TP.HCM tự tin bắt kịp các mô hình kinh doanh mới của toàn cầu

06/09/2024 17:04

Ngày 6-9, Hội nghị kinh tế khu vực mang tên 'Gateway to ASEAN' ('Cửa ngõ vào ASEAN') tổ chức thường niên tại các quốc gia ASEAN năm nay diễn ra tại TP.HCM.

TP.HCM tự tin bắt kịp các mô hình kinh doanh mới của toàn cầu - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.HCM gửi thông điệp của thành phố đến các nhà đầu tư quốc tế - Ảnh: H.K.

Đây là năm đầu tiên sự kiện được tổ chức tại

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong khu vực có mặt tại TP.HCM để dự hội nghị lần đầu được tổ chức ở Việt Nam - Ảnh: H.K.

Các nhà đầu tư đang hướng về Việt Nam

Cũng tại hội nghị, ông Victor Ngo, tổng giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam, đã chia sẻ các cam kết của định chế tài chính này tại thị trường Việt Nam. Đó là tạo ra hệ thống hỗ trợ, kết nối chính phủ, xây dựng hệ sinh thái hỗ trợ Việt Nam cũng như ASEAN phát triển kinh doanh, nâng tầm nhìn cũng như hướng dòng vốn đầu tư nước ngoài vào khu vực.

"Khi các doanh nghiệp ngày càng hướng đến Đông Nam Á cũng như Việt Nam để mở rộng kinh doanh, điều quan trọng là phải đảm bảo khu vực của chúng ta vẫn thuận lợi và có sức cạnh tranh trên trường quốc tế", ông Victor Ngo nói.

Ông Wee Ee Cheong, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Ngân hàng UOB Singapore, nhận định ba thành tố thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục của khu vực. Bao gồm: chính sách của chính phủ tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh xuyên biên giới; Xu hướng phi tập trung chuỗi cung ứng giúp thúc đẩy thương mại; và các ngành công nghiệp thúc đẩy nền kinh tế xanh.

Singapore là nhà đầu tư hàng đầu của TP.HCM

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, hiện TP.HCM có 125 quốc gia đang đầu tư với 13.000 dự án với tổng vốn đầu tư 90 tỉ USD, trong đó Singapore là nhà đầu tư lớn với hơn 2.000 dự án. Thông qua sự kiện này, TP.HCM cũng như vùng Đông Nam Bộ chào đón các nhà đầu tư. Dự kiến TP.HCM sẽ ký kết hợp tác chiến lược với UOB, đây sẽ trở thành kênh dẫn vốn đầu tư hấp dẫn của quốc tế vào Việt Nam cũng như TP.HCM.

Việt Nam là cửa ngõ Đông Nam Á - Ảnh 1.Kinh tế Việt Nam 7 tháng năm 2024 duy trì xu hướng tích cực

7 tháng năm 2024, kinh tế Việt Nam duy trì xu hướng tích cực với nhiều ngành, lĩnh vực đạt được kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho các tháng, quý tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM tự tin bắt kịp các mô hình kinh doanh mới của toàn cầu" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.