Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố

25/09/2024 14:06

Sau hơn 4 năm thi công, công trình chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May theo dạng cánh chim hải âu hoàn thành. Công trình tạo điểm nhấn tiêu biểu cho vị trí kết nối quan trọng giữa Tp.Vũng Tàu và Tp.Bà Rịa.

CLIP: Ngắm “cánh chim hải âu” bắc qua sông Cỏ May nối hai thành phố ở Bà Rịa - Vũng Tàu. (Clip: Gio Linh).

Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố- Ảnh 1.

Dự án công trình chỉnh trang kiến trúc cầu Cỏ May có tổng mức đầu tư gần 115 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.

Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố- Ảnh 2.

Công trình được chỉnh trang theo hình dạng cánh chim hải âu trên hiện trạng cầu dài 258m, rộng 38m tuyến quốc lộ 51 bắc qua sông Cỏ May nối Tp.Bà Rịa và Tp.Vũng Tàu.

Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố- Ảnh 3.

Công trình được HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 10/2017 với tổng số vốn gần 98 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, phát sinh thêm một số hạng mục nên số vốn tiếp tục bị đội lên gần 115 tỷ đồng và đã được HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua điều chỉnh chủ trương đầu tư vào tháng 8/2020.

Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố- Ảnh 4.

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tổ chức thi thiết kế trang trí cầu Cỏ May và ý tưởng "cánh chim hải âu" đã được chọn. Theo đó, hai bên thành cầu là hai cánh chim hải âu cách điệu làm bằng ống thép uốn cong.

Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố- Ảnh 5.

Đỡ 2 cánh chim này là hệ thống ống thép liên kết, giằng ngang, treo cũng như hệ thống móng và mố cầu tách biệt với kết cấu của cầu.

Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố- Ảnh 6.

Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố- Ảnh 7.

Hệ thống chiếu sáng giao thông hiện hữu được thay thế bằng các trụ đèn chiếu sáng có thiết kế với hình dáng cách điệu từ hình ảnh của hoa Cỏ May để tạo ấn tượng độc đáo cho công trình.

Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố- Ảnh 8.

Chiều cao của giàn không gian chính là đài móng đến đỉnh giàn hơn 26m.

Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố- Ảnh 9.

Đầu cầu phía Tp.Bà Rịa bố trí hoa viên hai bên đường. Đây là điểm dừng đỗ xe, là nơi để người dân và khách du lịch thư giãn, đi dạo ngắm cảnh.

Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố- Ảnh 10.

Hình dáng cầu Cỏ May cách điệu từ cánh chim hải âu thể hiện được ước mơ bay cao, bay xa, thể hiện sức trẻ vươn lên mạnh mẽ và sự kết nối khắng khít giữa Tp.Vũng Tàu và Tp.Bà Rịa.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, đại diện chủ đầu tư cho biết, mục tiêu của công trình là tạo điểm nhấn tiêu biểu cho vị trí kết nối quan trọng giữa Tp.Vũng Tàu và Tp.Bà Rịa. Đồng thời, nâng cao hiệu quả và khai thác tiềm năng du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công trình đã được nghiệm thu hoàn thành vào tháng 9/2023.

Gio Linh

Bạn đang đọc bài viết "Ngắm “cánh chim hải âu” gần 115 tỷ đồng nối 2 thành phố" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.