Hành trình 10 năm PadiTech chinh phục đỉnh cao công nghệ

25/09/2024 12:14

Thành lập năm 2014, PadiTech đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội nghiên cứu và phát triển các ứng dụng AI để trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

PadiTech hướng tới việc trở thành đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng AI và Blockchain vào phát triển kinh doanh. Năm 2017, nền tảng Signal Pro View ra đời, mang về 40 tỷ đồng doanh thu và đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình công nghệ của PadiTech. Padi-AI chuyên phân tích xu hướng thị trường chứng khoán và tiền điện tử, giúp các nhà đầu tư và tổ chức tài chính đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Những bước tiến trong hành trình

Không chỉ ứng dụng AI, PadiTech còn khai thác tiềm năng của việc kết hợp AI và Blockchain, nhờ đó, trở thành một trong những tên tuổi nổi bật trong làn sóng công nghệ 4.0. Công ty đã phát triển nhiều sản phẩm đáng chú ý như chatbot, nhận diện hình ảnh, voicebot giúp doanh nghiệp tự động hoá chăm sóc khách hàng, định danh điện tử, phân tích và xử lý giấy tờ, MC ảo – đổi mới giao tiếp kỹ thuật số và AI-HUB – kết nối các giải pháp AI thông minh, cùng 10 giải pháp khác.

Hành trình 10 năm PadiTech chinh phục đỉnh cao công nghệ- Ảnh 1.

Chứng nhận Top 10 AI & Blockchain.

Trong đại dịch Covid-19, PadiTech đã đầu tư 25% doanh thu vào việc phát triển Simple Docs Pro IDP (Intelligent Document Processing), nền tảng số hóa tài liệu hỗ trợ các tổ chức trong quá trình chuyển đổi số. Đây là minh chứng cho khả năng ứng dụng công nghệ vào thực tiễn và vai trò tiên phong của công ty.

Trở thành người tiên phong

Trong thị trường công nghệ cạnh tranh khốc liệt, PadiTech càng chứng tỏ được lợi thế cạnh tranh của mình. Năm 2021, doanh thu công ty gấp ba lần so với năm 2019 nhờ ra mắt nền tảng Real Assistant AI, cho phép doanh nghiệp nhanh chóng tạo chatbot từ dữ liệu người dùng và doanh nghiệp, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Thành công này đã đưa PadiTech trở thành công ty đón đầu xu hướng.

Sự đổi mới và khả năng thích ứng linh hoạt với xu hướng thị trường chính là điểm khác biệt giúp PadiTech liên tục được công nhận và góp mặt trong "Top 10 doanh nghiệp AI và Blockchain tại Việt Nam" và "Top 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam". Công ty cũng mở rộng tầm ảnh hưởng của mình thông qua mối quan hệ hợp tác với các đối tác lớn trong nước như Viettel, Mobifone, CMC Telecom và quốc tế như Rakuten, Samsung, Webnics Corp, chứng minh vị thế toàn cầu của mình.

Thách thức và cách PadiTech vượt qua!

Con đường thành công của PadiTech gặp không ít khó khăn như sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ, áp lực cạnh tranh từ những doanh nghiệp lớn và thách thức duy trì nguồn nhân lực chất lượng. Tuy nhiên, PadiTech đã vượt qua mọi thử thách, không ngừng chiêu mộ nhân tài, đầu tư vào cơ sở hạ tầng cũng như xây dựng kho dữ liệu khổng lồ. Với PadiTech, đổi mới sáng tạo chính là chìa khóa thành công. Ông Mai Thế Tài – CEO PadiTech từng chia sẻ: "Chúng tôi tin rằng, đổi mới không chỉ là chiến lược mà còn là một nền văn hóa mà chúng tôi theo đuổi mỗi ngày".

Hành trình 10 năm PadiTech chinh phục đỉnh cao công nghệ- Ảnh 2.

Tầm nhìn và định hướng cho tương lai

Năm 2024, PadiTech đặt mục tiêu đạt chứng nhận Great Place To Work và nằm trong Top các công ty công nghệ yêu thích nhất tại Việt Nam. Dự kiến đầu năm 2025, Padi Academy sẽ được thành lập và liên kết với các trường hàng đầu về Công nghệ như Bách Khoa và Công nghệ thông tin. PadiTech dự định nghiên cứu và phát triển nền tảng Blockchain as a Service và mở rộng danh mục sản phẩm, với kế hoạch ra mắt 5 sản phẩm mới mỗi năm, kỳ vọng doanh thu tăng trưởng 50% hàng năm và đạt 20 triệu USD vào năm 2027.

Với khát khao mở rộng thị trường quốc tế, PadiTech dự kiến sẽ hiện diện tại 5 quốc gia trong khu vực APAC, tăng ngân sách R&D lên 20 tỷ đồng mỗi năm để tạo ra những sản phẩm đột phá. Trong thế giới công nghệ đang thay đổi từng ngày, chỉ những doanh nghiệp dám nghĩ dám làm, sáng tạo và kiên định với tầm nhìn chiến lược mới có thể khẳng định vị thế. Với PadiTech, công nghệ không chỉ là phương tiện, mà còn là chìa khóa mở ra tương lai tốt đẹp hơn. Chúng tôi tin rằng, với khát vọng không ngừng, PadiTech sẽ tiếp tục tiên phong và định hình xu hướng công nghệ mới, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

PadiTech thành lập năm 2014, đã nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam nhờ vào việc ứng dụng AI và Blockchain.

Hiện tại, Paditech là ngôi nhà chung của 300 kỹ sư tài năng, làm việc tại 4 chi nhánh tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nhật Bản và Singapore, phục vụ hơn 1.000 khách hàng. Tại bất cứ thị trường nào, Paditech cũng được bình chọn là top đối tác phát triển phần mềm uy tín, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghệ Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực AI và Blockchain.

Bạn đang đọc bài viết "Hành trình 10 năm PadiTech chinh phục đỉnh cao công nghệ" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.