Ứng dụng theo dõi đường đi của bão Yagi trên điện thoại

06/09/2024 16:19

Bão số 3 (Yagi) được đánh giá là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên biển Đông, với khả năng đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Bắc Bộ với cường độ rất mạnh.

Ứng dụng theo dõi đường đi của bão Yagi trên điện thoại- Ảnh 1.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 (bão Yagi) có thể đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh ở miền Bắc, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình.

Trên App Store, ứng dụng hỗ trợ theo dõi bão Windy đã được nhiều người tải về, trở thành ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS khu vực Việt Nam. Ứng dụng Windy cũng đồng thời đứng đầu hạng mục ứng dụng thời tiết trên nền tảng Android.

Ứng dụng theo dõi đường đi của bão Yagi trên điện thoại- Ảnh 2.

Windy trở thành ứng dụng miễn phí được tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS khu vực Việt Nam.

Windy là ứng dụng theo dõi thời tiết hỗ trợ nhiều chế độ xem khác nhau như hướng và sức gió, lượng mưa, nhiệt độ, mây và chất lượng không khí. Người dùng có thể xem dự báo trong tương lai về thông tin thời tiết của từng vị trí trong các ngày tiếp theo. Ứng dụng dựa trên dữ liệu bản đồ mã nguồn mở của OpenStreetMap.

Trong hai ngày qua, thống kê của Google khu vực Việt Nam cũng cho thấy lượng tìm kiếm liên quan đến bão Yagi, cách theo dõi trực tiếp đường đi của bão... cũng tăng đột biến.

Cách theo dõi đường đi của cơn bão số 3 (bão Yagi)

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Windy cho điện thoại thông qua Google Play hoặc App Store.

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần mở ứng dụng và cấp quyền cho phép Windy truy cập vị trí để hiển thị kết quả chính xác.

Ứng dụng theo dõi đường đi của bão Yagi trên điện thoại- Ảnh 3.

Để cập nhật tình hình di chuyển một cách chính xác và chi tiết theo thời gian thực, bạn có thể tải ứng dụng Windy

Tại màn hình chính, bạn sẽ thấy xuất hiện hình ảnh vị trí tâm bão số 3 (bão Yagi) trên biển Đông, khi bấm vào nút Play ở góc trái bên dưới màn hình, người dùng có thể dễ dàng theo dõi đường đi của cơn bão, từ đó có những bước chủ động phòng tránh kịp thời.

Ở phần Menu mở rộng của Windy, bạn có thể thay đổi kiểu hiển thị bản đồ, ví dụ như bản đồ radar thời tiết, vệ tinh, gió, mưa, sét, nhiệt độ… để biết khu vực nào đang mưa (hoặc có thể mưa).

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Windy trực tiếp trên website tại địa chỉ https://www.windy.com . Thao tác sử dụng và theo dõi đường đi của cơn bão tương tự như trên ứng dụng.

Bạn đang đọc bài viết "Ứng dụng theo dõi đường đi của bão Yagi trên điện thoại" tại chuyên mục THƯƠNG HIỆU. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.