Hỗ trợ doanh nghiệp livestream bán hàng trên thương mại điện tử
28/08/2024 19:05
Trong bối cảnh nền kinh tế số ngày càng phát triển, TP.HCM đã khởi động chương trình 'Trăm doanh nghiệp - Vạn đơn hàng - Triệu tài khoản' nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.
Chương trình "Trăm doanh nghiệp - Vạn đơn hàng - Triệu tài khoản" được công bố trong khuôn khổ hội chợ triển lãm "Tôn vinh hàng Việt 2024'' khai mạc ngày 27-8.
Đồng hành với doanh nghiệp tăng trưởng bền vững
Từ tháng 8-2024 đến năm 2025, chương trình "Trăm doanh nghiệp - Vạn đơn hàng - Triệu tài khoản" sẽ tổ chức các đợt tập huấn, hỗ trợ, các phiên
TP.HCM hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng số với chương trình "Trăm doanh nghiệp - Vạn đơn hàng - Triệu tài khoản" - Ảnh: HỮU HẠNH
TS Trương Minh Huy Vũ, viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, cho biết một trong những ưu tiên của ban tổ chức là thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp địa phương, giúp họ tiếp cận, làm chủ và tận dụng tối đa tiềm năng của các nền tảng số và các công nghệ mới hiện nay. Chương trình này là một bước quan trọng trong việc xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh và bền vững tại TP.HCM.
Ông Huy Vũ cũng cho rằng việc phổ biến và nhân rộng ứng dụng các công nghệ mới (e-commerce, Fintech, AI) trên thị trường cho doanh nghiệp lẫn người dân sẽ là nền tảng vững chắc để kinh tế TP.HCM và khu vực có thể tận dụng các cơ hội phát triển theo xu hướng của thế giới.
Ông Trần Quốc Bảo, PTGĐ Tập đoàn KIDO kiêm GĐ Điều hành kênh TMĐT
Chương trình sẽ tổ chức chuỗi hoạt động như workshop, hướng dẫn, tư vấn, livestream… cho các doanh nghiệp - Ảnh: HỮU HẠNH
Chia sẻ về lý do luôn đồng hành với các doanh nghiệp để đẩy mạnh kinh doanh qua thương mại điện tử, ông Bảo cho biết Tập đoàn KIDO có bề dày truyền thống văn hóa doanh nghiệp, luôn đồng hành và tiên phong với cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là với xu hướng chuyển đổi số.
Với xu hướng kinh doanh qua thương mại điện tử xuyên biên giới, hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam rất nhanh, do đó rất cần sự liên kết của các doanh nghiệp Việt để tạo môi trường kinh doanh mà mọi doanh nghiệp đều có thể tham gia cùng KIDO để phát triển bền vững.
"Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp có đầu ra và cũng là cách để doanh nghiệp marketing, xây dựng thương hiệu đối với người tiêu dùng, giúp cho doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và bền vững", ông Bảo khẳng định.
Đòn bẩy thúc đẩy kinh tế số tại TP.HCM
Theo đại diện ban tổ chức, căn cứ trên khung hoạch định bài bản, sự hỗ trợ từ TikTok Shop đóng vai trò quan trọng trong việc biến mục tiêu "vạn đơn hàng" thành hiện thực. Không chỉ cung cấp một nền tảng thương mại điện tử liền mạch phù hợp với xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment), TikTok Shop còn mang đến sự hỗ trợ toàn diện từ khâu đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật cho đến các công cụ bán hàng thông minh.
Với loạt hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, chương trình "Trăm doanh nghiệp - Vạn đơn hàng - Triệu tài khoản" được kỳ vọng sẽ mang đến cho doanh nghiệp một lộ trình chuyển đổi số toàn diện. Từ việc xây dựng gian hàng trực tuyến, thực hiện các chiến lược marketing và livestream, đến việc áp dụng các giải pháp phân tích để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, sẽ giúp doanh nghiệp TP.HCM tạo làn sóng mới trong thương mại điện tử.
Doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình "Trăm doanh nghiệp - Vạn đơn hàng - Triệu tài khoản" tại: https://trieudonhang.com/.
Sếp KIDO Trần Lệ Nguyên: Thời bán hàng livestream đã tới, doanh nghiệp không thay đổi sẽ lạc hậu
CEO công ty KIDO Trần Lệ Nguyên trải lòng về bước ngoặt thay đổi trong chiến lược bán hàng, bắt buộc phải bán hàng trên thương mại điện tử, bán hàng qua livestream và những thành công vượt sức kỳ vọng khi có những clip lên đến hàng chục triệu views.
(Chinhphu.vn) - Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhân viên, Nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 400 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện, bệnh xá Đảo Trường Sa.
Theo chuyên gia Nguyễn Mạnh Thắng, lý do mà Skoda chưa thành công tại Việt Nam sau năm đầu tiên ra mắt là vì làm marketing, truyền thông không hiệu quả, thương hiệu còn lạ lẫm và định vị sai phân khúc sản phẩm.
Những năm gần đây, không chỉ phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính số, BIDV còn chú trọng tới việc phổ cập kiến thức tài chính tới khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại IR Awards 2024 do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí Fili đồng tổ chức.