Các nhà lãnh đạo châu Âu đối đầu với các khu vực khi làn sóng covid-19 thứ hai nhấn chìm lục địa

25/10/2020 21:47

Khi các ca nhiễm coronavirus tăng đột biến trên khắp lục địa, các chính phủ châu Âu đang phải đối mặt với một trở ngại mới trong nỗ lực thực thi các hạn chế, với một số thành phố và khu vực lớn đang chống lại các chỉ thị đóng cửa trong những ngày gần đây.

cac nha lanh dao chau au doi dau voi cac khu vuc khi lan song covid 19 thu hai nhan chim luc dia

Tại Manchester, các nhà chức trách đã bị đóng cửa trong nhiều ngày đàm phán căng thẳng.

Các thành phố ở Anh, Pháp, Tây Ban Nha đang chống lại các nỗ lực tập trung nhằm áp đặt các quy định chặt chẽ hơn, trong những ngày đàm phán căng thẳng đang diễn ra khi tình trạng lây nhiễm gia tăng.

Tại thành phố Manchester phía bắc nước Anh, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tranh cãi với thị trưởng địa phương Andy Burnham về việc có nên chuyển thành phố từ mức hạn chế thứ hai của Vương quốc Anh lên mức thứ ba nghiêm trọng nhất hay không?

Ông Johnson cho biết: "Nếu không thể đạt được thỏa thuận, tôi sẽ cần can thiệp để bảo vệ các bệnh viện của Manchester và cứu mạng sống của cư dân Manchester", thúc giục Burnham "xem xét lại lập trường của mình" và "tham gia một cách xây dựng" với chính phủ.

Nhưng thị trưởng địa phương Burnham đã chống lại những nỗ lực của chính phủ nhằm tăng mức độ nghiêm trọng của các biện pháp của thành phố của mình, thúc giục các biện pháp tài chính nhiều hơn để bảo vệ người lao động trong khu vực bị áp dụng các quy tắc nghiêm ngặt hơn. Cuộc tranh cãi leo thang vào Chủ nhật ( 18/10) khi Michael Gove, một thành viên trong Nội các của Johnson, kêu gọi Burnham "gác lại một chút quan điểm chính trị mà họ đã yêu thích."

Và một kịch bản tương tự đang diễn ra trên khắp châu Âu, khi các nhà lãnh đạo phải vật lộn với những khó khăn trong việc theo đuổi cách tiếp cận "thật nhanh" để làm chậm sự lây lan của Covid-19.

BN

Bạn đang đọc bài viết "Các nhà lãnh đạo châu Âu đối đầu với các khu vực khi làn sóng covid-19 thứ hai nhấn chìm lục địa" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com hoặc liên hệ hotline: 0903 78 12 09.