Nhiều quầy bánh trung thu giảm giá, khuyến mãi sớm

04/09/2024 23:05

Mới bước sang tháng 8 âm lịch, nhiều quầy bán bánh trung thu đã gây chú ý với những chương trình khuyến mãi như "mua 2 tặng 1", thậm chí "mua 1 tặng 1".

Cửa hàng bán lẻ tung khuyến mãi để kéo khách

Thời điểm này, đi dọc nhiều cung đường ở Tp.HCM như Phạm Văn Đồng (Tp, Thủ Đức), Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp), Lý Thường Kiệt (quận 10)... dễ dàng nhận thấy các điểm bán bánh trung thu tung ưu đãi như giảm giá 20 - 30%, thậm chí "mua 1 tặng 1".

Ghé vào một cửa hàng trên đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) đang trưng biển "mua 1 tặng 1", người bán tại đây cho biết khuyến mãi này vừa mới triển khai và chỉ áp dụng cho một dòng bánh. Theo đó, khách hàng mua bánh giá 70.000 - 80.000 đồng/cái sẽ được tặng 1 cái cùng loại.

"So với mọi năm thì năm nay áp dụng khuyến mãi sớm hơn, bởi bánh giờ còn nhiều nên chúng tôi phải tăng khuyến mãi để kích thích sức mua, tránh hàng tồn", người bán chia sẻ.

Tương tự, cách đó không xa, một cửa hàng trưng bảng "mua 1 hộp 4 bánh trung thu 188.000 đồng tặng 1 hộp 4 bánh pía" nhằm thu hút người mua.

Nhiều quầy bánh trung thu giảm giá, khuyến mãi sớm- Ảnh 1.

Bánh trung thu giảm giá sớm với một số thương hiệu nhỏ. Ảnh: AN NA/Người Lao Động

Chia sẻ với Người Lao Động, chủ một điểm bán bánh trung thu giải thích việc treo bảng giảm giá chủ yếu để thu hút người tiêu dùng còn thực tế các hãng lớn không hề giảm. Chỉ những thương hiệu ít nổi tiếng mới giảm giá, khuyến mãi để vừa với túi tiền người tiêu dùng bình dân.

Trong khi đó, bà Nhung, phụ trách gian hàng bánh trung thu tại ngã tư Châu Văn Liêm - Hồng Bàng (gần Thuận Kiều Plaza, quận 5), than bánh trung thu năm nay bán chậm vì kênh online phát triển quá mạnh. Hiện tại, bà chỉ tập trung bán sỉ vì khách mua cần hóa đơn chứng từ và giao hàng theo yêu cầu với số lượng lớn. "Mình dân trong nghề xem livestream cũng không biết đó là hàng gì vì rất nhiều nơi quảng cáo là "bánh nhà làm", hàng nhập khẩu thương hiệu lạ", bà Nhung băn khoăn.

Bà Nhung cho hay những điểm bán trực tiếp như bà đều phải đăng ký và các lực lượng quản lý thị trường, an toàn thực phẩm,… thường xuyên kiểm tra trong khi các tài khoản online hiếm khi có thông tin về kiểm tra.

"Một số hãng bánh trung thu có hạn dùng rất ngắn, khi bán trực tiếp, tôi thường xuyên dặn nhân viên kiểm tra để tránh tồn kho trong khi hàng online người mua ít quan tâm chi tiết này, việc in thông tin ngày sản xuất - hạn sử dụng cũng chưa chắc đúng thực tế", bà Nhung nói.

Bánh có "thương hiệu" vẫn đắt khách 

Theo khảo sát của Người Lao Động, một số hãng như Givral, Như Lan hiện vẫn bán giá đúng như niêm yết từ đầu mùa.

Tại cửa hàng Như Lan trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) có rất đông khách ghé mua và đa số mỗi khách mua từ 1-3 hộp. Theo ghi nhận, hộp bánh đặc biệt ở đây có giá 1,07 triệu đồng gồm 5 bánh bên trong, trọng lượng 2,4 kg; hộp rẻ nhất là bánh thiếu nhi có giá 240.000 đồng (0,6 kg) còn lại đa số ở mức giá từ 400.000 - 500.000 đồng.

Đại diện thương hiệu bánh Givral cho hay giá bánh trung thu của công ty năm nay không tăng so với năm ngoái do hãng áp dụng chính sách ổn định giá trước và trong mùa trung thu nên không thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn. Cũng theo thương hiệu bánh này, đến thời điểm đầu tháng 8 âm lịch, tình hình tiêu thụ bánh khá tốt, chứ không có bất thường.

Tại 2 điểm bán bánh trung thu truyền thống Bảo Phương trên đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ (Tp.Hà Nội), thương hiệu bánh lâu đời của Hà Nội, vẫn nhộn nhịp khách đến mua bánh bất chấp ngày thường hay ngày lễ. Nhiều khách hàng cho biết dịp lễ 2-9 trùng vào ngày mồng một tháng 8 âm lịch, vì vậy họ mua để làm quà biếu tặng và thắp hương tổ tiên. Bánh trung thu Bảo Phương gồm 2 loại dẻo và nướng, dao động từ 25.000 - 80.000 đồng/chiếc, tùy loại bánh và nhân bánh.

Theo một quản lý thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương, những ngày này cửa hàng rất bận rộn để phục vụ cả khách hàng mua trực tiếp và online.

Nhu cầu từ khách hàng doanh nghiệp giảm

Góc độ sản xuất, nhiều doanh nghiệp xác nhận sức mua bánh trung thu khá chậm dù đã vào cao điểm. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online mới đây, bà Kao Huy Minh, đại diện Công ty ABC Bakery (Tp.HCM), cho biết giá bánh năm nay được đơn vị giữ ổn định, thậm chí đa dạng dòng bánh bình dân để người dân dễ tiếp cận nhưng sức mua tới thời điểm này khá chậm, dù đã bước vào cao điểm nhiều ngày qua.

"Nhu cầu của các đại lý đến khách hàng là doanh nghiệp năm nay giảm hẳn, có thể giảm 30 - 40% so với những năm ổn định. Dự báo trước tình trạng này nên đơn vị đã chủ động giảm 30% nguồn nguyên vật liệu để sản xuất bánh từ đầu mùa, ưu tiên nhu cầu đến đâu sản xuất đến đó để tránh hàng tồn", bà Minh nói.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, đại diện thương hiệu bánh trung thu Đồng Khánh hiệu Bông Lúa Vàng, cho biết thường khách hàng doanh nghiệp sẽ đặt mua sớm, trước Tết Trung thu từ 20 - 30 ngày, và mua lượng lớn để tặng nhân viên. Tuy nhiên nay chỉ còn 15 ngày nữa là đến rằm tháng tám nhưng lượng khách này khá èo uột.

Theo nhiều đơn vị sản xuất bánh trung thu, khách hàng là doanh nghiệp rất quan trọng bởi thường chiếm 20 - 30% đơn hàng, thậm chí hơn đối với cơ sở chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng.

"Với việc Tết Trung thu đã cận kề, có thể khẳng định nguồn khách hàng doanh nghiệp năm nay gần như mất hẳn", đại diện một cơ sở sản xuất khẳng định.

M.H (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều quầy bánh trung thu giảm giá, khuyến mãi sớm" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.