Rau, thịt sạch bách vì sức mua tăng vọt 300% trước bão Yagi: Ngày mai người Hà Nội mua thực phẩm ở đâu?

07/09/2024 14:05

Nhu cầu mua thực phẩm dự trữ của người dân tăng cao trước khi siêu bão Yagi đổ bộ, có nơi tăng tới 300%.

Lo ngại bão Yagi đổ bộ ảnh hưởng kéo dài, người dân ở Hà Nội tìm đến các siêu thị, chợ dân sinh để tích trữ nhu yếu phẩm. Tại một số siêu thị lớn như Big C, Winmart, lượng khách mua hàng tăng đột biến khiến một số thời điểm, kệ hàng rau thịt hết hàng. Tại các chợ dân sinh, mặt hàng tươi như thịt, rau sớm hết.

"Bão lần này lớn và có thể gây mưa dài ngày nên tôi mua đủ thực phẩm cho 3 ngày. Tuy nhiên mới chỉ khoảng 3h chiều vào siêu thị thì các loại thịt lợn, rau xanh đã không còn nhiều lựa chọn", chị Thu Anh (trú tại khu Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ.

Đại diện WinMart cho biết, từ sáng 6/9, các mặt hàng thực phẩm tươi sống (thịt, đặc biệt thịt MEATDeli, rau củ có xu hướng lưu trữ lâu như bầu, bí), các mặt hàng thực phẩm đông lạnh, mì gói… đã có sức mua tăng mạnh.

Ghi nhận tại siêu thị WinMart Thăng Long, lượng hàng nhập về tăng từ 200-300%, lượng khách đến siêu thị mua sắm tăng 300% so với ngày thường.

Đại diện của Co.opmart Hà Nội cũng cho biết, lượng khách hàng đến mua buổi sáng nay tại siêu thị tăng khoảng 30%, đơn vị đã phải bố trí nhân viên túc trực tại các quầy hàng, thu ngân, kho bãi để nhanh chóng bổ sung, không để khách hàng chờ đợi.

Rau, thịt sạch bách vì sức mua tăng vọt 300% trước bão Yagi: Ngày mai người Hà Nội mua thực phẩm ở đâu?- Ảnh 1.

Các loại rau xanh nhanh chóng hết hàng do nhu cầu mua sắm tăng cao.

Dù sức mua tăng đột biến, hầu hết siêu thị đều khẳng định đã có kế hoạch cung ứng đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu phục vụ người dân trước bão Yagi đổ bộ.

WinMart đã điều chỉnh kế hoạch cung ứng với các nhà cung cấp, đặt hàng sớm để tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong trường hợp bão làm gián đoạn quá trình vận chuyển hàng hóa từ kho trung tâm về điểm bán, đưa ra các biện pháp đối phó như thay thế nguồn hàng nhưng vẫn qua quy trình kiểm soát để đảm bảo chất lượng.

Ví dụ, đối với 2 nguồn hàng chính cung cấp rau lá là nông trường WinEco ở Hải Phòng và Quảng Ninh nên WinMart đã nhanh chóng huy động thêm nguồn hàng từ WinEco và các nhà cung cấp khác tại Lâm Đồng.

Chuỗi siêu thị này vẫn duy trì thời gian hoạt động bình thường trong các trung tâm thương mại từ 8h sáng đến 22h và các siêu thị WinMart nằm ngoài trung tâm thương mại mở cửa từ 7h sáng đến 22h hàng ngày.

Tại siêu thị GO!, Big C miền Bắc đã tăng thêm thời gian mở cửa tới 23h (tối 5/9 và 6/9), thay vì 22h như ngày thường.

Theo Vụ Thị trường trong nước, các sở Công thương tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Kạn đã ban hành văn bản chỉ đạo doanh nghiệp sản xuất, phân phối báo cáo về khả năng dự trữ, cung ứng các mặt hàng thiết yếu như gạo, mỳ ăn liền, lương khô, nước uống đóng chai, xăng dầu…

Khối lượng hàng hóa nhu yếu phẩm dự trữ ước tính đáp ứng từ 5-10 ngày sử dụng (tùy thuộc tình hình, khả năng và đặc thù của địa phương). Trường hợp thiên tai kéo dài trên diện rộng, đã huy động hết nguồn hàng dự trữ tại địa phương nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu, địa phương sẽ đề xuất hoặc huy động từ các nguồn, các đơn vị trong và ngoài tỉnh để bảo đảm ứng cứu kịp thời.


Bạn đang đọc bài viết "Rau, thịt sạch bách vì sức mua tăng vọt 300% trước bão Yagi: Ngày mai người Hà Nội mua thực phẩm ở đâu?" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.