Những chiếc ‘Rolls-Royce, Maybach phiên bản Shopee’ này đang ‘hot’ ở Trung Quốc, giá đồn đoán quy đổi từ 50 triệu đồng

02/09/2024 12:21

Chỉ với 50 triệu đồng, người dùng tại Trung Quốc đã có thể sở hữu những chiếc xe mô phỏng Rolls-Royce và Maybach mini đang rao bán rộng rãi tại nước này.

Ô tô Trung Quốc đã có những bước tiến vượt trội trong khoảng hơn nửa thập kỷ trở lại đây cả về thiết kế, chất lượng và công nghệ đi kèm. Tuy nhiên, yếu tố trên chỉ đúng với các thương hiệu dẫn đầu. Với những hãng xe nhỏ lẻ tại thị trường tỷ dân, họ vẫn phải dựa vào công thức giá rẻ và... đạo nhái làm điểm nhấn hút khách.

Trong giai đoạn cuối năm 2024 này, một số hình ảnh về cặp đôi mô phỏng Rolls-Royce và Maybach khá thú vị đã xuất hiện trên mạng Weibo của Trung Quốc. Cả 2 có vẻ được trưng bày tại một sự kiện xe nhỏ diễn ra tại quốc gia này xoay quanh chủ đề là các mẫu xe mini. Những xe tại sự kiện đều có kích thước nhỏ nhắn, phần nào đó tương đồng với xe kei đặc trưng của người Nhật Bản.

Những chiếc ‘Rolls-Royce, Maybach phiên bản Shopee’ này đang ‘hot’ ở Trung Quốc, giá đồn đoán quy đổi từ 50 triệu đồng- Ảnh 1.

Những chiếc ‘Rolls-Royce, Maybach phiên bản Shopee’ này đang ‘hot’ ở Trung Quốc, giá đồn đoán quy đổi từ 50 triệu đồng- Ảnh 2.

Bộ đôi mô phỏng Rolls-Royce và Maybach đang khiến nhiều người dùng Trung Quốc sốt sắng tìm hiểu. Ảnh: Carscoops

Thiết kế bộ đôi trên mang giao diện Rolls-Royce Phantom và Mercedes-Maybach GLS cực kỳ chính xác. Chiếc xe mô phỏng Rolls-Royce mini dùng tản nhiệt khổ lớn y như hàng thật và có cả mạ chrome, chỉ có biểu tượng Spirit of Ecstasy không có mặt. Giao diện đèn pha nhìn ổn nhưng đèn màu bên trong có vẻ không phải là lựa chọn phù hợp. Ít nhất thì vị trí cụm đèn này vẫn có cả đèn LED ban ngày.

Phần hông chiếc xe mô phỏng Rolls-Royce nhìn rất giống Phantom, đặc biệt là giao diện tay nắm cửa trước - sau nối liền. Cửa sau trên xe là cửa nghịch.

Những chiếc ‘Rolls-Royce, Maybach phiên bản Shopee’ này đang ‘hot’ ở Trung Quốc, giá đồn đoán quy đổi từ 50 triệu đồng- Ảnh 3.

Kích thước 2 chiếc xe trưng bày cực kỳ nhỏ, có thể chỉ ngang xe kei của người Nhật. Ảnh: Carscoops

Trong khi đó, chiếc xe mô phỏng Maybach GLS có vẻ dùng lại khung thân của chiếc Maybach nhưng đầu xe được làm lại giống "nguyên tác" tới từ Đức. Tản nhiệt, đèn pha, hốc gió và cả ốp chrome tại cản trước đều được chỉnh lại theo giao diện Maybach.

Nội thất 2 xe còn rất, rất xa mới có thể so sánh với hàng chính hiệu, tuy nhiên khu vực này cũng không quá đơn sơ. Táp lô xe vẫn có màn hình tổng tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn giải trí trung tâm. Đèn nền và hốc gió điều hòa hình tròn gây gợi nhớ tới xe Mercedes.

Những chiếc ‘Rolls-Royce, Maybach phiên bản Shopee’ này đang ‘hot’ ở Trung Quốc, giá đồn đoán quy đổi từ 50 triệu đồng- Ảnh 4.

Những chiếc ‘Rolls-Royce, Maybach phiên bản Shopee’ này đang ‘hot’ ở Trung Quốc, giá đồn đoán quy đổi từ 50 triệu đồng- Ảnh 5.

Với mức giá đồn đoán chỉ khoảng 50 triệu đồng, nội thất 2 chiếc xe này thực sự không tồi chút nào. Ảnh: Carscoops

Không rõ những chiếc xe trên do thương hiệu nào sản xuất và sử dụng hệ truyền động gì. Tuy nhiên, giá bán của chúng được cho là chỉ khởi điểm ở 14.000 NDT, tương đương 49,1 triệu đồng. Theo thông tin tham khảo trên mạng Weibo, rất nhiều người dùng đang tò mò xuất xứ và thông số của những mẫu xe này để... tìm mua.

Bạn đang đọc bài viết "Những chiếc ‘Rolls-Royce, Maybach phiên bản Shopee’ này đang ‘hot’ ở Trung Quốc, giá đồn đoán quy đổi từ 50 triệu đồng" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.