Đua mua hàng gia dụng Tupperware của Mỹ khi hãng 78 tuổi tuyên bố phá sản

19/09/2024 22:06

Thương hiệu hàng gia dụng nổi tiếng Tupperware mới nộp đơn xin bảo hộ phá sản, sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ. Người tiêu dùng Việt Nam, nhất là những bà nội trợ, tiếc nuối dòng sản phẩm chất lượng, thẩm mỹ, thân thiện với môi trường.

Đua mua hàng gia dụng Tupperware của Mỹ khi hãng 78 tuổi tuyên bố phá sản - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Việt tranh thủ mua sản phẩm của hãng gia dụng Mỹ Tupperware tại cửa hàng trên đường Trần Nhật Duật (quận 1, TP.HCM) - Ảnh: THẢO THƯƠNG

Ngày 19-9, Tuổi Trẻ Online ghi nhận hiệu ứng của người tiêu dùng Việt Nam khi hãng gia dụng Mỹ Tupperware thông báo đóng cửa. Tại TP.HCM, đa số nhiều người tiếc nuối vì sản phẩm mang lại cảm giác thích thú vì rất chất lượng và thẩm mỹ.

"Nghe tin mà buồn quá. Thương hiệu mà mình thấy ưng bụng nhất. Sản phẩm dùng rất tốt và màu sắc đẹp. Hộp đựng thức ăn có loại cho ngăn mát, ngăn đông, ngăn khô rất tiện. Cả nhà mình ngập tràn Tupperware", chị Nguyễn Thị Sinh (nhân viên văn phòng, quận Phú Nhuận), nhận mình là "fan cứng" của hãng gia dụng này, chia sẻ.

Tương tự, cho biết có sở thích bếp núc nên chị Mai Anh Chi (quận 1, TP.HCM) luôn đầu tư cho căn bếp của mình tươm tất, sạch sẽ. Nếu mua hộp nhựa bảo quản thực phẩm, chị Chi nghĩ ngay đến Tupperware.

"Tuy giá hơi đắt so với những hãng khác, nhưng dùng không những bền mà rất bảo đảm, an toàn cho sức khỏe. Đã quen dùng hộp đựng thức ăn của hãng rồi, khó mà mua hãng khác thay thế dù giá rẻ. Sản phẩm bằng nhựa nguyên sinh, chưa qua tái chế.

Thật tiếc khi sắp tới tôi không biết hãng nào có thể thay thế hàng thương hiệu gây "nghiện" người dùng đến vậy", chị Chi bày tỏ.

Sau một ngày Tupperware nộp đơn xin phá sản, nhiều người Việt tìm đến các cửa hàng để mua những sản phẩm cuối cùng. Có người mua làm quà tặng cho người thân, có người không có nhu cầu vẫn mua để dùng sau này, có người tranh thủ "săn sale" giá rẻ...

Tại cửa hàng Tupperware (đường Trần Nhật Duật, phường Tân Định, quận 1), khách vào ra liên tục. Những hộp đựng thức ăn được bày bán với các giá giảm rất hấp dẫn.

Chẳng hạn bộ hộp trữ mát có nút hô hấp giá gốc gần 2,5 triệu đồng, xả kho bán chỉ còn 1,3 triệu đồng; bình giữ nhiệt 1,2 lít giá gốc 1,6 triệu đồng, chỉ còn hơn 900.000 đồng; máy lọc nước giá 18 triệu đồng giảm còn 9,5 triệu đồng…

Theo nhân viên bán hàng tại đây, thông tin Tupperware phá sản thì nhân viên không biết. "Tôi chỉ biết đang xả kho, có chương trình giảm giá mạnh từ ngày 31-8 đến hết 30-9. Nếu chị yêu thích hộp đựng thức ăn bên em thì nên mua ngay. Vì hàng sắp tới sẽ không còn nữa", nữ nhân viên nói.

Trước đó ngày 17-9, Tupperware nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau 78 năm có mặt trên thị trường, kể từ năm 1946. Tupperware là công ty chuyên sản xuất các đồ dùng nhà bếp, vốn thống trị thị trường lưu trữ thực phẩm trên toàn cầu.

Sản phẩm "linh hồn" của hãng là hộp đựng thức ăn, bên cạnh những sản phẩm khác như: bình nước, nồi chảo, máy lọc nước.

Theo thông tin hãng này công bố, lý do của việc đóng cửa vì không thực hiện đúng thỏa thuận với các chủ nợ, kinh doanh thua lỗ triền miên từ năm 2020, công ty cạn tiền mặt và có nhiều đối thủ lớn; người trẻ không biết nhiều đến thương hiệu 78 năm tuổi từng rất nổi tiếng này. 

Người tiêu dùng Việt tiếc nuối hãng gia dụng Mỹ Tupperware 78 năm tuổi phá sản - Ảnh 2.30.000 cửa hàng đóng cửa 6 tháng đầu năm: Cuộc đại thanh lọc của ngành thực phẩm

Trong nửa đầu năm 2024, có ít nhất 30.000 cửa hàng ăn uống đã đóng cửa. Con số được ví von như một "cuộc đại thanh lọc" với ngành dịch vụ ăn uống (F&B) của Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế còn khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết "Đua mua hàng gia dụng Tupperware của Mỹ khi hãng 78 tuổi tuyên bố phá sản" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.