Không cần 10 triệu độ cốp trước, chủ VinFast VF 3 chế bằng thùng nhựa làm dân mạng trầm trồ: Quá lợi hại!

22/10/2024 22:06

Một chủ xe VinFast VF 3 đã rất sáng tạo khi sử dụng thùng nhựa để làm khay đựng đồ trước.

Không cần 10 triệu độ cốp trước, chủ VinFast VF 3 chế bằng thùng nhựa làm dân mạng trầm trồ: Quá lợi hại!- Ảnh 1.

VinFast VF 3 là một mẫu xe điện mini với thiết kế ưa nhìn và giá dễ tiếp cận; mẫu xe này đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được nhiều người độ chế để gia tăng tính cá nhân hóa. Trên VinFast VF 3, nhà sản xuất không thiết kế phần cốp phía trước như nhiều mẫu xe điện khác. Nhiều chủ xe sau khi nhận đã mang đến xưởng để độ thêm.

Tuy nhiên, một chủ xe VF 3 mới đây đã chia sẻ cách xử lý của riêng mình để có một nơi chứa đồ phía trước xe. Người này cho rằng chi phí để thực hiện chỉ mất vài trăm nghìn thay vì cả chục triệu đồng.

Không cần 10 triệu độ cốp trước, chủ VinFast VF 3 chế bằng thùng nhựa làm dân mạng trầm trồ: Quá lợi hại!- Ảnh 2.

Bài đăng nhận được hàng trăm lượt tương tác.

Chia sẻ của vị chủ nhân được đăng tải trên hội nhóm người dùng VinFast VF 3; chỉ trong thời gian ngắn sau khi đăng tải, bài chia sẻ đã nhận được hàng trăm lượt tương tác. Vị chủ xe chia sẻ rằng mình có nhu cầu "chở ít hải sản, trái cây, than, bếp đi du lịch", nhưng vì "để trong xe sợ có mùi" nên đã tự chế phần để đồ ở phần trước của xe.

Vị chủ xe chia sẻ trong bài đăng rằng chi phí chỉ hết 500.000 đồng, gồm 400.000 đồng cho inox và 100.000 đồng cho thùng nhựa, thay vì mất tới 10 triệu đồng để độ. Tại phần bình luận, nhiều người dùng mạng đã tỏ ra rất hào hứng và thích thú với phương án đầy sáng tạo này.

Không cần 10 triệu độ cốp trước, chủ VinFast VF 3 chế bằng thùng nhựa làm dân mạng trầm trồ: Quá lợi hại!- Ảnh 3.

Trong các chia sẻ tiếp theo ở phần bình luận, người chủ xe cho biết đã tận dụng các điểm bắt vít đã có sẵn ở trong khoang phía trước để lắp thêm các thanh đỡ bằng inox. Riêng phần khay đựng đồ, người chủ xe này sử dụng thùng nhựa - loại được bán nhiều tại chợ dân sinh.

Phần chia sẻ của chủ xe này rất kỹ, có thể coi là hướng dẫn lắp đặt cho các chủ xe khác. Đó là bởi phần chia sẻ nêu chi tiết đến cả kích thước, độ dày của giá đỡ inox, kèm theo là trải nghiệm khi sử dụng để các chủ xe khác, nếu làm theo, có thể yên tâm sử dụng.

Không cần 10 triệu độ cốp trước, chủ VinFast VF 3 chế bằng thùng nhựa làm dân mạng trầm trồ: Quá lợi hại!- Ảnh 4.

Phần chia sẻ rất chi tiết của chủ xe.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý khi thực hiện như vậy là phải đảm bảo các chi tiết được gia cố và lắp đặt chắc chắn, sai sót xảy ra khi lắp đặt có thể dẫn đến các hư hỏng không đáng có và có thể nằm ngoài chính sách bảo hành của hãng.

Một điều khác cũng cần được nhắc tới là nắp capo trước của VinFast VF 3 không được thiết kế với cơ chế mở bằng lẫy và bản lề. Để mở, người dùng phải vặn ốc. Nhà sản xuất cũng đã đưa ra lưu ý rằng phần nắp capo của xe được làm bằng nhựa, độ bền có thể suy giảm nếu liên tục được tháo mở.


Bạn đang đọc bài viết "Không cần 10 triệu độ cốp trước, chủ VinFast VF 3 chế bằng thùng nhựa làm dân mạng trầm trồ: Quá lợi hại!" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.