Tài xế Gojek đổ xô làm thủ tục để chuyển sang 3 hãng khác

07/09/2024 16:11

Các tài xế Gojek đang khẩn trương làm các thủ tục cần thiết để chuyển sang các hãng xe công nghệ khác sau khi Gojek ngừng hoạt động từ ngày 16-9 tới.

Sáng 7-9, dù rơi vào ngày thứ bảy cuối tuần nhưng rất nhiều tài xế xe máy lẫn ô tô của Gojek vẫn tìm đến Sở Tư Pháp TP HCM để nộp hồ sơ làm lý lịch tư pháp để chuyển sang chạy cho các hãng khác như Grab, Xanh SM và Be.

Đáng chú ý, các tài xế Gojek đã tìm đến Sở Tư Pháp từ một vài tuần trước để làm thủ tục xác nhận lý lịch tư pháp trước khi Gojek Việt Nam tuyên bố đóng cửa.

Tài xế Gojek đổ xô làm thủ tục để chuyển sang 3 hãng khác- Ảnh 1.

Sáng ngày 7-9, nhiều tài xế tìm đến Sở Tư Pháp TP HCM làm lý lịch tư pháp

Ghi nhận tại Sở Tư Pháp TP HCM sáng 7-9, nhân viên của Sở vẫn làm việc trong buổi sáng do lượng tài xế Gojek đến làm lý lịch tư pháp rất đông. Kết thúc buổi làm việc cuối tuần, vẫn còn rất nhiều hồ sơ của tài xế chờ giải quyết nên nhân viên hẹn đến đầu tuần sẽ giải quyết tiếp.

Tài xế Gojek đổ xô làm thủ tục để chuyển sang 3 hãng khác- Ảnh 2.

Trước đó ngày 6-9, nhiều tài xế đã tìm đến Sở Tư Pháp TP HCM

Cũng theo thông tin từ Sở Tư Pháp TP HCM, trong ngày hôm qua 6-9, sở đã tiếp nhận khoảng 500 bộ hồ sơ của tài xế Gojek.

Tài xế Gojek vất vả làm lý lịch tư pháp

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động bên ngoài Sở Tư Pháp, anh Minh chạy Gojek gần 4 năm cho biết do các hãng khác yêu cầu phải có thêm lý lịch tư pháp, giấy khám sức khoẻ... buộc các tài xế phải thực hiện để kịp chuyển sang app mới sau ngày 16-9, không bị gián đoạn công việc.

Tài xế Gojek đổ xô làm thủ tục để chuyển sang 3 hãng khác- Ảnh 3.

Rất đông tài xế Gojek đến Sở Tư Pháp TP HCM

Các tài xế Gojek cũng cho biết phía Gojek đã có thông báo đến đối tác xế khi hoàn tất đơn hàng cuối cùng nên thực hiện công đoạn rút tiền số dư trong ví trong khoảng thời gian 3 ngày. Trường hợp có trục trặc sẽ được hãng xe hỗ trợ giải quyết đến hết ngày 30-9.

Nhiều tài xế Gojek cũng xác nhận hiện tại họ cũng chỉ mới nhận được thông báo là sẽ dừng hoạt động từ ngày 16-9, còn về chế độ chính sách cũng như hỗ trợ tài xế sau khi nghỉ việc cũng chưa được hãng công nghệ này đề cập đến.

Bạn đang đọc bài viết "Tài xế Gojek đổ xô làm thủ tục để chuyển sang 3 hãng khác" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.