Mở rộng thị trường xuất khẩu, Vinamilk ghi nhận nhiều tăng trưởng

06/09/2024 12:19

Tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm đạt nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, không những mang lại hiệu quả kinh doanh cho Vinamilk mà còn định khẳng định được vị trí thương hiệu sữa Việt trên trường quốc tế.

Mở rộng thị trưởng xuất khẩu, Vinamilk ghi nhận nhiều tăng trưởng - Ảnh 1.

Mở rộng thị trường xuất khẩu, Vinamilk ghi nhận nhiều tăng trưởng - Ảnh: V.N

Nhiều thị trường mới xuất hiện

Nửa đầu năm 2024, doanh thu xuất khẩu sữa

Năng lực sản xuất, chất lượng đồng nhất, đạt các tiêu chuẩn quốc tế là những điều kiện tiên quyết với doanh nghiệp xuất khẩu như Vinamilk- Ảnh: V.N

Mỗi thị trường sẽ có hệ tiêu chuẩn chất lượng, đặc thù riêng. Vượt qua rào cản này, công ty lại có nhiều lợi thế. Chẳng hạn Vinamilk có hệ thống 13 nhà máy đạt các tiêu chuẩn quốc tế hỗ trợ xuất khẩu như: FSSC 22000 (Chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn Thực phẩm quốc tế - Hà Lan), BRC (Tiêu chuẩn Anh Quốc), Tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội SMETA, FDA (Hoa Kì), Tiêu chuẩn cho các quốc gia Hồi Giáo HALAL, Organic EU (Tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu), GMP (hệ thống các tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt của Mỹ)…

Ông Mai Bá Dũng, giám đốc Nhà máy Sữa Sài Gòn (Vinamilk), nơi sản xuất sản phẩm xuất khẩu đi khu vực thị trường khắt khe là Úc và New Zealand cho biết: "Hiện nhà máy đang đáp ứng 683 triệu sản phẩm lạnh phục vụ xuất khẩu mỗi năm. Mỗi một sản phẩm được rời nhà máy xuất đi sẽ cần trải qua một quy trình được kiểm soát với hơn 9 tiêu chuẩn cả của Việt Nam và quốc tế.

Với đặc thù là nhà máy sản xuất sản phẩm lạnh, chúng tôi đầu tư từ khâu tiếp nhận nguyên liệu, chế biến, đến hệ thống các kho lạnh thông minh, cảm ứng nhiệt độ… để đảm bảo điều kiện bản quản giúp sản phẩm có chất lượng tốt nhất."

Tăng trưởng doanh thu hơn 50% vào chuỗi siêu thị quốc tế lớn khu vực châu Đại Đương

Vinamilk tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị quốc tế lớn nhất trong khu vực châu Đại Dương như Costco, Woolworths, Foodstuff. Tại 2 thị trường này, công ty đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, việc khai thác triệt để các FTA, tạo ra lợi thế bán hàng, hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của công ty. Chẳng hạn tại thị trường Nhật Bản và Canada, doanh thu tăng trưởng khoảng 40% so với giai đoạn cùng kỳ 2023.

"Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các thị trường mới, có nhiều tiềm năng như châu Phi và Nam Mỹ… Tuy nhiên, để khai thác thị trường có FTA thì cần phải đáp ứng các yêu cầu về nguồn gốc xuất xứ, kèm theo đó là sự thay đổi về nguồn nguyên liệu sản xuất, dây chuyền để có thể đáp ứng được yêu cầu liên quan", ông Hiếu cho biết thêm.

Tính đến nay, công ty đã có hơn 26 năm kinh nghiệm đưa sản phẩm sữa ra nước ngoài, với hơn 300 mã sản phẩm theo các các ngành hàng sữa đặc, sữa bột, sữa chua… với tổng kim ngạch lũy kế đạt hơn 3,3 tỉ USD.

Mở rộng thị trưởng xuất khẩu, Vinamilk ghi nhận nhiều tăng trưởng - Ảnh 3.Vinamilk giữ ngôi 'thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam' 12 năm liên tiếp

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất năm thứ 12 liên tiếp và bảo vệ thành công vị trí Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Mở rộng thị trường xuất khẩu, Vinamilk ghi nhận nhiều tăng trưởng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.