Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ

23/10/2024 00:08

Tới đây, Linh Philip sẽ mang những quả dưa ưu tú trong ruộng trưng bày tại hội chợ và làm quà tặng Chủ tịch tỉnh cùng các lãnh đạo ban, ngành của huyện.

Hái dưa đem đi tham dự hội chợ nông sản

Sau nhiều ngày chăm bẵm, thời gian này, trang trại của Việt Phi Farm đang đến mùa thu hoạch nông sản. Năm nay, Việt Phi Farm được mùa. Những ngày qua, anh em trong trang trại liên tục thu hoạch số lượng lớn cà chua, ngô,...

Mới đây, Linh Philip tiếp tục cùng anh em thu hoạch dưa hấu. Ruộng dưa của Linh Philip đã chín, gần như to hết cỡ, nếu không thu hoạch có thể sẽ bị nứt, thối, gây lãng phí. Bên cạnh đó, Linh Philip cũng chọn dưa hấu là nông sản đem đi trưng bày, làm quà tặng tại một hội chợ.

Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ- Ảnh 1.

Linh Philip cùng anh em đi thu hoạch dưa hấu.

Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ- Ảnh 2.

Gần như những trái dưa trong ruộng đều đã già quả.

“Hôm trước mình có gặp lãnh đạo huyện và một anh bên phòng nông nghiệp. Anh ấy có mời mình ngày 23/10 tới tham gia hội chợ nông nghiệp, có bà chủ tịch tỉnh cùng các lãnh đạo ban, ngành của huyện xuống thăm. Anh ấy nói trong trang trại có gì thì mình cứ mang đến khu vực triển lãm để trưng bày, giới thiệu”, Linh Philip hào hứng kể.

Ông chủ trang trại cắt dưa sớm vài hôm, đợi dưa xuống đường sẽ có hương vị thơm ngon, ngọt hơn.

Ruộng dưa của Linh Philip năm nay được mùa, dưa nằm nhung nhúc như đàn lợn con trông rất thích mắt. Ông chủ người Việt chọn những quả dưa đã già để thu hoạch. Khi dùng tay gõ vào, trái dưa kêu coong coong là được.

Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ- Ảnh 3.

Linh Philip bất ngờ khi thu hoạch được những trái dưa to.

Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ- Ảnh 4.

Anh em trong trang trại rất phấn khởi.

Bất ngờ với trái dưa chính tay mình trồng

Cắt quả dưa đầu tiên, đưa lên cân, Linh Philip ngỡ ngàng khi quả dưa nặng tới 10kg, vượt quá dự đoán của anh đến 3-4kg. Linh Philip bất ngờ đến độ cho rằng mấy anh em đã nhìn nhầm hoặc cân có vấn đề gì đó. Tuy nhiên sau khi cân lại thì đúng là những trái dưa này có kích thước vượt trội như vậy.

Linh Philip cùng anh em đã cắt khoảng hơn 10 quả dưa, trung bình mỗi quả nặng khoảng 7kg, có khoảng 4 quả nặng 10-11kg, tổng cộng là hơn 100kg dưa. Nhìn những trái dưa lớn là thành quả lao động của mình, Linh Philip và các anh em trong trang trại rất phấn khởi. Theo Linh Philip, những trái dưa trong trang trại của anh to gấp đôi dưa bán ở ngoài chợ.

Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ- Ảnh 5.

Quả dưa nặng hơn 11,3kg.

Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ- Ảnh 6.

Quả dưa này cũng nặng tới hơn 10kg.

Xếp gọn dưa vào một chỗ, Linh Philip cùng anh em háo hức chờ đến ngày những trái dưa được đem đi dự hội chợ. Ông chủ người Việt dự định sẽ lựa chọn 4 trái dưa ưu tú, to nhất để đem đi. Sau khi trưng bày, anh sẽ trực tiếp bổ dưa để mời mọi người tại hội chợ thưởng thức.

Linh Philip cũng sẽ giữ lại hạt của những trái dưa to để làm giống cho vụ dưa tiếp theo. Hy vọng sang năm, ruộng dưa tại Việt Phi Farm sẽ lại cho những trái dưa lớn, thơm, ngọt.

Mấy anh em chọn một quả dưa nhỏ, bổ ra để cùng thưởng thức, hưởng thành quả của mình. Dù trái dưa không được đỏ cho lắm nhưng khá ngọt.

Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ- Ảnh 7.

Những trái dưa được xếp gọn, chờ ngày đi dự hội chợ.

Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ- Ảnh 8.

Một quả dưa chưa già, còn nhỏ nhưng đã bị héo dây được anh em bổ ra thưởng thức.

Nguồn: Linh Philip - Cuộc sống ở châu Phi

Bạn đang đọc bài viết "Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.