Ông Chalermchai Pornsiripiyakool - giám đốc đối ngoại quốc tế kiêm trách nhiệm xã hội doanh nghiệp và phát triển bền vững của Central Retail VN - cho biết như vậy tại hội thảo "Xu hướng tiêu dùng xanh và thông tin xuất khẩu vào thị trường Hàng loạt nông sản Việt rất 'hot' trên thị trường quốc tếĐỌC NGAY
Nông sản, gia vị Việt đứng top đầu nhập nhiều nhất vào Thái Lan
24/04/2024 00:11
Trong top 100 mặt hàng nhập khẩu nhiều nhất vào Thái Lan năm 2023, thì nhóm hàng trái cây, gia vị của Việt Nam xếp thứ hai về giá trị nhập khẩu, cho thấy tiềm năng thị trường này rất lớn.
Tuy vậy, doanh nghiệp Việt vẫn cần nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ xanh bền vững.
Theo đại diện Central Retail VN, hiện hệ thống xác định việc thúc đẩy bảo vệ môi trường là xu hướng bắt buộc tất yếu của cả nền sản xuất, thương mại, vì thế, tập đoàn đã từng bước chuyển đổi việc thu mua các sản phẩm vào siêu thị.
Trong đó, ưu tiên các sản phẩm có quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn xanh, canh tác sạch, giảm thải ô nhiễm môi trường, sử dụng bao bì tái chế, và đồng thời tăng cường các sản phẩm VietGap, hữu cơ…
Siêu thị cũng đã có lộ trình để đạt được các mục tiêu bền vững, trở thành nhà bán lẻ xanh và bền vững. Cùng với đó, khuyến khích khách hàng tái sử dụng túi mua sắm, cung cấp các sản phẩm có lượng khí thải carbon thấp đến sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm trang bị các trung tâm thương mại với các tấm mái năng lượng mặt trời.
Theo bà Hồ Thị Quyên, phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC), ngày nay tư duy tiêu dùng đã thay đổi, họ chuyển hướng sang ủng hộ các sản phẩm xanh và thân thiện với môi trường. Để đáp ứng nhu cầu này, các nhà sản xuất, nhà bán lẻ nỗ lực đầu tư chuyển đổi mô hình sản xuất, kinh doanh hướng đến phát triển xanh, bền vững.
Các nỗ lực này bao gồm: sử dụng năng lượng sạch, nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, ủng hộ các hoạt động trách nhiệm xã hội, đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất hiện đại công nghệ cao, sử dụng ít tài nguyên, năng lượng, giảm thiểu chất thải và khí thải… làm cơ sở sản xuất ra các sản phẩm xanh, tuần hoàn.
Tại sự kiện "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023" đang diễn ra ở Bangkok, Thái Lan có 100 doanh nghiệp Việt đã giới thiệu những sản phẩm Việt Nam "tinh túy", tìm cách vào kênh bán lẻ hiện đại.
Cùng chuyên mục
Mới cập nhật
Boulevard Royale – “Nhà Bình Dương” tại cửa ngõ Bắc Thành phố Hồ Chí Minh
14 phút trước BẤT ĐỘNG SẢN
“Soi” profile Shark Tillman Schulz: Được mệnh danh là “sư tử” Đức, sở hữu tập đoàn có doanh thu nghìn tỷ
14 phút trước DOANH NGHIỆP
Biến động 'của để dành' tại doanh nghiệp bất động sản nửa đầu năm 2024
14 phút trước DOANH NGHIỆP
Những thẻ tín dụng hoàn tiền nhiều nhất khi mua sắm online
14 phút trước TÀI CHÍNH
Lộ diện 2 ứng viên tham gia vào HĐQT LPBank
14 phút trước TÀI CHÍNH
Giá thịt lợn tăng cao sau bão lũ
3 giờ trước
Lộ diện 2 ứng viên tham gia vào HĐQT LPBank
14 phút trước
Timostore - bước đi chiến lược của Ngân hàng số Timo
13:22 23/12/2023
Giá vàng nhẫn vọt tăng lên mốc mới
12:03 20/12/2023
Muốn tắt Bluetooth? Android 15 nói không!
07:05 14/08/2024
Tesla sắp trình làng dự án được ấp ủ từ lâu của Elon Musk
06:05 14/08/2024
Quảng Ninh: Gần 10% số thuê bao chuyển đổi từ SIM 2G lên 4G
08:40 04/06/2024
Hãng công nghệ Apple dừng dự án xe điện vì lý do gì?
04:15 05/05/2024
Cần làm gì để giảm tiêu thụ đồ uống có đường?
2 ngày trước