Tập đoàn hàng đầu thế giới chia sẻ tầm nhìn trăm năm, muốn xây cảng biển tại Việt Nam

24/09/2024 00:07

Thủ tướng hoan nghênh, khuyến khích kế hoạch mở rộng đầu tư của Tập đoàn APM Holding tại Việt Nam để phát triển hệ thống cảng biển xanh, thông minh, dịch vụ logistics, vận tải biển xanh…

Tập đoàn hàng đầu thế giới chia sẻ tầm nhìn trăm năm, muốn xây cảng biển tại Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Robert Maersk Uggla - chủ tịch Tập đoàn A.P.Moller Holding (APM Holding) - Ảnh: VGP

Chiều 23-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Robert Maersk Uggla - chủ tịch Tập đoàn A.P.Moller Holding (APM Holding) kiêm chủ tịch Maersk, thành viên của APM Holding. Tập đoàn hàng đầu thế giới chia sẻ tầm nhìn trăm năm, muốn xây cảng biển tại Việt Nam - Ảnh 2.Tập đoàn Adani Ấn Độ muốn rót hơn 2 tỉ USD xây trọn gói cảng thông minh Liên ChiểuĐỌC NGAY

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị tập đoàn nghiên cứu, tham gia một số dự án cụ thể mà Việt Nam đang kêu gọi đầu tư như cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng), cảng quốc tế Cần Giờ (TP.HCM), một số cảng biển ở miền Bắc, miền Trung, Tây Nam Bộ.

Cùng đó, tập đoàn cần nghiên cứu đầu tư lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, vận hành cảng, góp ý chính sách, hỗ trợ Việt Nam tiếp cận các nguồn tài chính quốc tế để phát triển hạ tầng giao thông như cảng biển, sân bay, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị…

Trong phần trao đổi, ông Robert Maersk Uggla đã gửi lời chia buồn chân thành nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những tổn thất to lớn do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra tại Việt Nam.

Chia sẻ tầm nhìn hàng trăm năm khi đầu tư Việt Nam

Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Thủ tướng với cộng đồng doanh nghiệp, cũng như ấn tượng trước những thành tựu phát triển kinh tế Việt Nam trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp khó, ông Robert Maersk Uggla cho rằng Chính phủ Việt Nam đã có những thành tựu trong việc cải thiện môi trường kinh doanh. 

Đặc biệt là việc tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, nỗ lực trong chuyển đổi số và chuyển đổi xanh hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cũng như mục tiêu được cam kết tại Hội nghị COP26 của Việt Nam.

Do đó, chủ tịch APM Holding kiêm chủ tịch Maersk nhìn thấy nhiều tiềm năng, cơ hội lớn tại Việt Nam và mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam. Từ đó chia sẻ về định hướng chuyển đổi chiến lược của Maersk và APMT tại Việt Nam với tầm nhìn hàng trăm năm tới.

Theo đó, ông bày tỏ mong muốn tìm hiểu các cơ hội đầu tư để xây dựng các cảng biển container nước sâu lớn, hiện đại cũng như các dự án logistics chiến lược tại Việt Nam.

APM Holding là tập đoàn kinh doanh và đầu tư toàn cầu đến từ Đan Mạch, hoạt động trong nhiều ngành nghề bao gồm logistics, năng lượng tái tạo, tài chính, ngân hàng và sản phẩm tiêu dùng. Với lịch sử hình thành 120 năm, tập đoàn hiện có mặt tại trên 130 quốc gia với hơn 100.000 nhân viên.

Maersk là nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp lớn nhất đến từ Đan Mạch, cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên phong nhằm giải quyết những khó khăn trong chuỗi cung ứng toàn cầu và APM Terminals là đơn vị chuyên kinh doanh vận hành cảng biển, vận hành một trong những mạng lưới cảng toàn diện nhất thế giới với 62 bến cảng container.

Tập đoàn hàng đầu thế giới chia sẻ tầm nhìn trăm năm, muốn xây cảng biển tại Việt Nam - Ảnh 3.Thủ tướng: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp với tinh thần không đùn đẩy

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các doanh nghiệp phát huy 6 tiên phong, và khẳng định Chính phủ cam kết luôn đồng hành với tinh thần 'tháo gỡ cho doanh nghiệp là góp phần tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế'.

Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn hàng đầu thế giới chia sẻ tầm nhìn trăm năm, muốn xây cảng biển tại Việt Nam" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.