngộ cậu học trò cưng, người đã ngồi dự bị phần lớn mùa giải vừa qua ở Real Madrid. Cầu thủ sinh năm 1991 đáp lại sự tin tưởng của chiến lược gia người Italy bằng 3 bàn và 3 pha kiến tạo tại Premier League, đưa Everton vươn lên top đầu bảng xếp hạng.

Everton dau Man Utd anh 35

MU có thể bán Pogba với giá 53 triệu bảng

AS đưa tin Paul Pogba có thể chuyển sang khoác áo Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2021 với giá 53 triệu bảng. CLB chủ sân Bernabeu từng liên hệ hỏi mua Pogba từ năm 2019, nhưng không thành công do phía Man Utd yêu cầu mức giá lên đến 150 triệu bảng. FourFourTwo cũng tiết lộ Man Utd đã sẵn sàng cho cuộc sống không có Paul Pogba.

Trong 2 mùa giải gần nhất, Pogba không thể giữ phong độ ổn định. Anh dính nhiều chấn thương và cũng mắc nhiều lỗi dẫn tới bàn thua trong các trận đấu.

Everton dau Man Utd anh 36

Tình hình lực lượng, phong độ của Everton và Manchester United trước thềm trận đấu ở vòng 8 Premier League. Đồ họa: Hà My.

Everton dau Man Utd anh 37

MU nhận bàn thua khi 10 cầu thủ lên tấn công

HLV Ole Solskjaer và các học trò đều tỏ ra thất vọng với cách MU để thủng lưới trong trận thua Istanbul Basaksehir 1-2 ở vòng bảng Champions League rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội).

MU nhận bàn thua khi 10 cầu thủ lên tấn công HLV Ole Solskjaer và các học trò đều tỏ ra thất vọng với cách MU để thủng lưới trong trận thua Istanbul Basaksehir 1-2 ở vòng bảng Champions League rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội).

'Man United phòng ngự như đội bóng nghiệp dư'

Trao đổi cùng Zing, bình luận viên Quang Tùng cho biết anh khó hiểu vì cách Man United tổ chức phòng ngự trong trận thua 1-2 trước Basaksehir rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội).

'Man United phòng ngự như đội bóng nghiệp dư' Trao đổi cùng Zing, bình luận viên Quang Tùng cho biết anh khó hiểu vì cách Man United tổ chức phòng ngự trong trận thua 1-2 trước Basaksehir rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội).

Bạn đang đọc bài viết "Everton 1-3 Man Utd: Bruno Fernandes tỏa sáng" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.