Nhiều quán cà phê, hàng ăn Hà Nội mở cửa xuyên Tết, không tăng giá, chỉ có phụ thu

08/02/2024 20:10

Thay vì nghỉ Tết như mọi năm, năm nay nhiều quán cà phê, hàng ăn tại Hà Nội treo biển thông báo bán hàng xuyên Tết và công khai giá bán trong những ngày này.

Một quán bún hải sản tại phố cổ Hà Nội công khai giá bán ngày Tết - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Một quán bún hải sản tại phố cổ Hà Nội công khai giá bán ngày Tết - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Theo nhiều chủ cửa hàng, năm nay do kinh tế khó khăn, doanh thu giảm nên không nghỉ lễ mà sẽ mở cửa suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán mong có thêm thu nhập.

Anh Trần Văn Quyết (quê Nam Định), chủ một

Nhiều quán ăn treo biển mở cửa xuyên Tết Nguyên đán - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Anh Quang cho hay cuối năm nay doanh thu giảm đến 30% so với cùng kỳ năm ngoái nên năm nay quyết định mở bán xuyên Tết. "Việc tăng giá 10% là hợp lý, như mọi người đi làm ngày lễ cũng được nhân đôi ngày công. Vì vậy, dù quán tăng giá từ 28 Tết nhưng khách hàng vẫn vui vẻ. Cũng có nhiều khách đã đặt bàn từ mùng 1 Tết để liên hoan", anh Quang cười nói.

Tết này, Hà Nội sẽ không mở cửa phố đi bộ hồ Hoàn KiếmTết này, Hà Nội sẽ không mở cửa phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động tại các không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm) trong dịp Tết Giáp Thìn. Thời gian áp dụng từ ngày 9 đến ngày 23-2.

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều quán cà phê, hàng ăn Hà Nội mở cửa xuyên Tết, không tăng giá, chỉ có phụ thu" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.