Phòng khám ACC cùng FV, Thomson mở rộng dịch vụ sức khỏe toàn diện

23/08/2024 18:05

Không chỉ đầu tư quy mô hiện đại, phòng khám ACC đang là đơn vị tiên phong kết hợp cùng bệnh viện FV và tập đoàn Y tế Thomson Singapore, hướng tới giải pháp điều trị toàn diện cho bệnh nhân.

Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Y khoa - bác sĩ Rabie Sleiman, và bà Phạm Thị Thanh Mai - Giám đốc điều hành Bệnh viện FV đã có những chia sẻ về mục tiêu lâu dài trong phát triển lĩnh vực Trị liệu Thần kinh Cột sống Chiropractic tại Việt Nam.

Hơn 18 năm hoạt động tại Việt Nam, hiện ACC có 3 cơ sở tại TP.HCM và Hà Nội. Ông có thể cho biết về chiến lược phát triển này?

Bác sĩ Rabie Sleiman: Khi phát triển chuỗi phòng khám

Làm thế nào kỹ thuật nắn chỉnh bằng tay có thể điều chỉnh được sự sai lệch của cột sống và mang lại hiệu quả giảm đau mà không có rủi ro?

Bác sĩ Rabie Sleiman: Các bác sĩ chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống phải trải qua tám năm đào tạo nghiêm ngặt. Trước khi bắt đầu học thực hành về các kỹ thuật nắn chỉnh cột sống, chúng tôi cần hiểu lý do tại sao phải thực hiện những điều chỉnh đó đối với từng trường hợp bệnh nhân.

Thực tế, có nhiều người tự nhận là bác sĩ chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống. Bệnh nhân có thể thấy mình đang được chữa đúng cách vì nghe được tiếng kêu "răng rắc" khi trị liệu, nhưng bác sĩ lại không biết tại sao mình lại cần thao tác như vậy. Điều này thường dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng. Đó là lý do tại sao tôi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm hiểu và lựa chọn đúng bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, có đầy đủ bằng cấp, chứng chỉ hành nghề.

Phòng khám ACC cùng FV, Thomson mở rộng dịch vụ sức khỏe toàn diện- Ảnh 2.

Phòng khám ACC đã gặp khó khăn nào khi bước vào thị trường Việt Nam?

Bác sĩ Rabie Sleiman: Sau 14 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tôi nhận thấy nhiều bệnh nhân gặp khó khăn trong việc lựa chọn phòng khám Chiropractic uy tín. Đáng mừng là ngày càng có nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ Trị liệu Thần kinh Cột sống xem chúng tôi là đơn vị đi đầu. Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với những thách thức khi có một số nơi cố tình bắt chước ACC để gây nhầm lẫn cho bệnh nhân, tiềm ẩn rủi ro cho sức khỏe người bệnh.

Nhìn chung, chúng tôi tự hào khi được đóng góp vào sự phát triển của phương pháp Trị liệu Thần kinh Cột sống tại Việt Nam, nhưng cũng lo ngại về tình trạng cạnh tranh không lành mạnh, quảng cáo sai sự thật và ảnh hưởng đến quyền lợi của bệnh nhân.

Phòng khám ACC có kế hoạch gì để thúc đẩy phương pháp điều trị này?

Bác sĩ Rabie Sleiman: ACC tự hào là thành viên của Tập đoàn FV, nơi chúng tôi không ngừng đổi mới và áp dụng những kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất. Giờ đây, dưới mái nhà của Tập đoàn Y tế Thomson, chúng tôi có thể mở rộng phạm vi hơn nữa ra khu vực Đông Nam Á, giới thiệu các kỹ thuật và phác đồ điều trị không xâm lấn. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho bệnh nhân.

Bà có thể chia sẻ về vai trò của FV trong việc hỗ trợ và hợp tác với ACC?

Bà Phạm Thị Thanh Mai: Mục tiêu chung của ACC và FV là chăm sóc bệnh nhân và lấy bệnh nhân làm trung tâm. Bệnh viện FV áp dụng các phương pháp y học phương Tây bao gồm nội khoa và phẫu thuật, trong khi ACC có thể giúp bệnh nhân điều trị các vấn đề về cơ xương khớp bằng phương pháp Chiropractic và phục hồi sau phẫu thuật tại bệnh viện. Do đó, cả hai có thể cung cấp quy trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân, từ chăm sóc phòng ngừa, điều trị đến tái khám,…

Phòng khám ACC cùng FV, Thomson mở rộng dịch vụ sức khỏe toàn diện- Ảnh 3.

Bà có thể chia sẻ thêm về các kế hoạch hợp tác nghiên cứu và đào tạo trong tương lai giữa FV và ACC?

Bà Phạm Thị Thanh Mai: Hiện tại, ACC không chỉ là thành viên của FV mà còn là thành viên của Tập đoàn Y tế Thomson Singapore. Chúng tôi đã đề ra một số hướng đi và hợp tác cụ thể trong việc đào tạo và chuyển giao công nghệ. Trong thời gian tới, FV, ACC và các đối tác của chúng tôi từ Singapore sẽ phát triển dịch vụ chăm sóc tại nhà, cung cấp dịch vụ phục hồi chức năng và vật lý trị liệu cho các bệnh nhân sau đột quỵ, bệnh nhân nằm liệt giường hoặc bệnh nhân sau phẫu thuật thay khớp gối, hông và phẫu thuật chỉnh hình.

Bạn đang đọc bài viết "Phòng khám ACC cùng FV, Thomson mở rộng dịch vụ sức khỏe toàn diện" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.