Góc nhìn sau kỳ Chung kết thế giới 2020 của Liên minh huyền thoại

07/11/2020 23:51

Kết thúc giải đấu cao nhất của bộ môn Liên minh huyền thoại, mùa giải kỳ lạ nhất trong các kỳ chung kết thế giới. Không khán giả, không có đội tuyển đến từ Việt Nam.

Thể thao - Góc nhìn sau kỳ Chung kết thế giới 2020 của Liên minh huyền thoại

Mùa giải thứ 10 của Liên minh huyền thoại đã kết thúc, với chức vô địch dành cho đội tuyển DAMWON Gaming đến từ Hàn Quốc. Một mùa giải thực sự kỳ lạ đối với người hâm mộ quốc tế, đặc biệt là người hâm mộ Việt Nam. Mùa giải không khán giả, không đội tuyển đến từ VCS (khu vực Việt Nam). Thế nhưng á quân của giải đấu lần này, trong đội hình của họ có tuyển thủ đến từ Việt Nam. Tuyển thủ đó không ai khác chính là Lê Quang Duy, nick name SofM.

Trước đây, SofM được người hâm mộ thế giới biết đến qua việc đánh rank Hàn với ping khoảng 100, Game thủ đầu tiên của Việt Nam qua LPL (khu vực Trung Quốc) thi đấu khi mới chỉ 18 tuổi. Đến bây giờ anh chàng ấy thực sự là một hình mẫu lý tưởng, đáng mơ ước của bao thế hệ game thủ liên minh huyền thoại Việt Nam.

Việc SofM vào đến tận trận chung kết, có thể khiến game thủ Việt Nam càng trở nên tự tin hơn khi bước đến đấu trường quốc tế. SofM đã cho thấy game thủ Việt Nam không hề kém cạnh bất kỳ game thủ nước nào trên thế giới.

Hiện nay bộ môn Liên minh huyền thoại đang ngày càng được phát triển, các tuyển thủ đều được đào tạo trong một môi trường chuyên nghiệp. Việc lần đầu tiên có người Việt Nam vào đến tận trận chung kết khiến nhiều đội tuyển ở Việt Nam đang cải tổ đội hình, để có nhân sự tốt nhất đến với giải VCS, xa hơn là chung kết thế giới. 

Sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt ở giải đấu VCS sắp tới. Các top team đều có những mục tiêu riêng của mình. Sau kỳ chung kết thế giới vừa qua, càng khiến các game thủ Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Họ chắc chắn sẽ trở lại đấu trường quốc tế và khẳng định bản thân ở mùa giải tiếp theo...

Bạn đang đọc bài viết "Góc nhìn sau kỳ Chung kết thế giới 2020 của Liên minh huyền thoại" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.